Kinh tế xã hội hôm nay

Ảnh: Người dân Thủ đô vật vã chống chọi với nắng nóng kinh hoàng, trùm cả mảnh vải hay đội khăn ướt để giải nhiệt

Đợt nắng nóng gay gắt như thiêu đốt với nền nhiệt gần 40 độ C ở Hà Nội khiến bất cứ ai cũng phải ngao ngán khi đặt chân ra đường.

Ảnh: Người dân Thủ đô vật vã chống chọi với nắng nóng kinh hoàng, trùm cả mảnh vải hay đội khăn ướt để giải nhiệt - Ảnh 1.

Hôm nay (10/5), Hà Nội vẫn duy trì hình thái trời nắng, có nơi có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 33-35 độ; chỉ số tia UV có giá trị từ 6-8, ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Ảnh: Người dân Thủ đô vật vã chống chọi với nắng nóng kinh hoàng, trùm cả mảnh vải hay đội khăn ướt để giải nhiệt - Ảnh 2.

Thời tiết nắng nóng khiến nhiều người ra đường cảm thấy rất khó chịu và mệt mỏi.

Người dân ra đường đều trùm kín, đeo khẩu trang mang áo chống nắng để hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Ảnh: Người dân Thủ đô vật vã chống chọi với nắng nóng kinh hoàng, trùm cả mảnh vải hay đội khăn ướt để giải nhiệt - Ảnh 4.

Người phụ nữ trùm cả mảnh vải khi đi ra đường.

Ảnh: Người dân Thủ đô vật vã chống chọi với nắng nóng kinh hoàng, trùm cả mảnh vải hay đội khăn ướt để giải nhiệt - Ảnh 5.

Người lao động nghèo, người bán hàng rong mưu sinh vất vả dưới thời tiết nắng nóng.

Ảnh: Người dân Thủ đô vật vã chống chọi với nắng nóng kinh hoàng, trùm cả mảnh vải hay đội khăn ướt để giải nhiệt - Ảnh 6.

Nhiều người phải trùm cả khăn ướt lên đầu để tránh nóng.

Dù trùm khăn ướt nhưng nhiều người vẫn tỏ ra rất mệt mỏi.

Nỗi vất vả của những người lao động dưới trời nắng.

Ảnh: Người dân Thủ đô vật vã chống chọi với nắng nóng kinh hoàng, trùm cả mảnh vải hay đội khăn ướt để giải nhiệt - Ảnh 9.

Chú bảo vệ tranh thủ trốn nắng trong bóng cây.

Những kiểu tránh nóng của người lao động...

Nỗi vất vả của các công nhân xây dựng khi làm việc trên cao giữa trời nắng nóng.

Theo Tổ quốc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/anh-nguoi-dan-thu-do-vat-va-chong-choi-voi-nang-nong-kinh-hoang-trum-ca-manh-vai-hay-doi-khan-uot-de-giai-nhiet-20200510124740276.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nhiệt độ tiếp tục tăng ở khu vực miền Bắc và Trung TrungBộ. Nền nhiệt cao nhất phổ biến khoảng 35 – 38 độ, một số nơi trên 39 độ.
  • Theo y học cổ truyền, thốt nốt có vị ngọt, tính bình. Có tác dụng lợi tiểu, tiêu viêm, kiện tỳ, giải nhiệt, dịch nhựa thốt nốt lên men có tác dụng bổ dưỡng.
  • Nhiều nghi vấn xung quanh việc các cây xanh bị đánh chuyển, chặt hạ từ những tuyến phố Thủ đô sẽ không được sử dụng đúng mục đích, gây thất thoát cho nhà nước. PV Dân trí đã tìm đến nơi mà những cây xanh này sẽ “cập bến” sau khi “xa” đường phố.
  • Trong những ngày này, nấu những món ăn, thức uống vừa dễ ăn lại có tác dụng giải nhiệt là ưu tiên của mọi gia đình.
  • Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của bệnh viện tuyến dưới, đặc biệt là miền núi, vùng sâu, vùng xa; chuyển giao công nghệ...
  • Có tổng chiều dài là 89km, sông Cà Lồ tuy nhỏ nhưng đã in đậm và đi vào ký ức của nhiều người dân sống gần hai bên bờ sông.
  • Thế giới sinh vật, động vật và con người hoạt động và phát triển đều chịu ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết rõ rệt. Ở người, ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết khác nhau giữa người trẻ và người cao tuổi (NCT) do đặc điểm sinh học của lứa tuổi này.
  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY