Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bắc Giang thiết lập 3.000 giường bệnh, huy động nhân viên y tế về hưu chống dịch

(MangYTe) - Tỉnh Bắc Giang lên kế hoạch thiết lập 3.000 giường bệnh nhân điều trị Covid-19 và đang tính phương án huy động thêm y bác sĩ đã về hưu chống dịch.

Tính đến sáng 20/5, Bắc Giang đã ghi nhận 618 ca mắc Covid-19, trong đó các cơ sở y tế của Bắc Giang đang điều trị hơn 500 bệnh nhân.

Ông bùi thế bừng, phó giám đốc sở y tế bắc giang cho biết, tổng số giường dự kiến phục vụ bệnh nhân covid-19 trên toàn tỉnh khoảng 2.500 - 2.700 giường, trong đó: bệnh viện đa khoa tỉnh (100), bệnh viện phổi tỉnh bắc giang (213), bệnh viện dã chiến số 1 (220), bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh bắc giang (160), trung tâm y tế huyện yên dũng (150), trung tâm y tế huyện lạng giang (140).

Sắp tới, tỉnh sẽ đưa vào hoạt động thêm cơ sở mới tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh 200 giường, Bệnh viện Tâm thần 400 giường, Bệnh viện dã chiến Quân đội dự kiến 300 - 500 giường, Bệnh viện dã chiến ở Nhà thi đấu tỉnh 620 giường. Tổng dự kiến số lượng giường từ 2500 - 2700 giường.

Theo ông Bừng, hiện toàn bộ nhân lực y tế của tỉnh đã được huy động, tăng cường cho công tác chống dịch, riêng mảng điều trị còn thiếu nhiều so với nhu cầu thực tế. Vừa qua, các tỉnh bạn hỗ trợ nhưng chủ yếu ở khâu truy vết, lấy mẫu.

Bắc Giang thiết lập 3.000 giường bệnh, huy động nhân viên y tế về hưu chống dịch - Ảnh 1.

Bác sĩ, y tá xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Bắc Giang.

Điển hình như Bệnh viện dã chiến tại nhà thi đấu, dự kiến cần 620 cán bộ y tế nhưng hiện tại nhân lực của tỉnh đã cạn, huy động hết trong ngành hiện chỉ được hơn 100 người.

Trường hợp Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh có thể hỗ trợ 300 nhân viên y tế, đồng thời huy động thêm nguồn lực tại một số huyện để đào tạo thì mới tạm thời đáp ứng được.

Với các bệnh nhân Covid-19 đã được chuyển vào viện, lãnh đạo các cơ sở y tế đều cho biết mọi việc đang trong tầm kiểm soát, sức khỏe người bệnh đều ổn định.

Tuy vậy, nếu tình hình dịch bệnh tại địa phương không sớm được ngăn chặn, các đơn vị sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Liên quan đến sức khỏe của các bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, Giám đốc các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 đều cho biết, hiện mọi việc tạm thời đang trong tầm kiểm soát, sức khỏe người bệnh đều ổn định. Tuy vậy, nếu tình hình dịch bệnh tại địa phương không sớm được ngăn chặn thì các đơn vị sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Ông lê ánh dương, chủ tịch ubnd tỉnh bắc giang nêu cao quyết tâm: "bằng mọi giá, bắc giang không được để bệnh nhân nào Tu vong. luôn xem tính mạng, sức khỏe người dân là trên hết".

PV (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/bac-giang-thiet-lap-3000-giuong-benh-huy-dong-nhan-vien-y-te-ve-huu-chong-dich-20210520125430299.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ có thai, nếu người mẹ thiếu canxi, mặc dù có sự phân giải hợp chất canxi trong xương phóng thích vào máu để đáp ứng nhu cầu, nhưng sự đáp ứng này chỉ có giới hạn.
  • Cơ quan Quản lý Thu*c và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa cảnh báo, các sản phẩm testosteron theo đơn được phê duyệt chỉ dùng điều trị cho những người đàn ông có nồng độ testosteron thấp...
  • Cúm mùa là một bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính do virut cúm gây nên. Bệnh xảy ra hàng năm, thường vào mùa đông xuân...
  • Trung Quốc đang đề nghị nên có một lệnh cấm dùng ketamine trên toàn thế giới, bởi Thu*c đang được sử dụng “lậu” phổ biến tại cộng đồng theo mục đích sai trái.
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Theo các chuyên gia y tế, tính mạng con bạn có thể gặp nguy hiểm ngay khi ở trong gia đình với chỉ một hạt na, hạt táo hay chỉ đơn giản là một hạt lạc rang.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY