Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bắc Ninh có thể dập dịch trong 10 ngày tới

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, với những giải pháp đồng bộ đang triển khai, Bắc Ninh sẽ kiểm soát và dập dịch trong khoảng 10 ngày tới.

Trong sự kiện bàn giao trung tâm hồi sức tích cực điều trị bệnh nhân covid-19 nặng (icu) do tập đoàn sun group tài trợ tại bệnh viện đa khoa bắc ninh vừa qua, thứ trưởng bộ y tế đỗ xuân tuyên chỉ ra những nhiệm vụ trọng tâm mà tỉnh cần triển khai để sớm kiểm soát dịch bệnh.

Thứ nhất, không lơ là, chủ quan trước tình hình dịch. Thứ hai, phải tuyên truyền để người dân chung sức, đồng lòng tham gia tích cực vào công tác phòng chống dịch.

Thứ ba, phải tích cực phát hiện và truy vết thần tốc những trường hợp nhiễm bệnh và tiếp xúc gần với ca bệnh để cách ly, khoanh vùng, dập dịch. Đặc biệt, Bắc Ninh cần đẩy mạnh việc lấy mẫu xét nghiệm và trả kết quả xét nghiệm thần tốc để sớm phát hiện những ca bệnh và hạn chế tối đa việc lây lan ra cộng đồng và doanh nghiệp.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên (thứ ba từ trái sang). Ảnh: Sun Group.

Thứ tư, Bắc Ninh phải thực hiện tốt công tác phòng chống dịch với các doanh nghiệp. Vì trên địa bàn tỉnh có trên 30 khu công nghiệp, cụm công nghiệp với trên 3.000 doanh nghiệp và trên 400.000 công nhân, trong đó có tới 75% là công nhân tỉnh ngoài. Do vậy, nhiệm vụ phòng chống dịch trong các khu công nghiệp tại tỉnh Bắc Ninh cũng hết sức quan trọng để thực hiện mục tiêu kép: vừa phát triển kinh tế, vừa làm tốt công tác phòng chống dịch.

"Muốn làm được điều đó, chúng ta không chỉ cần nội lực của tỉnh Bắc Ninh, sự hỗ trợ của các Bộ ngành Trung ương mà cần có sự chung sức đồng lòng của tất cả tổ chức, các cá nhân trên mọi miền Tổ quốc, kể cả đồng bào ở nước ngoài, đặc biệt là cần có sự hỗ trợ của các tập đoàn lớn", Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đánh giá.

Theo Bộ Y tế, tình hình dịch tại Bắc Ninh đang được kiểm soát. Đến nay, toàn tỉnh Bắc Ninh có 1.382 ca nhiễm Covid-19, với 441 trường hợp đã phục hồi, trong đó có 21 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh đã lên kế hoạch sẵn sàng thu dung, điều trị với số lượng lên đến 3.000 ca mắc. Trong trường hợp 3.000 ca, theo tính toán của các nhà chuyên môn sẽ có khoảng 300 ca phải điều trị có can thiệp, trong đó khoảng 100 ca dự kiến phải có can thiệp của máy móc.

Ngày 12/6, trung tâm icu tại bệnh viện đa khoa bắc ninh đi vào hoạt động, với quy mô 100 giường. trung tâm do tập đoàn sun group tài trợ và lắp đặt, được sử dụng để điều trị bệnh nhân covid-19 nặng, cần thở máy, lọc máu, can thiệp ecmo, bệnh nhân cao tuổi có nhiều bệnh nền, bệnh nhân có nhiều triệu chứng...

Giường bệnh tại Trung tâm Hồi sức Tích cực Bắc Ninh. Ảnh: Sun Group.

"với trung tâm icu do sun group tài trợ tại bắc ninh, tôi cho rằng không chỉ bệnh nhân nặng, mà cả các bệnh nhân khác cũng có thể được hưởng thụ. sau này, khi dịch bệnh tại bắc ninh được đẩy lùi, trung tâm hồi sức tích cực sẽ đưa vào sử dụng để hỗ trợ cho các bệnh nhân mắc bệnh khác trên địa bàn tỉnh", thứ trưởng đỗ xuân tuyên nhận định.

Trước đó, khi nhận thông báo của sun group hỗ trợ đơn vị icu, bộ y tế đã cử nhóm chuyên gia về bắc ninh để hướng dẫn bệnh viện đa khoa tỉnh, phối hợp với doanh nghiệp thiết kế mô hình tại trung tâm này.

Sau khi thống nhất phương án thiết kế, một mặt tập đoàn tiếp tục lắp đặt máy móc, thiết bị, giường bệnh, một mặt Bộ Y tế tổ chức tập huấn cán bộ y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và ngành y tế tỉnh Bắc Ninh để sử dụng hiệu quả hệ thống máy móc, phương tiện cả khi đội ngũ cán bộ y tế hỗ trợ rút đi.

Bên cạnh đó Bộ Y tế cũng đề nghị với tập đoàn và Bệnh viện lắp đặt hệ thống điều hành từ xa, có thể kết nối với bộ phận chuyên gia ở Bộ Y tế qua hệ thống TeleHealth để sẵn sàng hội chẩn khi có bệnh nhân nặng vào điều trị tại Trung tâm ICU này.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, trong quá trình khai thác, nếu Bắc Ninh cần tư vấn chuyên môn, tư vấn hỗ trợ việc vận hành máy móc trang thiết bị, Bộ Y tế có tổ chuyên gia của các Bệnh viện lớn như Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai... sẵn sàng hỗ trợ. Với những giải pháp đồng bộ, "tâm dịch" Bắc Ninh sẽ kiểm soát được ảnh hưởng của đợt dịch thứ 4 trong khoảng 10 ngày tới.

Hoài Phong

Những biến chủng nCoV mới đã phát tán mầm bệnh nhanh hơn trước. Các y bác sĩ phải chạy đua với tốc độ lây nhiễm hàng trăm ca mỗi ngày. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng báo VnExpress trong chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/bac-ninh-co-the-dap-dich-trong-10-ngay-toi-4294436.html)

Chủ đề liên quan:

Covid-19 Bắc Ninh Sun Group Trung tâm ICU

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Cuộc trò chuyện liên tục bị ngắt quãng bởi những tin nhắn thông báo sắp có chuyến bay từ vùng dịch cập cảng. Trong không khí hối hả, rốt ráo, những cán bộ, nhân viên Sun Group tại Sân bay quốc tế Vân Đồn gương mặt thấm mệt, nhưng tâm thế thì luôn sẵn sàng đón đồng bào về nước.
  • Trước những diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh, Sun Group tạm ngừng và điều chỉnh lịch hoạt động tại một số khu vui chơi giải trí, đồng thời chuẩn bị nhiều kế hoạch bùng nổ cho giai đoạn hậu Covid-19.
  • Bên cạnh việc nỗ lực triển khai các biện pháp quyết liệt để phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho du khách tại các khách sạn, resort khu du lịch trên cả nước, ngay từ giai đoạn này, Sun Group - Tập đoàn du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng hàng loạt dự án, sản phẩm du lịch mới để đón đầu giai đoạn du lịch bùng nổ sau dịch Covid-19.
  • (MangYTe) Những bài học giải cứu du lịch của các nước láng giềng trong đại dịch SARS hứa hẹn là những kinh nghiệm vàng để Việt Nam tham khảo, học hỏi, tìm ra những kế sách vực dậy ngành công nghiệp không khói trong cơn bão Covid-19.
  • (MangYTe) - Dịch bệnh Covid-19 đã và đang gây ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch – nghỉ dưỡng của Việt Nam. Là “cánh chim đầu đàn” trong lĩnh vực vui chơi giải trí, du lịch nghỉ dưỡng, Sun Group cũng không nằm ngoài vùng bị ảnh hưởng.
  • Dịch Covid-19 đã khiến du lịch, ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam, phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng mới, nghiêm trọng hơn nhiều so với dịch SARS năm 2003. Tuy nhiên, nhìn một cách tích cực, Covid-19 cũng đã phơi bày những điểm yếu và nhờ đó ngành du lịch có cơ hội khắc phục khuyết điểm, “tăng sức đề kháng” để bứt phá hơn trong tương lai.
  • (MangYTe) - Ngày 18/1/2020, UBND tỉnh Tây Ninh và Tập đoàn Sun Group đã chính thức đưa vào vận hành hệ thống cáp treo mới hiện đại tại Khu du lịch (KDL) Quốc gia Núi Bà Đen, sau 1,5 năm thi công xây dựng. Hệ thống cáp treo mới không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển lên nóc nhà Đông Nam Bộ và chùa Bà Đen, góp phần giảm tình trạng quá tải của du lịch chùa Bà dịp đầu năm mới, mà còn mở ra nhiều cơ hội để du lịch Tây Ninh cất cánh.
  • Ngày 28/12/2019, tại Hòn Thơm, Nam Phú Quốc, Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương công viên nước quy mô và hiện đại hàng đầu Đông Nam Á - Aquatopia Water Park. Sản phẩm du lịch mới hứa hẹn đem tới những trải nghiệm đặc biệt hấp dẫn cho du khách tới đảo Ngọc dịp Tết Dương lịch 2020 và Tết Nguyên đán Canh Tý đang tới rất gần..
  • (MangYTe) - Ngày 28/12/2019, tại Hòn Thơm, Nam Phú Quốc, Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương công viên nước quy mô và hiện đại hàng đầu Đông Nam Á - Aquatopia Water Park. Sản phẩm du lịch mới hứa hẹn đem tới những trải nghiệm đặc biệt hấp dẫn cho du khách tới đảo Ngọc dịp Tết Dương lịch 2020 và Tết Nguyên đán Canh Tý đang tới rất gần..
  • (MangYTe) Ngày 28/12/2019, tại Hòn Thơm, Nam Phú Quốc, Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương công viên nước quy mô và hiện đại hàng đầu Đông Nam Á - Aquatopia Water Park. Sản phẩm du lịch mới hứa hẹn đem tới những trải nghiệm đặc biệt hấp dẫn cho du khách tới đảo Ngọc dịp Tết Dương lịch 2020 và Tết Nguyên đán Canh Tý đang tới rất gần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY