Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Ăn ít muối có thể không làm giảm huyết áp

Kết quả một nghiên cứu mới trên hơn 2.600 nam giới và phụ nữ trong 16 năm chỉ ra rằng trái ngược với niềm tin phổ biến, sử dụng ít muối có thể không làm giảm huyết áp về lâu dài.

Theo Lynn Moore ở trường Y, ĐH Boston, Mỹ, các nhà nghiên cứu không tìm ra bằng chứng cho thấy chế độ ăn ít muối có bất cứ lợi ích nào về lâu dài lên huyết áp.

Trong nghiên cứu này, những người tham gia có huyết áp bình thường khi bắt đầu nghiên cứu. Tuy nhiên, trong 16 năm tiếp theo, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những người tham gia nghiên cứu tiêu thụ ít hơn 2.500mg natri mỗi ngày có huyết áp cao hơn những người hấp thu nhiều natri hơn.

Moore cho biết có khả năng những người nhạy cảm với muối được lợi nhờ giảm hấp thu natri nhưng cần có thêm nghiên cứu để đưa ra những biện pháp đơn giản hơn để sàng lọc nhạy cảm với muối và đưa ra các hướng dẫn thích hợp về hấp thu natri và kali trong nhóm người nhạy cảm với muối.

BS Thu Vân

(Theo Univadis/ Boldsky)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/an-it-muoi-co-the-khong-lam-giam-huyet-ap-n130972.html)

Chủ đề liên quan:

ăn ít muối giảm huyết áp

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY