Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bắc Bộ nơi mưa dông, nơi nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay 27/7, Bắc Bộ mưa dông và nắng nóng cục bộ; Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông, cục bộ có mưa to; Trung Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng.
Khu vực Hà Nội hôm nay 27/7, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi (ảnh minh họa)

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khu vực bắc bộ từ hôm nay 27/7 sang đầu tháng 8 có mưa dông và nắng nóng cục bộ.

Cụ thể, phía Tây Bắc Bộ, từ hôm nay 27/7 đến 29/7, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Những ngày sau đó 30/7-2/8, chuyển hình thái chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu Tây Bắc có mưa rào và dông rải rác; ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam Sơn La và Hòa Bình ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 3 đến 5/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trong khi đó phía Đông Bắc Bộ, ngày hôm nay vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; vùng đồng bằng chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến 5.000 mét khu vực vùng núi Bắc Bộ, nên ngày và đêm nay (27/7) ở có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 60mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Từ ngày ngày mai 28 đến 29/7, Đông Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 30/7 đến 1/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Cơ quan khí tượng thủy văn cũng cho biết, do ảnh hưởng của gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên từ hôm nay (27/7), ở khu vực trung bộ có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 50-60%. thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ.

Cảnh báo đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng cấp 1.

Trong khi đó, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh nên ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày và đêm nay (27/7) có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 40mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét cấp 1.

Hình thái mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác tiếp tục duy trì ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong nhiều ngày.

H.M

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/bac-bo-noi-mua-dong-noi-nang-nong-619008.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY