Khoa học hôm nay

Ba khách sạn kỳ lạ nhất thế giới nhưng vô cùng đắt đỏ, khách sạn thứ ba không dám tùy tiện sử dụng nhà vệ sinh

Khi đi du lịch, việc lưu trú tại khách sạn là điều cần thiết nhưng 3 khách sạn được giới thiệu dưới đây là một trong những điểm tham quan được nhiều du khách đặc biệt sẽ trải nghiệm hoặc ghé thăm. Không chỉ vậy, khi ngủ ở đây sẽ khiến bạn sợ hãi, với những ngón tay lạnh cóng, những con cá mập vây quanh, những vách đá…

Khách sạn Ice and Snow

Sự xuất hiện của khách sạn này cũng rất ấn tượng. Một nghệ sĩ điêu khắc trên băng đã tổ chức triển lãm của riêng mình ở đây trong năm đầu tiên. Phản hồi rất tầm thường, nhưng nó đã cho phép mọi người xem một triển lãm nghệ thuật độc đáo như vậy. Năm sau, một nghệ sĩ điêu khắc băng người Pháp đã đến đây tổ chức triển lãm và có nhiều khách du lịch đến tham quan hơn.

Ảnh minh họa

Người nghệ sĩ đào một túp lều trực tiếp xuống tuyết, chạm khắc những đồ nội thất đơn giản và mọi người phải ngủ trong những chiếc túi da cừu đặc biệt dày. Bằng cách này, thời gian trôi qua, cabin băng tuyết ngày càng trở nên nổi tiếng và dần dần phát triển thành khách sạn băng, Nhưng khi lượng khách du lịch tăng dần thì không có nơi nào cung cấp chỗ ở cho khách du lịch. Nghệ sĩ sáng tạo này đã quyết định sử dụng vật liệu địa phương để xây dựng một cabin băng bằng cách sử dụng lượng băng tuyết dồi dào ở đây.g tuyết.

Khách sạn Ice and Snow có tổng cộng hơn 60 phòng ngủ, thậm chí còn cung cấp địa điểm tổ chức đám cưới và quán bar cho du khách. Tất cả đồ nội thất, bộ đồ ăn và đồ trang trí trên tường trong Khách sạn Băng Tuyết đều được chạm khắc từ băng và tuyết.

Vì lý do thời vụ nên Khách sạn chỉ này chỉ tồn tại được nửa năm. Từ đó trở đi, vào những thời điểm cố định, giới tinh hoa từ mọi tầng lớp sẽ tập trung về đây để đóng góp sức sáng tạo hoặc kiến ​​thức chuyên môn của mình vào việc xây dựng một khách sạn băng tuyết.

Khách sạn này không chỉ đơn giản là cung cấp chỗ ở cho khách du lịch mà còn là một tác phẩm nghệ thuật rất thiết thực có thể được mọi người tham gia.

Thứ hai: Khách sạn nổi dưới nước

Khách sạn Manta Resort nằm ở bờ biển phía đông châu Phi, cạnh hòn đảo nhiệt đới có tên "Pemba". Sở dĩ nói là nằm cạnh đảo là vì khách sạn này hoàn toàn nổi trên biển và cần có 4 chiếc neo bên dưới để tránh bị sóng cuốn trôi. Khi đi ngủ vào ban đêm, bạn phải được nhắc nhở rằng nếu bị cuốn xuống biển, bạn có thể phải khởi động "Robinson Crusoe".

Khách sạn này có ba tầng. Trên cùng là đài quan sát, nơi có thể tận hưởng gió, câu cá và tắm nắng vào ban ngày. Tầng 2 là phòng khách nơi có thể vừa ăn vừa trò chuyện vừa ngắm cảnh biển. Phòng ngủ ở phía dưới, căn phòng duy nhất chìm trong biển. Qua kính phòng ngủ, bạn có thể nhìn thấy rõ những rạn san hô đầy màu sắc dưới biển và những đàn cá nhiệt đới bơi qua.

Vào ban đêm, ánh đèn trong phòng ngủ thu hút một số sinh vật biển quý hiếm. Nằm trên giường trong khách sạn, cả khách sạn hơi gợn sóng, còn có tiếng sóng vỗ vào tường, mọi thứ dường như rất đẹp. Tuy nhiên, khi sống trong một phòng ngủ như thế này, bạn có thể luôn lo lắng về tình trạng rò rỉ nước và sự xuất hiện của cá mập.

Dù môi trường sống có phần “khắc nghiệt” nhưng phí lưu trú cho một người mỗi đêm trong khách sạn nổi dưới nước này cao tới sáu đến bảy nghìn nhân dân tệ (2,5 tỷ đồng). Bạn có muốn ở trong một khách sạn nổi đắt tiền như vậy không?

Căn hộ con nhộng trên vách đá nằm ở "Thung lũng thiêng" của Peru

Nằm trên cao nguyên, điều kiện thời tiết thay đổi nhanh chóng và khung cảnh ở đây sẽ trở nên khác biệt hoàn toàn trong những điều kiện thời tiết khác nhau.

Ở nơi có khung cảnh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp này có khách sạn vách đá trong suốt 360 độ. Tất cả các phòng trong khách sạn này đều nằm sát vách núi, dưới chân có cả “vực thẳm”. Nếu sợ độ cao, chắc chắn bạn sẽ không dám ở trên đó một giây phút nào.

Tuy gọi là khách sạn con nhộng nhưng diện tích một phòng chỉ 17 mét vuông nhưng không chỉ có phòng tắm, nhà vệ sinh mà còn có thể chứa 8 người cùng nhau ăn tối.

Mặc dù khách sạn hoàn toàn trong suốt có thể nhìn ra toàn cảnh khung cảnh tráng lệ bên ngoài nhưng nó cũng khiến mọi người lo lắng về quyền riêng tư của mình. Việc có ai đó nhìn thấy bạn khi đang tắm hay đi vệ sinh hay không là điều bạn cần lo lắng.

Điều đáng sợ nhất là để đến được khách sạn này, bạn cũng phải “đi đường lạc lối”. Có hai lựa chọn, một là đi bằng đường cáp treo. Thứ hai là leo núi, dùng cả tay và chân để leo lên vách núi từng bước một.

Nếu ngủ trong khách sạn như vậy, bạn không những không dám tắm, đi vệ sinh mà còn không dám cử động ồn ào. Một khách sạn như thế này thực sự có giá khoảng 7 triệu đồng một đêm.

Đọc xong ba khách sạn đáng sợ này, bạn có dám thử không? Mặc dù tất cả đều có vẻ "nguy hiểm đến tính mạng" nhưng chúng cũng rất đắt tiền.

Theo Văn hóa và Phát triển

Link bài gốc Lấy link

https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/ba-khach-san-ky-la-nhat-the-gioi-nhung-vdat-do-khach-san-thu-ba-khong-dam-tuy-tien-su-dung-nha-ve-sinh-a53021.html

Theo Văn hóa và Phát triển

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/ba-khach-san-ky-la-nhat-the-gioi-nhung-vo-cung-dat-do-khach-san-thu-ba-khong-dam-tuy-tien-su-dung-nha-ve-sinh/20240602011327642)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY