Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bắc Ninh phát hiện thêm 9 ca dương tính với SARS-CoV-2

Ngày 6/5/2021, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận thêm 9 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới có liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 Kim Chung,

Bắc Ninh phát hiện thêm 9 ca dương tính với SARS-CoV-2 - Ảnh 1.

Chốt kiểm dịch tại huyện Lương Tài.

9 bệnh nhân trên hiện đang theo dõi, điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh. bước đầu đã truy vết, rà soát, xác minh được 2.723 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với sars-cov-2, trong đó: 354 trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh (f1); 2.369 trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp tiếp xúc gần (f2).

Trước đó, tỉnh bắc ninh ghi nhận 2 ca dương tính với sars-cov-2 là phạm văn tr. (bn 3014, sinh năm 1989, tại cường tráng, an thịnh, lương tài); trần khắc k. (bn 3021, sinh năm 1979 - đa hội, châu khê, từ sơn. 2 bệnh nhân trên hiện đang theo dõi, điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 kim chung).

Như vậy tính đến trưa 6/5, tỉnh bắc ninh ghi nhận 11 ca dương tính với sars-cov-2.

Theo Dân Trí

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/bac-ninh-phat-hien-them-9-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-20210506144118419.htm)

Tin cùng nội dung

  • Những nỗ lực kịp thời với tinh thần hết lòng vì người bệnh của các đồng chí thật đáng trân trọng vì đã cứu sống cháu bé qua giai đoạn hiểm nghèo- đây là một trong những nội dung được Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh trong thư khen gửi các bác sĩ đã phẫu thuật cho em bé đâm xuyên não
  • Đang nằm viện điều trị bệnh viêm phổi, một trẻ sơ sinh bị người phụ nữ lạ mặt dùng dao bầu đâm một nhát chí mạng thấu hộp sọ. Sau ca phẫu thuật cấp cứu, bệnh nhi tạm qua được cơn nguy kịch nhưng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ hậu phẫu.
  • Nghi ngờ nam thanh niên đang điều trị tại bệnh viện là nghi phạm gây ra vụ án Gi*t người vừa xảy ra trên địa bàn, kíp trực tại bệnh viện này đã cố gắng kéo dài thời gian chữa trị rồi bí mật báo cho cơ quan công an.
  • Mới đây, Sở Y tế Đồng Nai kết hợp với Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tổ chức họp mặt với anh em báo chí trong và ngoài tỉnh nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.
  • Xuất thân từ ngôi trường Trung học Hàm Nghi ở Huế, học Đại học Y khoa và ra trường năm 1972, mấy chục năm sau anh đã trở thành một thầy Thuốc nổi danh “Lương y như từ mẫu”.
  • Thực tế, qua triển khai, hệ thống liên kết dữ liệu và phần mềm giám định nhận được sự đánh giá tích cực từ phía các cơ sở KCB. TS. Nguyễn Thanh Hồi...
  • Sau khi bác sĩ (BS) T.Q.H. ở Bệnh viện đa khoa Lâm Thao (Phú Thọ) bị kỷ luật bởi hình ảnh cho chân lên giường khi khám bệnh...
  • Kháng sinh được thầy Thuốc kê toa cho bệnh nhân để điều trị và phòng ngừa các bệnh nhiễm khuẩn.
  • Theo các chuyên gia y tế, tính mạng con bạn có thể gặp nguy hiểm ngay khi ở trong gia đình với chỉ một hạt na, hạt táo hay chỉ đơn giản là một hạt lạc rang.
  • Chào bác sĩ mangyte, Bác sĩ cho con hỏi quy trình xét nghiệm HIV ở bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM thế nào? Phòng xét nghiệm HIV nằm ở khu vực nào trong bệnh viện? Tại con ở tỉnh lên làm xét nghiệm nên con không biết,với lại đây là vấn đề nhạy cảm nên con ngại hỏi nhân viên trong bệnh viện lắm. Mong bác sĩ trả lời giúp con. Con xin cảm ơn! (L.N.)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY