Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Người bệnh tiểu đường có nên dùng dầu dừa?

Dầu dừa chứa triacylglycerol chuỗi trung bình, không giống như các loại dầu khác thường là các triacylglycerol chuỗi dài, đây là lý do tại sao loại dầu này dễ được tiêu hóa.

Dầu dừa giúp tiêu hao năng lượng và kiểm soát đường huyết. dưới đây là những lý do người bệnh tiểu đường nên sử dụng dầu dừa trong chế biến thức ăn:

Giúp kiểm soát cân nặng

Các nghiên cứu chỉ ra rằng các loại dầu chứa triacylglycerol chuỗi trung bình giúp kiểm soát cân nặng và giảm mỡ. một nghiên cứu đăng trên american journal of clinical nutrition đã báo cáo một thử nghiệm trong đó 49 người thừa cân ở độ tuổi từ 19-50 tuổi được chia thành 2 nhóm và được yêu cầu sử dụng dầu oliu và các loại dầu triacylglycerol chuỗi trung bình (18-24g/d) như một phần của chương trình giảm cân. cũng cần lưu ý rằng những người sử dụng dầu oliu triacylglycerol chuỗi trung bình giảm nhiều khối mỡ và mỡ bụng hơn so với những người sử dụng dầu oliu. điều này cho thấy dầu dừa cũng là một loại dầu triacylglycerols chuỗi trung bình có thể giúp kiểm soát cân nặng và giảm mỡ ở người bệnh tiểu đường. từ đó, nó giúp giảm hàm lượng đường huyết và kiểm soát bệnh tốt hơn.

Giúp kiểm soát cholesterol

Nghiên cứu khác công bố trên tạp chí lipid cho thấy những phụ nữ bị béo bụng và có vòng bụng hơn 88cm được sử dụng dầu dừa đã tăng hàm lượng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu.

Nghiên cứu diễn ra trong thời gian 12 tuần với sự tham gia của 40 phụ nữ từ 20-40 tuổi. để đánh giá và phân tích tốt hơn, phụ nữ được chia thành hai nhóm sử dụng 20 và 30ml dầu dậu nành hoặc dầu dừa trong chế độ ăn. mặc dù bmi của phụ nữ ở cả hai nhóm giảm, nhóm sử dụng dầu dừa như chế phẩm bổ sung đã giảm hàm lượng cholesterol toàn phần và cũng giảm béo bụng. có thể nói rằng sử dụng dầu dừa giúp bệnh nhân tiểu đường giảm béo bụng và kiểm soát cholesterol.

BS Thu Vân

(Theo THS)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/nguoi-benh-tieu-duong-co-nen-dung-dau-dua-n133463.html)
Từ khóa: dầu dừa

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY