Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bác sĩ nói gì về thông tin người bệnh ung thư ăn nhiều tinh bột và đường sẽ nhanh di căn

Có một lời đồn thổi rằng bệnh nhân ung thư không nên ăn đường và tinh bột vì có thể khiến tế bào ung thư phát triển nhanh hơn.
Ảnh minh họa: Internet Ảnh minh họa: Internet

Nhưng ăn nhiều đường không có nghĩa là tế bào ung thư tăng trưởng nhanh hay giảm đường cũng không khiến các tế bào ung thư "chậm lớn". tế bào ung thư tăng trưởng nhanh là do tính chất ác tính của nó.

Hơn nữa, tế bào ung thư cũng không liên quan đến tinh bột. trong khi các mô cơ thể bình thường cần tinh bột để thực hiện các chức năng hàng ngày.

Vì thế, nếu không ăn tinh bột sẽ cực kỳ nguy hiểm tới sức khỏe của bạn.

Người dân Chí Linh được phát thẻ đi chợ trong thời gian giãn cách

Trong thời gian giãn cách xã hội, mỗi hộ dân tại TP Chí Linh (tỉnh Hải Dương) được cấp 5 thẻ/15 ngày, cứ 3 ngày di chợ một lần và tự điền thông tin, địa chỉ, số điện thoại để mua nhu yếu phẩm cần thiết.

TPHCM: Ứng phó mọi tình huống

Trước nguy cơ dịch bệnh có thể xâm nhập và lây lan trong cộng đồng khi một lượng lớn công nhân ngoại tỉnh trở lại thành phố sau kỳ nghỉ Tết, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nói: “Chúng ta xác định dịch COVID-19 còn kéo dài, diễn biến phức tạp”.

Ngày đầu đi làm sau Tết, không ca mắc mới COVID-19, nguy cơ dịch lây lan luôn thường trực

Sáng nay (17/2) Bộ Y tế cho biết không ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Các chuyên gia nhận định nguy cơ lây lan dịch COVID-19 trong cộng đồng vẫn luôn thường trực đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM khi đã có nhiều trường hợp mắc bệnh trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây, đặc biệt khi người dân từ các địa phương quay trở lại làm việc.

TS - BS Phạm Thị Việt Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bac-si-noi-gi-ve-thong-tin-nguoi-benh-ung-thu-an-nhieu-tinh-bot-va-duong-se-nhanh-di-can-1794294.tpo)

Chủ đề liên quan:

di căn đường tế bào tinh bột ung thư

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY