Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, Trung Bộ nắng nóng gay gắt kéo dài

Hôm nay (20/8), Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ; khu vực Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, khả năng nắng nóng kéo dài đến khoảng ngày 24-25/8.
Khu vực Hà Nội hôm nay 20/8 ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi (ảnh minh họa)

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết lúc 2h15 sáng nay, trong 6 giờ qua, khu vực Bắc Bộ có mưa nhiều nơi, một số nơi có mưa vừa, mưa to như: Sơn Nam (Tuyên Quang) 70mm, Làng Chiếu (Sơn La) 44mm, Nậm Ty (Hà Giang) 31mm… Dự báo trong 6 giờ tới, khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa, một số nơi có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 10-20mm, có nơi trên 50mm.

Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh.

Cơ quan khí tượng thủy văn cũng cho biết, do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 21-24 độ vĩ bắc kết hợp với gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên hôm nay (20/8), ở khu vực từ thanh hóa đến phú yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; ở khu vực bắc bộ có nắng nóng cục bộ. độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 50-60%. thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.

Khu vực hà nội hôm nay (20/8), có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36 độ. độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 55-65%. chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Cảnh báo nắng nóng ở khu vực trung bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 24-25/8.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong nhiều ngày tới có mưa dông vài nơi. Cụ thể từ hôm nay 20/8 đến 24/8, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; từ ngày 25 đến 29/8, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

H.M

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/bac-bo-nang-nong-cuc-bo-trung-bo-nang-nong-gay-gat-keo-dai-622151.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY