Bạn nên biết hôm nay

Bác sĩ Việt đầu tiên vinh dự nhận giải thưởng Phakic ICL 500 của ESCRS

(MangYTe) - Lần đầu tiên, Việt Nam có cá nhân xuất sắc được vinh danh nhận giải thưởng danh giá trong lĩnh vực phẫu thuật tật khúc xạ tại một chương trình mang tầm Quốc Tế.
ESCRS và giải thưởng Phakic ICL 500

ESCRS (The European Society of Cataract and Refractive Surgeons) là Hiệp hội các bác sĩ phẫu thuật đục thủy tinh thể và khúc xạ châu Âu. ESCRS được thành lập vào năm 1991, phát triển từ Câu lạc bộ cấy ghép nội tạng châu Âu được thành lập vào năm 1981.

Sứ mệnh của Hiệp hội là thúc đẩy và tạo động lực trong việc giáo dục, nghiên cứu trong lĩnh vực cấy ghép và phẫu thuật khúc xạ bằng việc hỗ trợ nghiên cứu trong lĩnh vực cấy ghép kính nội nhãn; phẫu thuật khúc xạ và vinh danh các nghiên cứu, các cá nhân có thành tích tốt.

Hội được quản lý bởi Hội đồng ESCRS, một hội đồng khoa học được bầu bởi các thành viên. Nhân viên ESCRS có trụ sở tại Dublin, Ireland chịu trách nhiệm tổ chức các hoạt động hàng ngày của Hội. Qua 17 năm hình thành và phát triển, hiện tại ESCRS có hơn 7.500 thành viên từ 130 quốc gia trên toàn thế giới.

giải thưởng Phakic ICL 500 là một trong những giải thưởng danh giá do hội đồng ESCRS bình chọn. giải thưởng nhằm vinh danh các bác sĩ mổ phẫu thuật tật phúc xạ bằng phương pháp Phakic ICL EVO từ 500 ca thành công trở lên.

Bác sĩ Bùi Tiến Hùng: người đại diện cho Việt Nam nhận giải thưởng danh giá

Trong năm 2017, lần đầu tiên Việt Nam được vinh danh, sánh vai với các cường quốc năm châu trong lĩnh vực chữa tật khúc xạ mắt. Trong đó có đại diện Việt Nam và Thái Lan là những nước duy nhất của Đông Nam Á nhận được giải thương này.

Người vinh dự đại diện cho Việt Nam chính là bác sĩ Bùi Tiến Hùng, hiện đang công tác tại bệnh viên Mắt Quốc tế Nhật Bản (JIEH) - một trong những bệnh viện mắt uy tín nhất Hà Nội.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, bác sĩ Hùng là một trong top những bác sĩ có chuyên môn tốt nhất về lĩnh vực phẫu thuật tật khúc xạ tại Việt Nam nói riêng và tại Đông Nam Á nói chung.

Liên tục nghiên cứu, học hỏi và cập nhật các phương pháp phẫu thuật tật khúc xạ tiên tiến trên thế giới, hiện nay Bệnh viện mắt Quốc Tế Nhật Bản đã đưa phương pháp mổ Phakic ICL EVO vào chữa trị cho bệnh nhân mắc tật khúc xạ. Tất cả các ca mổ Phakic ICL EVO đều được trực tiếp thực hiện bởi bác sĩ Hùng. Với kiến thức chuyên môn vững, sử dụng công nghệ hiện đại, tất cả các thao tác đều được thực hiện một cách chính xác, giúp 100% bệnh nhân lấy lại thị lực 10/10 sau phẫu thuật.

Chính nhờ vậy mà bác sĩ Hùng đã vinh dự nhận được giải thưởng Phakic ICL 500: giải thưởng danh giá dành cho các bác sĩ phẫu thuật thành công cho 500 ca Phakic ICL EVO .

Phương pháp phẫu thuật Phakic ICL EVO có ưu điểm vượt trội hơn nhiều phương pháp khác nhờ công nghệ hiện đại không làm ảnh hưởng đến mắt của người bệnh, đặc biệt thấu kính đưa vào mắt của bệnh nhân như một thực thể sống: một khi đã đưa thấu kính vào mắt thì thấu kính đó sẽ sống như một phần của người bệnh, tuyệt đối không gây hại và không bị ảnh hưởng khi hoạt động mạnh như một số phương pháp khác.

Hiện tại phương pháp này có thể áp dụng với tất cả các trường hợp cận loạn từ 0,5 đến 18 độ. Giúp bệnh nhân lấy lại thị lực hoàn toàn.

Nếu bạn đang có dự định muốn phẫu thuật tật khúc xạ cho mắt của mình bởi chuyên gia hàng đầu Việt Nam, hãy đến Bệnh viện Mắt Quốc Tế Nhật Bản để được trực tiếp tư vấn bởi bác sĩ Hùng.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

BỆNH VIỆN MẮT QUỐC TẾ NHẬT BẢN

Địa chỉ: Số 32 Phó Đức Chính, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0243 7153 666 - 0902 24 22 91

Website: jieh.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/tu-van/bac-si-viet-dau-tien-vinh-du-nhan-giai-thuong-phakic-icl-500-cua-escrs-20180514153140918.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh học đường là những bệnh mà học sinh mắc phải trong thời gian đi học, có liên quan đến điều kiện vệ sinh, ánh sáng, độ chuẩn mực của phòng ốc, bàn ghế nơi các em học tập, chủ yếu là các tật khúc xạ (cận thị),
  • Là một BS phẫu thuật, dù rằng đã nỗ lực hết sức, nhưng rất nhiều lần tôi đành phải ngậm ngùi đặt dao xuống, bất lực nhìn người bệnh quằn quại trong đau đớn chỉ vì BN suy gan nặng. Thật đáng buồn là tất cả các trường hợp tôi gặp đều có cùng một nguyên nhân: bia và rượu.
  • Những trường hợp TKX nặng cần được phát hiện sớm, đeo kính đúng để tránh nhược thị cho trẻ (là tình trạng mắt không nhìn rõ khi đã được đeo kính đúng...
  • Đoạn clip ghi lại cảnh chất dịch vàng đặc trào ra từ khuôn ngực khiến nhiều chị em cảm thấy hoang mang với chuyện đại tu cho vòng 1.
  • Trong nhiều năm qua, phẫu thuật nâng ngực trở thành một trong những loại hình phẫu thuật thẩm mỹ rất phổ biến. Nâng ngực được ưa chuộng thứ hai, chỉ đứng sau hút mỡ. Và những tác hại nghiêm trọng mà nó để lại thì không hề nhỏ.
  • Nếu không cẩn thận, cậu nhỏ của nam giới có thể gặp phải một số T*i n*n vô cùng đau đớn, để lại hậu quả nghiêm trọng.
  • Chiều tối ngày 10/8, trao đổi với PV Sức khỏe Đời sống, TS.BS. Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM...
  • Methimazol tôi là một Thu*c điều trị chứng cường giáp. Thu*c tác dụng khởi đầu chậm nhưng tác dụng kéo dài.
  • Bệnh nhân được đưa vào phòng cấp cứu trong tình trạng thậm cấp nguy kịch. Chẩn đoán cho thấy, nạn nhân gãy 4 đốt sống lưng, vỡ khung chậu, dập nát vùng bẹn bên trái, dập thận trái và tràn máu màng phổi. Bệnh nhân có thể sốc và Tu vong bất kỳ lúc nào. Các bác sĩ đã lập tức gây mê cho bệnh nhân
  • Chúng tôi đã quyết định mổ thăm dò cho anh ấy ngay mà không làm mạch não đồ để xác định vị trí ổ máu tụ. Cho đến sau này, tôi chưa thấy ai có lượng máu tụ trong sọ nhiều như vậy mà sống nổi...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY