Dinh dưỡng hôm nay

Ăn thịt gà không đúng cách làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, đặc biệt 3 loại gà này nên tránh

Thịt gà là loại thịt phổ biến có giá trị dinh dưỡng cao và thường được khuyến khích thay thế cho các loại thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò, thịt dê,…trong việc ngăn ngừa các bệnh như tim mạch hay ung thư.

Ăn thịt gà giúp cơ thể bổ sung chất dinh dưỡng, tuy nhiên chúng ta cũng nên chú ý ăn thịt gà một cách có chọn lọc, ít ăn các loại thịt gà này.

1. Gà ránxml:namespace prefix="o" />

Chất acrylamide được tạo ra khi thịt gà được nấu chín ở nhiệt độ cao, chất này có liên quan mật thiết đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư. Ngoài ra đồ chiên rán cũng thường chứa nhiều muối và ăn thức ăn nhiều muối trong thời gian dài cũng sẽ dẫn đến đến bệnh tim mạch.

Chất acrylamide được tạo ra khi thịt gà được nấu chín ở nhiệt độ cao, chất này có liên quan mật thiết đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư.

2. Trứng gà lộn

Có một số người thích ăn trứng gà lộn, thực chất là phôi gà hoặc gà con đã thành hình nhưng chưa ra khỏi vỏ. Nhiều người cho rằng những quả trứng này có giá trị dinh dưỡng cao hơn.

Tuy nhiên, việc ăn trứng gà lộn có thể mang đến hàng loạt nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe, bởi trong quá trình ấp trứng cần có nhiệt độ và độ ẩm phù hợp. Đồng thời môi trường này cũng rất thích hợp cho sự phát triển của vi khuẩn chăn nuôi đe dọa sức khỏe sau khi ăn.

3. Gà chết vì bệnh và nhiễm độc

Gà chết vì bệnh tật hoặc ngộ độc không được khuyến khích để dùng làm thực phẩm. Loại gà này có nguy cơ cao đã bị nhiễm vi khuẩn và mọi người cũng có thể bị nhiễm vi khuẩn và vi trùng không xác định sau khi ăn phải.

Những con gà chết vì ngộ độc thì vẫn có khả năng còn độc tố, sau khi ăn phải loại thịt này cũng dễ bị ngộ độc, đây là mối nguy hại lớn cho sức khỏe.

Làm thế nào để chọn được một con gà khỏe mạnh và chất lượng cao?

Thịt gà là một nguồn dinh dưỡng tốt. Để chọn được con gà khỏe mạnh và thịt có chất lượng tốt, hãy làm theo những điều sau:

Khi chọn gà sống nên chọn những con có lông căng và nhiều dầu, mắt sáng, nhãn cầu lấp đầy hốc mắt, cánh ôm sát vào thân, móng vuốt khỏe, nhanh nhẹn. Một số con gà đứng không vững, trông cứng đờ đa phần là gà ốm.

Khi chọn gà sống nên chọn những con có lông căng và nhiều dầu, mắt sáng, nhãn cầu lấp đầy hốc mắt, cánh ôm sát vào thân, móng vuốt khỏe, nhanh nhẹn.

Một số người không biết cách xử lý gà sống có thể chọn mua gà đã giết mổ. Chỉ cần chú ý đến nơi mua thường xuyên và tìm mua gà đã qua kiểm dịch sẽ đảm bảo an toàn.

Theo quan điểm dinh dưỡng, chất dinh dưỡng trong thịt gà chủ yếu là đạm, chất béo và khoáng chất, gà ướp lạnh cũng có thể giữ lại hầu hết các chất dinh dưỡng trong thịt, không khác nhiều so với gà sống giết mổ. Thực tế, gà sống có quá trình đào thải axit sau khi giết mổ và thông thường không nên ăn chúng ngay.

Có rất nhiều giá trị dinh dưỡng cao trong thịt gà. Chúng ta phải học cách lựa chọn loại thực phẩm chất lượng cao như thịt gà giúp bồi bổ cơ thể và duy trì sức khỏe.

Xem thêm: Nếu lười không muốn tập thể dục để giảm cân, bạn nên thực hiện tốt 5 điều này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/an-thit-ga-khong-dung-cach-lam-tang-nguy-co-mac-benh-ung-thu-dac-biet-3-loai-ga-nay-nen-tranh-36373/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY