Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tại sao rốn của phụ nữ mang thai lại lồi? Có liên quan đến việc sinh con trai, con gái không?

Sau khi mang thai, không chỉ bụng to lên, mất dáng mà ngay cả hình dáng của rốn cũng thay đổi, có chỗ lõm, có chỗ nhô ra, chính vì vậy mà nhiều mẹ bầu hoang mang.

Nhiều người cho rằng, rốn lồi có nghĩa là sinh con trai, điều này có đúng không?

Thực tế, giới tính của thai nhi được xác định ngay từ khi trứng được thụ tinh hình thành, vết sưng ở rốn của mẹ bầu chỉ là sự thay đổi hình dáng của cơ thể, không liên quan gì đến giới tính của bé, cũng không liên quan gì đến sức khỏe của trẻ.

Ảnh minh hoạ.

1. Tình trạng bẩm sinh của chính mẹ bầu

Không chỉ phụ nữ mang thai mà rốn của những người bình thường cũng có hình dạng khác nhau, người lõm, người lồi. khi chưa mang thai, hình dạng của rốn của mẹ bầu có khác nhau ở một mức độ nhất định, nhưng sau khi bụng bầu to hơn và hình dạng của rốn trở nên rõ ràng thì mọi người sẽ chú ý.

2. Tình trạng da của chính mẹ bầu

Hình dáng của rốn có mối quan hệ rất lớn với tình trạng da của phụ nữ mang thai, tình trạng da của một số người lỏng lẻo và kém đàn hồi hơn, cùng với việc thai nhi trong bụng bị ép chặt, rốn sẽ dễ bị đẩy về phía trước, dẫn đến rốn ở dạng lồi. Ngược lại, đối với một số mẹ bầu có làn da căng hơn, bụng bầu bị kéo căng ở mức độ tương đối nhỏ, hình dạng của rốn không có sự thay đổi đáng kể. Ngoài ra, thể lực và hình thể của mẹ bầu cũng sẽ tác động nhất định đến hình dáng của rốn.

3. Kích thước của thai nhi trong bụng mẹ

Kích thước của thai nhi trong bụng là yếu tố chính gây ra những thay đổi về kích thước vòng bụng và hình dạng của rốn mẹ bầu. Hình dáng thai nhi trong giai đoạn đầu còn nhỏ ít ảnh hưởng đến hình dáng bụng bầu của mẹ bầu, nhưng theo thời gian, quá trình phát triển của thai nhi dần hoàn thiện, hình dáng cũng lớn dần lên, điều này trực tiếp dẫn đến bụng mẹ bầu to lên liên tục, bụng tiếp tục phình ra ngoài, rốn phẳng hoặc nhô hẳn ra ngoài. Nếu hình dáng thai nhi nhỏ sẽ ít ảnh hưởng đến hình dáng rốn của mẹ bầu.

4. Vị trí của thai nhi trong bụng mẹ

Mặc dù tất cả các thai nhi đều phát triển trong bụng mẹ nhưng vị trí thực tế của mỗi thai nhi trong bụng mẹ là khác nhau. Một số nghiêng về thành trước của tử cung, trong khi một số khác lại gần thành sau của tử cung hơn, bụng của mẹ bầu bị ép, và sau đó lồi rốn của mẹ. Tư thế và chuyển động của thai nhi trong tử cung khác nhau sẽ có mức độ đè nén khác nhau lên bụng mẹ bầu.

5. phụ nữ mang thai làm việc quá sức

Mang thai dễ bị mệt mỏi do những khó chịu khác nhau về thể chất và tâm lý. Nếu bạn không ngủ đủ giấc và làm việc quá sức, rốn của bạn có thể bị phồng lên.

Rốn không đều của mẹ bầu là hiện tượng do nhiều nguyên nhân tổng hợp lại, bạn không nên áp dụng những biện pháp không phù hợp để cố gắng thay đổi hình dạng của rốn chỉ vì tin theo dân gian một cách mù quáng, điều này không chỉ gây hại cho bạn mà còn ảnh hưởng gián tiếp đến sự phát triển bình thường của em bé.

Cần học cách sử dụng các phương pháp khoa học để đối mặt với các phản ứng sinh lý và thay đổi hình thái khác nhau trong thai kỳ, tập trung vào sự tăng trưởng của trẻ, hỏi ý kiến ​​bác sĩ và chuyên gia nhiều hơn, và đảm bảo sự phát triển lành mạnh của trẻ về nhiều mặt.

- Video: Bí Quyết Trẻ Đẹp, Hạnh Phúc Cho Phụ Nữ Tuổi 40+. Nguồn: SKĐS.

Theo Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/tai-sao-ron-cua-phu-nu-mang-thai-lai-loi-co-lien-quan-den-viec-sinh-con-trai-con-gai-khong-292347.html

Theo Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tai-sao-ron-cua-phu-nu-mang-thai-lai-loi-co-lien-quan-den-viec-sinh-con-trai-con-gai-khong/20231212062501539)

Tin cùng nội dung

  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY