Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bác sĩ gõ cửa từng nhà khám, phát Thuốc cho F0

MangYTe - Ngày 18-8, đội ngũ y bác sĩ trong đội hình 'Đồng hành cùng F0 khỏi bệnh' đã đến tận nhà thăm khám, trao túi Thuốc cho các F0 đang điều trị tại nhà.

Anh Huỳnh Tấn Nghiêm (40 tuổi) tinh thần thoải mái khi điều trị tại nhà - Ảnh: DUYÊN PHAN

Tại phường 7, quận phú nhuận, trong ngày 18-8 đã có hơn 80 f0 được khám và phát Thuốc tại nhà.

Ngay từ trưa, đội ngũ y bác sĩ trong đội hình “đồng hành cùng f0 khỏi bệnh” đã xuất phát đến nhà các f0 trên địa bàn để hỏi thăm từng f0, đo nồng độ spo2 và hướng dẫn người dân sử dụng Thuốc khi có triệu chứng.

Ông lê minh dũng (ngụ phường 7, quận phú nhuận) cho biết nhà ông có 3 f0 đang cách ly điều trị tại nhà gồm mẹ ông, ông và con trai. “sức khỏe của tôi và con trai đều ổn định, tuy nhiên tôi rất lo cho mẹ vì năm nay bà đã 75 tuổi. nay được các y bác sĩ đến khám tại nhà kết luận sức khỏe mẹ tôi ổn, tôi rất yên tâm. tôi rất mừng vì được địa phương quan tâm đến sức khỏe”, ông dũng nói.

Còn gia đình chị Huỳnh Thị Lệ Hằng ban đầu có 7 người dương tính, đã được địa phương hỗ trợ cách ly tại nhà, đến nay nhà chỉ còn 2 người dương tính. Được các y bác sĩ đến tư vấn, hỗ trợ trực tiếp, chị rất xúc động.

Bác sĩ thăm khám cho con gái chị Huỳnh Thị Lệ Hằng - Ảnh: KIM ÚT

Chị trần thị diễm hằng - thành viên hội thầy Thuốc trẻ tp - cho biết khi đến thăm khám cho các f0 đang điều trị tại nhà, đội ngũ sẽ kiểm tra sức khỏe của từng f0. đầu tiên sẽ xác định ngày phát bệnh để nắm rõ diễn tiến, bệnh nặng thường sẽ rơi vào ngày thứ 5-10 sau khi nhiễm. tiếp đến, các bác sĩ sẽ thăm hỏi triệu chứng của từng f0, tư vấn cách điều trị.

Đồng thời, chị hằng khuyên các f0 thường xuyên áp dụng thêm các biện pháp tập hít thở, nằm sấp, nằm nghiêng hoặc vỗ rung để cải thiện oxy. đối với những trường hợp nghiêm trọng sẽ hỗ trợ bình oxy tại nhà cho các f0.

Sau khi thăm khám, bác sĩ hướng dẫn các f0 sử dụng Thuốc để điều trị tại nhà - ảnh: kim út

Trao đổi với tuổi trẻ, bà nguyễn huỳnh hải đăng - chủ tịch ubnd phường 7 (quận phú nhuận) - cho biết hiện trên địa bàn phường có 88 f0 đang được điều trị cách ly tại nhà. số f0 này hiện được phường tạo nhóm trên zalo để hỗ trợ về y tế cũng như tư vấn sức khỏe.

Theo bà đăng, quận phú nhuận vừa cho ra mắt đội hình “đồng hành cùng f0 khỏi bệnh”, huy động thêm lực lượng y bác sĩ từ hội thầy Thuốc trẻ tp cùng lực lượng y bác sĩ trên địa bàn tham gia tư vấn trực tiếp tại nhà cho các f0.

“đây là một trong những chương trình rất kịp thời, ý nghĩa, giúp cho f0 - nhất là những người lớn tuổi không có điện thoại thông minh - cũng được thăm khám trực tiếp. còn những trường hợp đã được thăm khám, tư vấn rồi nhân dịp này cũng được gặp trực tiếp bác sĩ, giúp họ yên tâm hơn. yên tâm, tinh thần lạc quan là một trong các yếu tố giúp f0 mau khỏi bệnh”, bà đăng nói.

Các y bác sĩ trong hội thầy Thuốc trẻ tp đi vào hẻm để khám cho các trường hợp f0 - ảnh: duyên phan

Túi Thuốc bao gồm 14 loại Thuốc Đông - Tây y kết hợp theo hướng dẫn của Bộ Y tế - Ảnh: KIM ÚT

Anh Trác Quốc Cường (50 tuổi) cho biết không có biểu hiện gì, anh điều trị tại nhà, ăn uống và làm theo hướng dẫn của bác sĩ nên thấy rất thoải mái - Ảnh: DUYÊN PHAN

Bà nguyễn huỳnh hải đăng - chủ tịch ubnd phường 7, quận phú nhuận - gõ cửa nhà f0 để y bác sĩ thăm khám - ảnh: duyên phan

Những trường hợp không xuống trước cửa nhà được, y bác sĩ lên tận phòng để thăm khám - Ảnh: DUYÊN PHAN

Đội hình này sẽ cung cấp Thuốc và các trang thiết bị y tế cần thiết cho việc điều trị f0 tại nhà, bao gồm 14 loại Thuốc đông - tây y kết hợp theo hướng dẫn của bộ y tế - ảnh: duyên phan

Bên cạnh khám chữa bệnh, quận còn bố trí đội hình lấy mẫu vào tận các con hẻm để làm xét nghiệm cho các trường hợp tiếp xúc gần f0 - ảnh: duyên phan

Quận Phú Nhuận ra mắt đội hình điều trị F0 tại nhà

Tto - sáng 18-8, ubnd quận phú nhuận đã làm lễ ra mắt đội hình “đồng hành cùng f0 khỏi bệnh” gồm 52 y bác sĩ trong hội thầy Thuốc trẻ tp và lực lượng phản ứng nhanh tại địa phương. đội hình này sẽ tư vấn, khám chữa bệnh cho các f0 điều trị tại nhà.

DUYÊN PHAN - KIM ÚT

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/bac-si-go-cua-tung-nha-kham-phat-thuoc-cho-f0-20210818175101572.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY