Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Tôi có thể gây chảy máu

Methimazol tôi là một Thu*c điều trị chứng cường giáp. Thu*c tác dụng khởi đầu chậm nhưng tác dụng kéo dài.
Methimazol tôi là một Thu*c điều trị chứng cường giáp. Thu*c tác dụng khởi đầu chậm nhưng tác dụng kéo dài. Tôi cũng được sử dụng trước khi phẫu thuật tuyến giáp hoặc điều trị iod phóng xạ. Ngoài ra, tôi còn được sử dụng cho các mục đích khác không được liệt kê trong hướng dẫn sử dụng Thu*c.

Không sử dụng methimazol cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Methimazol có thể làm tăng nguy cơ chảy máu. Nếu bạn cần phải phẫu thuật, bác sĩ phẫu thuật nói trước thời gian mà bạn đang sử dụng Thu*c này.

Methimazol có thể làm giảm các tế bào máu giúp chống nhiễm khuẩn của bạn. Bạn có thể cần phải được kiểm tra máu thường xuyên. Hãy sử dụng Thu*c này ngay cả khi bạn cảm thấy tốt hoặc không có triệu chứng cường giáp. Bạn có thể cần phải tiếp tục dùng methimazol dài hạn để kiểm soát tình trạng của bạn. Việc ngừng Thu*c có thể gây ra các triệu chứng của bạn trở lại. Không sử dụng tôi nếu bạn bị dị ứng với methimazol.

Một số tác dụng phụ khi dùng tôi mà các bạn có thể gặp phải: phát ban; khó thở; sưng mặt, môi, lưỡi, hoặc họng. Ngừng sử dụng methimazol và gọi cho bác sĩ ngay nếu bạn có một tác dụng phụ nghiêm trọng như: sốt, ớn lạnh, đau họng, đau nhức cơ thể, các triệu chứng cúm; dễ bị bầm tím hoặc chảy máu, yếu bất thường; máu trong nước tiểu hoặc phân của bạn; rộp nặng, bong da, phát ban da đỏ; hoặc buồn nôn, đau bụng, sốt nhẹ, chán ăn, nước tiểu đậm màu, phân màu đất sét, vàng da (vàng da hoặc mắt).

Tốt nhất hãy tuân thủ hướng dẫn của thầy Thu*c để tránh gặp phải tác dụng không mong muốn và những tương tác Thu*c có thể gây ra hậu quả đáng tiếc cho sức khỏe của bạn. Hãy dùng tôi theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Không nên dùng với số lượng lớn hơn hoặc nhỏ hơn hoặc lâu hơn so với khuyến cáo.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-toi-co-the-gay-chay-mau-15357.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Em 30 tuổi, xét nghiệm được chẩn đoán bị viêm dạ dày Hp (+) và đang uống Thuốc (có Thuốc kháng sinh) được hơn 3 tháng nay. Mỗi lần đi cầu và xì hơi có thấy xuất hiện dịch màu vàng giống như dầu ăn và váng mỡ. Cho em hỏi có phải do em đang uống Thuốc kháng sinh trong thời gian lâu nên hệ tiêu hóa có vấn đề không ạ? Bị như vậy liệu có nguy hiểm gì không? Em xin cảm ơn! N.Q.T
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Thuốc điều trị HIV và AIDS được sử dụng để giảm số lượng HIV trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. Có sáu loại Thuốc kháng HIV. Thông thường, có ba loại Thuốc khác nhau được dùng kết hợp, gọi là liệu pháp kết hợp. Việc dùng Thuốc đúng và đủ là rất quan trọng để duy trì hiệu quả điều trị cũng như giúp ngăn chặn virus trở nên kháng Thuốc. Thuốc điều trị HIV và AIDS được dùng suốt đời.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY