Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

“Ba đột phá” ở Bệnh viện Quân y 110

Thực hiện “lấy người bệnh làm trung tâm”, thời gian qua, Bệnh viện Quân y 110 (Cục Hậu cần Quân khu 1) đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, tập trung vào “ba đột phá”, tạo ra bước tiến vượt bậc về trình độ, quy mô, cơ sở vật chất, trang thiết bị và đội ngũ thầy Thu*c, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe bộ đội và nhân dân.

Nội dung “ba đột phá” được Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện Quân y 110 xác định là: Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; xây dựng cơ sở hạ tầng chính quy, trang thiết bị tiên tiến, hiện đại và cải cách thủ tục hành chính. Để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyên khoa sâu và chuyên ngành mũi nhọn, bệnh viện đã chủ động “đi trước, đón đầu”, cử nhiều cán bộ đi tuyến sau đào tạo theo cách "cầm tay chỉ việc", đào tạo theo địa chỉ tại các học viện, trường, trung tâm y khoa lớn trong và ngoài quân đội. Đồng thời, bệnh viện tổ chức đào tạo và đào tạo lại đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên về chuyên môn, nghiệp vụ, khai thác, sử dụng có hiệu quả trang thiết bị hiện đại. Nhờ đó, trình độ đội ngũ thầy Thu*c ngày càng nâng cao, đến nay bệnh viện đã có hơn 80% bác sĩ, dược sĩ có trình độ sau đại học, 2 Thầy Thu*c Nhân dân và 27 Thầy Thu*c Ưu tú; hầu hết đã đảm nhiệm được nhiều ca phẫu thuật phức tạp, yêu cầu kỹ thuật cao, kỹ thuật tiên tiến, như: Tán sỏi niệu quản ngược dòng; phẫu thuật cắt dạ dày, vét hạch; cắt khối tá tụy; phẫu thuật lấy máu tụ nội sọ, thay khớp háng nhân tạo toàn phần và bán phần... Nhiều kỹ thuật nội khoa hiện đại được triển khai như nội soi mật tụy ngược dòng lấy sỏi ống mật, nội soi ruột non bóng đôi, đốt u gan siêu cao tần v.v..

Các thầy Thu*c Khoa Nội Tiêu hóa (Bệnh viện Quân y 110) chuẩn bị soi chụp cho bệnh nhân.

Những năm qua, Bệnh viện Quân y 110 được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, bổ sung trang thiết bị y học mới, tiên tiến, hiện đại, như: Máy cộng hưởng từ CT Scanner 16 lớp cắt, các hệ máy nội soi, phẫu thuật nội soi, trang thiết bị phục vụ khám bệnh, chẩn đoán hình ảnh và điều trị... Bệnh viện huy động mọi nguồn lực để nâng cấp cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt cho cán bộ, thầy Thu*c, nhân viên; bố trí hệ thống buồng, phòng, hạ tầng phục vụ người bệnh khoa học, đồng bộ, liên hoàn, khép kín, vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát. Bệnh viện khai thác hiệu quả các trang thiết bị y tế, tạo điều kiện để người bệnh tiếp cận với những dịch vụ kỹ thuật cao, giảm chi phí và giảm tải cho tuyến trên. Qua đó, giúp đội ngũ thầy Thu*c nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị, chăm sóc, phục vụ người bệnh, nâng cao uy tín, thương hiệu của bệnh viện trên địa bàn và trên tuyến.

Hiện nay, mỗi ngày Bệnh viện Quân y 110 tiếp nhận từ 800 đến 1.000 lượt người đến khám, chữa bệnh. Khắc phục lối làm việc “làm công ăn lương” trước đây, dễ tạo ra “nút thắt” quá tải hoặc gây phiền hà, mất thời gian cho người bệnh, bệnh viện đã thực hiện đột phá “cải cách thủ tục hành chính” trong khám, chữa bệnh. Các biện pháp đồng bộ được bệnh viện tiến hành như: Chuyển vị trí Khoa Khám bệnh đến vị trí trung tâm; tổ chức lại biên chế, lực lượng thăm khám; bố trí các phòng khám liên hoàn, đồng bộ, khép kín; lực lượng hỗ trợ tư vấn, hệ thống lấy số thứ tự khám, xét nghiệm, biển bảng chỉ dẫn thuận lợi đã mang lại hiệu quả tích cực. Người bệnh thăm khám, điều trị trong bệnh viện được hướng dẫn chu đáo, đi lại bằng xe điện miễn phí (hoạt động xe điện do đơn vị tự đầu tư và vận hành), quân nhân sau khi khám bệnh được bệnh viện phục vụ ăn sáng miễn phí... Đặc biệt, việc chủ động ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức quản lý điều hành, chuyển giao ban từ buổi sáng sang buổi chiều đã nâng cao chất lượng công tác chỉ huy, điều hành, đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh hằng ngày của bộ đội và nhân dân. Những cách làm trên đã rút ngắn thời gian khám cho một người bệnh xuống chỉ còn dưới 2 giờ. Số lượng người đến khám, chữa bệnh tăng hằng năm từ 150% đến 200%...

Đặt mục tiêu xây dựng bệnh viện là trung tâm khoa học kỹ thuật y học chính quy, hiện đại trong khu vực, xứng đáng là bệnh viện loại 1 với các tiêu chí, tiêu chuẩn ISO, phấn đấu đến năm 2020 trở thành “Bệnh viện công viên, bệnh viện khách sạn”, địa chỉ tin cậy của quân-dân trên địa bàn, Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện Quân y 110 tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hiệu quả “ba đột phá”. Trọng tâm là xây dựng y đức và nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ, nhân viên “đạt độ chuyên nghiệp cao” và hướng tới “sự hài lòng của người bệnh”. Xây dựng các cơ sở điều trị ngày càng hoàn thiện, đồng bộ, hệ thống trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, có khả năng thu dung, điều trị, phát triển thêm nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu. Đơn vị thường xuyên quan tâm xây dựng vững mạnh về chính trị, ổn định về tổ chức, nội bộ đoàn kết, thống nhất, dân chủ, kỷ luật, kỷ cương. Cán bộ, nhân viên được quan tâm, chăm lo, cải thiện về đời sống vật chất, tinh thần, phấn khởi, yên tâm, gắn bó, xây dựng đơn vị...

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5bc6e79d9218650b10599f52)

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY