Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Ba món ăn Việt Nam lọt top 50 món ăn đường phố châu Á của CNN

(Tổ Quốc) - Bánh mì, cà phê đá và phở của Việt Nam đã được CNN đưa vào danh sách 50 món ăn đường phố được yêu thích và phải thử tại châu Á.

Để tôn vinh nền ẩm thực châu á phong phú và đầy đủ sắc, hương, vị, hãng cnn đã lựa chọn và tổng hợp ra danh sách 50 món ăn và đồ uống đường phố được yêu thích của các nước châu á.

Trong đó, Việt Nam có 3 đại diện là bánh mì, cà phê đá và phở.

Theo CNN, người Pháp có thể đã giới thiệu bánh mì baguette đến với Việt Nam, nhưng món bánh mì nổi tiếng của đất nước này lại là một sáng tạo độc đáo của riêng họ. Nguyên liệu được nhồi vào bánh mì rất đa dạng và khác biệt theo từng khu vực, từ miền Bắc xuống miền Nam, từ phía đông sang phía tây.

Bánh mì việt nam đã nhiều lần được cnn tôn vinh. ảnh: cnn.

Tuy nhiên, một sự kết hợp cổ điển bao gồm thịt lợn, rau muối chua, rau mùi, ớt và một lớp patê đậm vị nằm giữa một chiếc bánh mì giòn, xốp.

Tiếp theo là món cà phê đá. đồ uống này được cnn giới thiệu là có thể được tìm thấy ở rất nhiều nơi, từ những quán hàng rong hay những tiệm cà phê. đồ uống này cũng có thể được thưởng thức theo nhiều cách như uống cà phê nguyên chất (cà phê đen), hay dùng với sữa đặc, một chút đường hoặc trộn với nước cốt dừa.

    CNN gợi ý 11 điều thú vị phải thử khi đến Việt Nam: Người Việt chưa chắc đã thử hết

Du khách có thể ngồi nhâm nhi cà phê trên một chiếc ghế nhựa và kết giao với những người bạn mới, những người cũng đang thưởng thức món giải khát ướp lạnh này trong tay.

Đối với phở, cnn khẳng định rằng có rất ít món ăn đường phố có thể cạnh tranh với món phở nổi tiếng toàn cầu này. các quán ăn ven đường và nhà hàng phục vụ hết bát phở này đến bát phở khác. đây được coi là một món ăn thịnh soạn với nước dùng thơm và đậm đà, sợi mỳ dai và thịt ăn cùng mềm, ngọt (thường là thịt bò hoặc thịt gà).

Phở thường được ăn cùng với một số loại rau tươi ngon như rau thơm, giá đỗ, chanh, tương ớt và ớt tươi cắt lát để người ăn có thể điều chỉnh hương vị món phở theo ý thích của mình.

An Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/ba-mon-an-viet-nam-lot-top-50-mon-an-duong-pho-chau-a-cua-cnn-20220823103718922.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY