Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bắc Giang nỗ lực cùng Hà Nội chiến đấu với dịch Covid-19

(MangYTe) - Chiều tối 8/9, đoàn cán bộ nhân viên y tế tỉnh Bắc Giang gồm 806 cán bộ, nhân viên y tế tham gia công tác lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng đã có mặt tại quận Long Biên để cùng Hà Nội trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19 lần này.

Được biết 11 tỉnh, thành phố đã và sẽ tham gia hỗ trợ hà nội trong công tác xét nghiệm, tiêm chủng gồm 7 tỉnh theo chỉ đạo của thủ tướng chính phủ tại công điện số 71/cđ-ttg là: bắc giang, bắc ninh, hưng yên, hà nam, vĩnh phúc, hòa bình, thái nguyên và 4 tỉnh, thành phố hà nội đề nghị hỗ trợ là hải dương, phú thọ, quảng ninh và hải phòng.

Tham gia hỗ trợ thủ đô hà nội phòng, chống dịch, chiều tối 8/9, đoàn cán bộ, nhân viên y tế tỉnh bắc giang đã có mặt tại quận long biên. được biết, những ngày tới, mọi công tác của đoàn sẽ do ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh covid-19 của quận long biên điều phối.

Bà nguyễn thị thu hương - phó giám đốc sở y tế tỉnh bắc giang, trưởng đoàn y tế tỉnh bắc giang tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch covid-19 tại thành phố hà nội cho biết: "đoàn nhân viên y tế tỉnh bắc giang gồm có 806 cán bộ, nhân viên y tế tham gia công tác lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng. trong đó, nhóm lấy mẫu xét nghiệm đến từ 16 đơn vị như: bệnh viện đa khoa tỉnh bắc giang, bệnh viện phổi bắc giang, trung tâm y tế huyện tân yên… và nhóm nhân viên y tế tham gia công tác hỗ trợ tiêm chủng đến từ 6 đơn vị như: trung tâm y tế huyện lạng giang, trung tâm y tế huyện lục ngạn...".

Phó giám đốc sở y tế tỉnh bắc giang thông tin, toàn bộ nhân viên y tế trong đoàn 100% đã được tập huấn đầy đủ về công tác lấy mẫu. riêng với nhóm nhân viên y tế hỗ trợ công tác tiêm chủng, sở y tế tỉnh đã phân công mỗi đội gồm 4 cán bộ y tế, phụ trách các khâu khác nhau trong dây truyền tiêm chủng như: 1 cán bộ y tế thực hiện đo huyết áp, nhiệt độ, đếm nhịp thở, hoàn thiện thông tin hành chính; 1 bác sĩ khám sàng lọc, tư vấn và chỉ định tiêm chủng; 1 cán bộ thực hiện tiêm chủng; 1 cán bộ theo dõi sau tiêm.

Đoàn Y tế Sở Bắc Giang tham gia tiêm chủng cho người dân trên địa bàn quận Long Biên.

Được biết, ngay khi sở y tế tỉnh bắc giang có kế hoạch về việc cử nhân lực tham gia hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng tại hà nội, rất nhiều nhân viên y tế tại các đơn vị từ các bệnh viện đến trung tâm y tế, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đều tình nguyện lên đường tham gia chống dịch.

"Trong đợt địch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát trở lại, Bắc Giang đã trở thành "tâm dịch" của cả nước với hàng nghìn ca mắc Covid-19. Để chung tay khống chế và đẩy lùi dịch Covid-19, cùng với lực lượng y tế từ nhiều địa phương trên cả nước, lực lượng y tế Hà Nội về hỗ trợ Bắc Giang rất nhiệt tình, kể cả về trang thiết bị y tế cho đến nhân lực. Bởi vậy khi Hà Nội cần hỗ trợ, Bắc Giang cũng luôn sẵn sàng và hết mình giúp đỡ như một sự tri ân Hà Nội", bà Nguyễn Thị Thu Hương chia sẻ.

Bên cạnh đó, cán bộ, nhân viên y tế tỉnh bắc giang cũng luôn xác định, nhiệm vụ phòng, chống dịch cho hà nội cũng như làm cho bắc giang. mục tiêu chung là quét sạch dịch covid-19, thiết lập lại cuộc sống bình thường cho người dân.

Được biết, ngay khi đoàn nhân viên y tế tỉnh bắc giang đến quận long biên hỗ trợ chống dịch đã được lãnh đạo quận tiếp đón chu đáo và đảm bảo cơ sở nghỉ ngơi cũng như ăn uống đầy đủ. theo phó chủ tịch ủy ban nhân dân quận long biên đinh thị thu hương, ngay trong chiều tối 8/9, 806 nhân viên y tế của đoàn đã được chia về 14 phường trên địa bàn quận, tùy theo số lượng dân cư mỗi phường.

Quang Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/bac-giang-no-luc-cung-ha-noi-chien-dau-voi-dich-covid-19-20210909162531619.htm)

Tin cùng nội dung

  • Lâu nay do thói quen, sự thiếu hiểu biết và sự mập mờ của các nhà sản xuất cùng với việc giải thích không đầy đủ của nhân viên y tế khiến không ít các bà mẹ lạm dụng men tiêu hóa...
  • Trong thời kỳ có thai, nếu người mẹ thiếu canxi, mặc dù có sự phân giải hợp chất canxi trong xương phóng thích vào máu để đáp ứng nhu cầu, nhưng sự đáp ứng này chỉ có giới hạn.
  • Cơ quan Quản lý Thu*c và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa cảnh báo, các sản phẩm testosteron theo đơn được phê duyệt chỉ dùng điều trị cho những người đàn ông có nồng độ testosteron thấp...
  • Cúm mùa là một bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính do virut cúm gây nên. Bệnh xảy ra hàng năm, thường vào mùa đông xuân...
  • Trung Quốc đang đề nghị nên có một lệnh cấm dùng ketamine trên toàn thế giới, bởi Thu*c đang được sử dụng “lậu” phổ biến tại cộng đồng theo mục đích sai trái.
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY