Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Ăn ớt hiểm giúp kéo dài tuổi thọ?

Người thường xuyên ăn ớt hiểm có thể giảm 25% nguy cơ Tu vong do bất kỳ nguyên nhân nào, 26% nguy cơ Tu vong do bệnh tim mạch và 23% nguy cơ Tu vong do ung thư, so với người không ăn hoặc ít khi ăn.

Theo nghiên cứu sơ bộ vừa được báo cáo tại phiên họp khoa học 2020 của hiệp hội tim, mỹ, những người ăn ớt hiểm có thể sống lâu hơn và giảm được đáng kể nguy cơ Tu vong do bệnh tim mạch hoặc ung thư.

Các nghiên cứu trước đây đã phát hiện ra ăn ớt hiểm (loại ớt màu đỏ, thuôn dài, vị cay nồng) có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, chống ung thư và điều chỉnh lượng glucose trong máu nhờ chất capsaisin, là chất khiến ớt có vị cay.

Để phân tích các tác dụng của ớt trong việc giảm nguy cơ Tu vong do bệnh tim mạch hoặc mọi nguyên nhân khác, các nhà nghiên cứu đã rà soát 4.729 nghiên cứu của 5 cơ sở dữ liệu sức khỏe toàn cầu (ovid, cochrane, medline, embase and scopus) và rút ra kết luận như sau: so với người không ăn hoặc ít khi ăn ớt hiểm, người thường xuyên ăn ớt hiểm có 26% giảm tương đối nguy cơ Tu vong do bệnh tim mạch, 23% đối với bệnh ung thư và 25% đối với tất cả các nguyên nhân.

Chuyên gia tim mạch của viện tim, mạch và lồng ngực thuộc bệnh viện cleveland, ohio, mỹ, bác sỹ bo xu cho biết nhóm nghiên cứu đã rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng trong những nghiên cứu đã được công bố trước đây, việc thường xuyên ăn ớt hiểm có liên quan đến giảm nguy cơ Tu vong do tất cả các nguyên nhân chứ không chỉ bệnh ung thư và tim mạch.

Các yếu tố trong chế độ ăn giữ vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể, mặc dù nguyên nhân và cơ chế chính xác để giải thích cho các phát hiện này hiện vẫn chưa rõ ràng. Vì thế, cần có thêm các nghiên cứu để khẳng định chắc chắn cho các phát hiện này.

Theo Dân trí

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/an-ot-hiem-giup-keo-dai-tuoi-tho-584440.html)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học Viện Ung thư Thượng Hải (Trung Quốc) mới đây vừa cho biết, việc ăn nhiều chất xơ có khả năng giảm bớt nguy cơ ch*t sớm do nhiều bệnh mạn tính
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật... ra khỏi đường hô hấp do các nguyên nhân khác nhau, trong đó, ho kéo dài gây khó chịu cho người bệnh và làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của họ.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ cơ thể hoặc là một phản ứng của niêm mạc đường hô hấp khi có tác dụng nhân kích thích (dị ứng).
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật… ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ đường hô hấp. Ho cũng là một triệu chứng biểu hiện khi niêm mạc đường hô hấp bị viêm do các nguyên nhân khác nhau.
  • Ngủ trưa đều đặn, chọn bạn khôn ngoan, lập gia đình, tạo thói quen đội mũ bảo hiểm và thắt dây an toàn khi lên xe, vân vân, là việc bạn dễ thực hiện, để kéo dài tuổi thọ.
  • Năm nay tôi 65 tuổi. Thời gian gần đây, tôi rất hay bị ho, tôi đã sử dụng nhiều bài Thu*c Đông y mà các triệu chứng không thuyên giảm.
  • Bạn bị ho suốt nhiều tuần lễ. Làm sao để biết đó là một cơn cảm lạnh khó trị hay một căn bệnh nào đó nghiêm trọng hơn?
  • Mẹ cháu 48 tuổi, bị suy thận và giờ chỉ còn 1 quả thôi. Việc đi lại rất khó khăn. Làm sao để kéo dài tuổi thọ cho mẹ cháu?
  • Mangyte ơi, cháu bị cảm cúm, hắt xì, sổ mũi liên tục. Sau khi mua Thu*c uống cháu bị nấc liên tục đến bây giờ là hơn 1 ngày...
  • Nếu không đủ thời gian để duy trì những thói quen sinh hoạt tốt cho cơ thể, bạn có thể tham khảo một vài mẹo chỉ tiêu tốn 1 phút mỗi lần dưới đây để có thể kéo dài tuổi thọ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY