Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bác sỹ nổi tiếng ở Mỹ xin lỗi vì đã coi nhẹ dịch bệnh COVID-19

Những bình luận ban đầu của tôi so sánh virus corona chủng mới với virus cúm là sai lầm. Những bình luận đó không chính xác, bác sỹ Drew thừa nhận khi nhắc tới những phát ngôn của mình trước đó.

Bác sỹ Drew Pinsky. (Nguồn: time)

Vị bác sỹ nổi tiếng với chương trình truyền hình Dr. Drew On Call ở Mỹ Drew Pinsky đã đưa ra lời xin lỗi sau khi liên tục có những phát ngôn coi thường sự nguy hiểm của COVID-19 trong suốt nhiều tháng, thậm chí gọi đại dịch này là "sự hoảng loạn do báo chí gây ra."

Theo trang MSN, ông từng nói rằng khả năng ch*t vì "bị thiên thạch rơi trúng" còn cao hơn tỷ lệ Tu vong do virus corona chủng mới gây ra. Tuy nhiên, bác sỹ Drew giờ đã thay đổi hoàn toàn giọng điệu.

"Những bình luận ban đầu của tôi so sánh virus corona chủng mới với virus cúm là sai lầm. Những bình luận đó không chính xác," bác sỹ Drew thừa nhận khi nhắc tới những phát ngôn của mình trong tháng 2 và 3/2020. "Tôi đã góp phần vào nhận định sai lầm đó, và chúng tôi đã sai. Và tôi muốn đưa ra lời xin lỗi về việc đó."

"Tôi ước gì mình đã đúng, nhưng tôi đã sai," bác sỹ Drew Pinsky nói thêm.

Tính đến nay, hơn 1,5 triệu người trên toàn thế giới đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và có đến 88.502 người đã thiệt mạng vì loại virus này.

[Mỹ: New York ghi nhận số ca Tu vong cao kỷ lục dù số ca nhiễm giảm]

Số ca mắc COVID-19 ở Mỹ nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, với 435.128 ca được xác nhận, gấp gần 3 lần so với Tây Ban Nha, hiện đứng ở vị trí thứ hai với 148.220 ca nhiễm.

Bác sỹ Drew cho biết ông đã đúng khi hối thúc người dân làm theo lời khuyên của bác sỹ Anthony Fauci, Giám đốc Viện dị ứng và bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ.

"Ông ấy là kim chỉ nam của tôi trong đại dịch AIDS và giờ đây, các bạn nên coi ông ấy là ngôi sao Bắc Đẩu của mình," Drew nói thêm và cho biết ông đang thực hiện cách ly xã hội.

"Tôi đang làm những gì tôi phải làm. Giờ đây, tôi luôn đeo khẩu trang khi ra ngoài. Và đó là những khoản đầu tư có lãi. Những biện pháp này đang cải thiện và làm phẳng đường cong dịch bệnh. Và tôi rất vui mừng khi được góp một phần sức mình trong đó. Tôi rất mừng."./.

My Nguyễn (Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/bac-sy-noi-tieng-o-my-xin-loi-vi-da-coi-nhe-dich-benh-covid19/633365.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY