Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bà bầu ăn ốc có tốt không?

Nhiều quan niệm đồn thổi rằng, phụ nữ khi mang thai ăn ốc con sau này sẽ bị chảy nhiều dãi, chậm nói,... Tuy nhiên, điều này chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh.

Ốc là nguồn thực phẩm dinh dưỡng tốt cho bà bầu

Ốc là một trong những thực phẩm chứa nhiều canxi. trong suốt quá trình mang thai, bà bầu rất cần bổ sung nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là vi lượng canxi. do đó, đây là thực phẩm hoàn toàn tốt cho thai nhi, giúp trẻ phát triển hệ xương và răng khoẻ mạnh, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành hệ thống tim mạch và thần kinh của thai nhi.

Bà bầu hoàn toàn có thể bổ sung ốc vào thực đơn dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai.

Trong trường hợp thiếu canxi, thai phụ thường thấy mệt mỏi, đau nhức cơ thể, trong trường hợp lượng canxi xuống quá thấp có thể bị chuột rút, tê chân tay thậm chí nặng có thể co giật. ngoài ra, ốc chứa nhiều thành phần dưỡng chất như: magie, selen, vitamin e, phốt pho.

Theo bảng thành phần dinh dưỡng thức ăn việt nam thì cứ 100g ốc bươu cung cấp khoảng 84 kcal, 11,2g chất đạm, 1320 mg canxi.

Để đảm bảo an toàn, sau 3 tháng đầu thai kỳ, lúc này mẹ bầu mới được phép ăn ốc. Bởi lẽ 3 tháng đầu tiên, phụ nữ mang thai trong giai đoạn ốm nghén rất dễ nhạy cảm với mùi tanh của ốc, có thể khiến tình trạng nôn ói, đầy bụng càng nặng hơn.

Cách ăn ốc an toàn cho mẹ bầu

Trong quá trình mua ốc về chế biến, các mẹ không nên ngâm quá lâu. nhiều người có quan niệm rằng muốn ốc nhả hết chất bẩn bên trong nên ngâm ốc vài ngày mới ăn. thế nhưng việc ngâm lâu sẽ khiến ốc ch*t và gầy đi, làm món ăn có mùi, mất sự ngon miệng.

Muốn ốc nhả hết chất bẩn, khi ngâm mẹ bầu nên ngâm bằng nước vo gạo, nước giấm hoặc thêm ớt vào nước ngâm.

Rửa sạch, luộc kỹ

Ốc là một món ăn bổ dưỡng. tuy nhiên, khi chế biến thực phẩm này, cần rửa thật sạch và luộc kỹ. vì ốc sống dưới các hồ, ao nên có nhiều loại sán sống ký sinh bên trong nó nên các bà bầu cần ăn ốc khi đã nấu chín kỹ để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.mẹ bầu chỉ nên ăn ốc một lượng vừa đủ từ 1- 2 bữa một tuần, vì ăn nhiều có thể dẫn tới đầy bụng.

Lưu ý, những mẹ bầu bị đau dạ dày bị đau, rối loạn tiêu hoá kéo dài, có vết loét trên da thịt chưa lành… nên kiêng hoặc hạn chế ăn ốc.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/ba-bau-an-oc-co-tot-khong-d291556.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ba-bau-an-oc-co-tot-khong/20201121105247771)

Tin cùng nội dung

  • Rất nhiều “bà bầu công sở” thường cố gắng làm đến tháng cuối mới nghỉ. Họ đâu biết, nhiều thói quen “có thâm niên” của mình tại nơi làm việc sẽ không tốt cho thai nhi.
  • Có những điều khoản ban hành dành cho phụ nữ mang thai. Bạn nên tham khảo để biết rõ quyền lợi lao động dành cho mình trong thời kỳ thai nghén.
  • Thiếu hiểu biết, vô tư, vô tâm, nhiều trẻ vị thành niên có thai 3- 4 tháng mới vô tình biết mình có thai.
  • Bệnh lây qua đường T*nh d*c trong thai kỳ, có thể gây ra nguy cơ sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân, và bệnh lý ở trẻ sơ sinh.
  • Chị Mai hớt hải đến phòng khám cầu cứu “Hơn một năm nay, chồng em quan hệ bất chính bên ngoài. Từ đó, V*ng k*n của em thường có mụn nhỏ....
  • Trầm cảm nếu không được điều trị có thể phá hủy mối quan hệ mẹ - con, tai hại hơn nữa, nếu nặng người mẹ sẽ có nhận thức không đúng về con, phát sinh những ý nghĩ tiêu cực.
  • Hoa và lá thiên lý là món ăn dân giã của miền quê nghèo, hoa thiên lý chữa được nhiều bệnh trong đó cả bệnh trĩ ngoại và sa dạ con.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đăng ký một khóa yoga cho bà bầu nhưng không muốn đi xa. Ở quận Phú Nhuận có địa chỉ nào dạy yoga cho bà bầu không Mangyte ơi? Xin giúp tôi với. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Hoài Lam - TPHCM)
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY