Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Australia sẽ có vắcxin phòng ngừa COVID-19 từ tháng 3/2021

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, tại buổi cập nhật tình hình dịch bệnh trong sáng cùng ngày, Bộ trưởng Hunt khẳng định Australia đã được đảm bảo 10 triệu liều vắcxin ngừa COVID-19.

Australia se co vacxin phong ngua COVID-19 tu thang 3/2021 hinh anh 1Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 11/11, bộ trưởng y tế grey hunt tuyên bố nước này sẽ có vắcxin phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp covid-19 vào tháng 3/2021.

Theo phóng viên ttxvn tại sydney, tại buổi cập nhật tình hình dịch bệnh trong sáng cùng ngày, bộ trưởng hunt khẳng định đã được đảm bảo 10 triệu liều vắcxin ngừa covid-19 do hãng [Giữa tranh cãi bầu cử Mỹ, nhiều bang tái áp đặt hạn chế do COVID-19]

Bộ trưởng hunt nhấn mạnh đây là thông tin rất quan trọng đối với australia, cho thấy chính phủ nước này đang đi đúng hướng để có thể tiếp cận được vắcxin phòng bệnh một cách nhanh nhất và an toàn nhất.

Cũng theo người đứng đầu bộ y tế australia, do vắcxin của hãng cần bảo quản ở nhiệt độ -70 độ c, nên canberra đã tích cực làm việc để đảm bảo một hệ thống “chuỗi phân phối lạnh” đạt tiêu chuẩn chất lượng tốt nhất cho việc vận chuyển và phân phối vắcxin.

Trước đó, chính phủ australia công bố mua tổng cộng 134,8 triệu liều vắcxin từ các nguồn cung cấp trong và ngoài nước. cũng cam kết đóng góp 123,2 triệu aud (96 triệu usd) vào cơ chế covax toàn cầu, nhằm đảm bảo vắcxin cho người dân và giúp các quốc gia khác tiếp cận được

Theo phóng viên ttxvn tại new delhi, tại cuộc họp lần thứ 20 của hội đồng nguyên thủ quốc gia tổ chức hợp tác thượng hải (sco), diễn ra theo hình thức trực tuyến, thủ tướng ấn độ narendra modi tuyên bố nước này sẽ sử dụng năng lực sản xuất, phân phối vắcxin của mình để giúp nhân loại chống lại đại dịch bùng phát, nước này đã gửi dược phẩm thiết yếu tới hơn 150 quốc gia./.

Lê Thanh Hương (TTXVN/Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/australia-se-co-vacxin-phong-ngua-covid19-tu-thang-32021/676296.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY