Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Bác sĩ Ngô Kiều Khanh phân tích những sai lầm khi chăm sóc da của chị em

Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và chăm sóc da bằng công nghệ hiện đại, bác sĩ Ngô Kiều Khanh (Dr Anna Khanh) cho rằng một trong những nguyên nhân khiến cho làn da bị hư hại và chóng lão hóa, đó là bạn chưa biết chăm sóc da đúng cách.

Từng điều trị và tư vấn chăm sóc da cho hàng nghìn khách hàng, đặc biệt là chị em phụ nữ, bác sĩ Kiều Khanh nhận thấy rằng vẫn còn nhiều hiểu lầm tai hại khiến cho làn da không được chăm sóc đúng cách. Dưới đây là một số sai lầm thường gặp mà bác sĩ Kiều Khanh đúc rút lại được trong suốt thời gian làm việc vừa qua:

Không thoa kem chống nắng vào mùa đông

Theo phân tích của bác sĩ Kiều Khanh, một trong những nguyên nhân chính gây lão hóa da sớm là do sự xâm nhập và ảnh hưởng của tia UV. Vào mùa đông nắng không gay gắt như mùa hè, nhưng những tia UV vẫn thường xuyên xuất hiện và có thể làm hại làn da bạn nếu như nó không được bảo vệ thường xuyên. Vì vậy, quan niệm rằng mùa đông không cần thoa kem chống nắng là vô cùng sai lầm. Để đảm bảo làn da tránh tia UV và một số tác nhân gây hại từ bên ngoài môi trường, hãy kiên trì thoa kem chống nắng mỗi khi ra đường.

Để ngăn chặn sự tác động tiêu cực của tia UV, hãy thoa kem chống nắng mỗi khi ra đường

Da dầu thì không dưỡng ẩm

“Có tới 70% những bệnh nhân của tôi nói rằng da dầu thì không nên dưỡng ẩm, vì như sẽ dẫn đến tình trạng dư ẩm cho da” – bác sĩ Kiều Khanh chia sẻ. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy. Nếu bỏ qua công đoạn dưỡng ẩm cho da thì làn da của bạn có thể vẫn đang cố gắng để bù đắp sự thiếu hụt độ ẩm bằng các tự tạo ra chất ẩm dưới dạng bã nhờn. Việc bù đắp này dẫn đến việc da tiết bã nhờn quá nhiều, không những khiến làn da không được mịn màng, thoáng mát mà còn có nguy cơ xuất hiện các loại mụn.

Ăn uống không ảnh hưởng đến làn da

Một chế độ ăn uống nghèo nàn không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà nó còn để lại dấu vết không tốt trên khuôn mặt. Bác sĩ Kiều Khanh cho biết: “Rất nhiều người chỉ chăm chăm vào việc sử dụng các loại mỹ phẩm bôi ngoài da mà quên mất rằng chế độ ăn uống mới là yếu tố quan trọng nhất giúp chăm sóc da từ sâu bên trong”. Theo đó, khi làn da bị lão hóa, thoa mỹ phẩm bên ngoài da không thể bổ sung collagen, ngăn chặn quá trình lão hóa. Bởi collagen chỉ có thể thẩm thấu qua đường tiêu hóa. Một chế độ ăn uống khoa học luôn luôn cần thiết khi chăm sóc da.

Ăn uống không khoa học cũng là nguyên nhân hàng đầu gây mụn các loại

Đặc biệt, có một số loại chất kích thích, chất gây nghiện mà nhiều người thường xuyên sử dụng như rượu bia, caffeine có thể làm mất nước cơ thể và làn da. Bạn nên cân bằng giữa các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa để giúp chống lại các gốc tự do và thực phẩm giàu omega-3 để giúp duy trì làn da khỏe mạnh, trẻ trung.

Chỉ khi có dấu hiệu lão hóa mới tìm cách khắc phục

Thông thường, khi còn ở độ tuổi đôi mươi, chúng ta sẽ không mấy khi quan tâm đến sự lão hóa da bởi dường như vấn đề đó vô cùng xa vời. Nhưng thực tế nó không xa xôi đến vậy. Khi bước qua tuổi 25, đa phần làn da của chúng ta sẽ bước vào quá trình lão hóa, điều này rất khó ngăn chặn. Đặc biệt khi trên khuôn mặt đã xuất hiện các nếp nhăn, vết thâm sạm thì giải quyết nó càng khó khăn hơn.

Bác sĩ Kiều Khanh khuyên mỗi người nên tham khảo qua retinol và một số loại kem dưỡng mắt để tạo một nền tảng da khỏe mạnh ngay từ khi 20 tuổi. Cách làm này sẽ giúp ngăn chặn và làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả.

Theo bác sĩ Kiều Khanh khuyên chị em nên chú ý dưỡng mặt từ tuổi 20 trở đi

Sử dụng nước nóng để làm thoáng lỗ chân lông

Vào mùa đông, đây là cách làm thường xuyên của rất nhiều người. Bởi theo quan niệm của họ, nước nóng có thể làm thoáng lỗ chân lông, giúp cho làn da tự đào thải chất độc ra bên ngoài. Nhưng thực tế không hẳn vậy. “Nước nóng được khuyên dùng để xông da chứ không nên dùng để rửa mặt trực tiếp. Vì cách làm này sẽ tước đi nhiều loại dầu có lợi, không có sản phẩm nào co khả năng bù đắp cho hiện tượng thiếu độ ẩm này” – bác sĩ Ngô Kiều Khanh cho biết.

Xông mặt bằng nước nóng tốt cho làn da

Việc tự chăm sóc da tại nhà không hề đơn giản, và dĩ nhiên nó cần phải được thực hiện đều đặn hằng ngày. Hãy tìm hiểu cơ chế hoạt động của da một cách khoa học, dẹp bỏ những quan niệm sai lầm khi chăm sóc da để có một làn da khỏe mạnh và trẻ trung hơn mỗi ngày.

T. Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/bac-si-ngo-kieu-khanh-phan-tich-nhung-sai-lam-khi-cham-soc-da-cua-chi-em-69620.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu có thể được sử dụng để phát hiện bệnh thiếu máu và một số bệnh liên quan đến máu khác. Phết máu là xét nghiệm được thực hiện bằng cách quan sát các tế bào máu dưới kính hiển vi.
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY