Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Anh: Tồn tại khoảng cách giàu - nghèo trong việc học tại nhà giữa mùa Covid-19

Hậu Covid-19: Nguy cơ doanh nghiệp Việt bị thâu tóm giá rẻ

Với việc các trường học bị đóng cửa trong gần hai tháng, học sinh đã buộc phải chuyển sang các lớp học trực tuyến để đảm bảo chương trình học và phụ huynh có trách nhiệm vừa chăm sóc vừa cố gắng tuân thủ chương trình giảng dạy nhà trường đề ra.

Trong một cuộc khảo sát với 4.000 phụ huynh ở Anh được thực hiện trong khoảng thời gian từ 29/4 đến 12/5, do Viện nghiên cứu tài chính (IFS) thực hiện, đã nhận thấy rằng học sinh ở các gia đình giàu có hơn đang dành nhiều thời gian mỗi ngày hơn (khoảng 30%) cho việc học so với học sinh từ các gia đình nghèo khó.

Các hộ gia đình giàu có cũng có khả năng thuê gia sư riêng cho con mình, với khoảng 12% học sinh được bổ sung thêm 1 tiếng học tập mỗi ngày ngoài chương trình học tập của trường.

Sự khác biệt này xuất hiện trong bối cảnh các trường học bị đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của virus Corona, việc này đào sâu thêm bất bình đẳng giữa học sinh trong các gia đình khá giả và khó khăn.

Lucy Kraftman, chuyên gia kinh tế tại IFS và là tác giả của báo cáo, cho biết: "Có một số khác biệt đáng kể trong cách học sinh dành thời gian trong thời gian đóng cửa trường học."

Cuộc khảo sát cũng cho thấy học sinh nhà khá giả có nhiều điều kiện truy cập vào các tài nguyên cần thiết cho việc học ở nhà - với 14% gia đình nói rằng họ không có điều kiện sử dụng máy tính hoặc máy tính bảng để giúp trẻ học trực tuyến.

Dù chính phủ Anh đã đề ra các biện pháp nhằm thu hẹp khoảng cách giàu-nghèo này như cung cấp điều kiện cho những học sinh thiệt thòi nhất bằng cách cung cấp máy tính xách tay và truy cập internet, nhưng có nhiều lo ngại rằng biện pháp này chưa đủ để đảm bảo tất cả học sinh được tiếp cận với giáo dục.

Mai Bùi

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/anh-ton-tai-khoang-cach-giau--ngheo-trong-viec-hoc-tai-nha-giua-mua-covid-19-post79645.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY