Tâm sự hôm nay

Kinh nghiệm lên kế hoạch cho chuyến du lịch cuối tuần gần Hà Nội

Bạn và gia đình đang có dự định cho chuyến du lịch cuối tuần gần Hà Nội? Đừng bỏ lỡ những kinh nghiệm bổ ích dưới đây để chuyến đi trọn vẹn hơn nhé!

Điều đầu tiên khi lên kế hoạch cho mỗi đó là việc lựa chọn địa điểm du lịch. Khu vực gần Hà Nội gần đây có những điểm du lịch đang rất được lòng du khách như: Vĩnh Phúc, Mộc Châu, Hạ Long.... Để lựa chọn địa điểm du lịch hợp lý cho gia đình, bạn nên cân nhắc đến các yếu tố như: Bạn có thể chi trả bao nhiêu? Di chuyển như thế nào? Số lượng người đi? Có em bé và người lớn tuổi hay không?....

Vinpearl Hạ Long - khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội

Lấy một ví dụ, nếu gia đình bạn lựa chọn những resort gần Hà Nội ở Hạ Long hay Tam Đảo... thì nhà bạn có thể di chuyển bằng xe ô tô riêng để thoải mái về lịch trình di chuyển. Mặt khác, nếu gia đình bạn không có ô tô riêng, thì thay việc đặt phòng khách sạn đơn lẻ, bạn có thể lựa chọn combo bao gồm xe đưa đón khứ hồi từ Hà Nội và khách sạn. Gói combo thường có giá tốt và tiện lợi cho việc đặt dịch vụ hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, bạn có thể di chuyển đến Tam Đảo, Mộc Châu, hay Mai Châu... bằng xe máy nếu bạn đi với nhóm bạn.

Nếu bạn nghĩ cuối tuần quanh Hà Nội là chuyến đi ngắn ngày nên không nhất thiết cần có lịch trình cụ thể thì bạn đã nhầm to rồi. Bất cứ nào dù là 3 ngày 2 đêm hay 2 ngày 1 đêm cũng đều cần một kế hoạch cụ thể để mọi người sắp xếp các công việc cá nhân.

Nghỉ dưỡng tại Flamingo Đại Lải resort (ảnh minh hoạ)

Ví dụ, bạn có thể lên một sơ bộ như: Mọi người sẽ tập trung ở đâu? Mấy giờ xe đón hay đi xe riêng thì mấy giờ khởi hành? Ngày đầu tiên sẽ làm gì?... Thông thường với chuyến đi 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội, bạn có thể căn giờ xuất phát để đến khách sạn trước giờ check in khoảng 1 – 2 tiếng, tránh đợi lâu làm mọi người mệt mỏi. Ngày đầu tiên thường sẽ là ngày năng lượng nhất nên bạn cố gắng sắp xếp hết lịch vui chơi, ăn uống để đến ngày thứ hay mọi người nghỉ ngơi, đi mua quà cho người thân rồi check out ra về là ổn nhất nhé!

Tại những điểm đến mà các bạn chọn, bạn có thể tham khảo vài khách sạn gần Hà Nội, hay villa gần Hà Nội tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu đi theo cặp đôi thì bạn có thể chọn không gian riêng như khách sạn để tiết kiệm chi phí, còn đi với gia đình hay nhóm bạn thì có thể lựa chọn villa để tiện việc mang đồ ăn đến và tổ chức tiệc BBQ vào buổi tối chẳng hạn.

Nếu bước đầu bạn chọn đến khu vực Vĩnh Phúc thì bạn có thể tham khảo khách sạn Venus, Flamingo Đại Lải resort,..., còn với Hạ Long thì có FLC Hạ Long, Vinpearl Hạ Long...

Check in sang chảnh tại khách sạn Venus Tam Đảo (ảnh minh hoạ)

Chọn được resort/ khách sạn ưng ý rồi thì làm thế nào để bạn có thể có được mức giá rẻ nhất cho chuyến đi của mình? Những tip dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này đó:

- mùa thấp điểm: Mỗi địa điểm trong năm đều được chia thành 2 mùa chính là mùa thấp điểm và mùa cao điểm. Tất nhiên thời điểm bạn có thể thuê được resort/ khách sạn giá rẻ chính là vào mùa thấp điểm rồi. Thời điểm này, lượng khách cũng vãn dần, giá dịch vụ rẻ nên bạn chắc chắn sẽ có thời gian nghỉ dưỡng tuyệt đối đó.

- : Thường mỗi resort/ khách sạn đều sẽ có quy định thứ 6 và thứ 7 là đêm cuối tuần, giá 2 đêm đó sẽ cao hơn. Bởi khách thường có xu hướng vào 2 ngày này để thứ 2 vẫn có thể đi làm bình thường. Vì vậy nếu bạn có thể nghỉ làm vào thứ 2 thì bạn bạn lựa chọn đặt phòng vào đêm chủ nhật để có giá rẻ như ngày thường.

Mục khách sạn khuyến mại theo tháng tại BestPrice

- uy tín: uy tín để đặt phòng với mức giá rẻ hơn đặt trực tiếp ở resort/ khách sạn mà vẫn có thể sử dụng đầy đủ tiện ích miễn phí. Công ty BestPrice Travel là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu cung cấp dịch vụ du lịch, đặt phòng khách sạn trên toàn quốc. Công ty này là đối tác chiến lược của các hệ thống khách sạn, resort cao cấp như Vinpearl, FLC, Flamingo, Mường Thanh v.v.v chắc chắn sẽ giúp bạn đặt được chuyến nghỉ dưỡng với giá ưu đãi nhất.

Hi vọng những kinh nghiệm lên kế hoạch cho cuối tuần quanh Hà Nội sẽ giúp bạn có một chuyến đi thuận lợi. Đừng quên xem hết những gợi ý khách sạn gần Hà Nội tại: https://www.bestprice.vn/khach-san-ha-noi-2.html hoặc liên hệ hotline của BestPrice Travel 1900 6505 để được tư vấn và book cho mình khách sạn phù hợp nhất.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/kinh-nghiem-len-ke-hoach-cho-chuyen-du-lich-cuoi-tuan-gan-ha-noi-n165919.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY