Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ăn tỏi thường xuyên giúp phòng tránh cao huyết áp

Tỏi không chỉ đơn thuần là một loại thực phẩm gia vị mà nó còn có nhiều đặc tính chữa bệnh, trong đó có cao huyết áp – một loại bệnh ngày càng phổ biến.

Củ tỏi tươi có thể giúp kháng khuẩn và virus, vì nó giúp phòng ngừa và chữa trị được bệnh cảm cúm và cảm lạnh thông thường, loại trừ nhiều vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng gây kháng thu*c trong cơ thể. ngoài ra, tỏi còn chứa vitamin c, selen, magie, canxi, kali, mangan và flavonoids rất có lợi cho sức khỏe con người.

Nhiều nghiên cứu gần đây đã khẳng định việc ăn tỏi hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa . tỏi có chứa một hợp chất từ lưu huỳnh là allicin, có tác dụng tích cực trong bảo vệ, ngăn ngừa và chống lại các bệnh của hệ thống tim mạch như xơ vữa động mạch và cao huyết áp.

Cao huyết áp là một trong số các bệnh có thể phòng chống được bằng tỏi

Allicin có trong tỏi phản ứng với tế bào hồng cầu tạo thành các hợp chất giàu lưu huỳnh. Các hợp chất này làm giảm áp lực của các thành mạch máu giúp cho quá trình lưu thông máu nhanh hơn sẽ làm cho huyết áp không tăng lên và có thể giảm xuống mức bình thường.

Ngoài ra, nó cũng làm tăng việc sản xuất oxit nitric, có vai trò quan trọng trong vận chuyển ôxy trong máu. do thành phần của tỏi có chứa chất chống ôxy hóa (vitamin c và selen) nên nó có tác dụng làm sạch máu, giảm cholesterol “xấu”, ngăn ngừa việc hình thành các “mảng bám” trên các thành động mạch, giảm tối đa nguy cơ hình thành cục máu đông và các bệnh về hệ thống tim mạch làm cho huyết áp luôn được bình thường.

Cao huyết áp có thể phòng tránh bằng việc ăn tỏi ngâm thường xuyên

Chỉ bằng những cách đơn giản như ăn tỏi tươi pha với nước chấm, tỏi ngâm là đã có thể giảm ngu cơ cao huyết áp. ngoài ra còn có một số phương pháp phức tạp, cầu kỳ hơn rượu tỏi, siro tỏi, hay trà tỏi. dù đơn giản hay phức tạp thì tỏi đều có tác dụng hạ phòng tránh cao huyết áp.

Theo Loan Tô/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/cao-huyet-ap-co-the-phong-chong-bang-viec-an-toi-thuong-xuyen-d58174.html?fbclid=IwAR0E50FRuo6ssZf9tPXaJXsfiUl6k5B7guKAwFdSP9MJrgcb7WR94zQeBGo

Theo Loan Tô/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-toi-thuong-xuyen-giup-phong-tranh-cao-huyet-ap/20211029103727030)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY