Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Bộ Y tế sẽ sớm công bố dịch bệnh tay chân miệng

Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn đã nói như thế trong cuộc trao đổi hôm 17/8.
Thứ trưởng bộ Y tế Trịnh Quân Huấn cho biết, trước tình hình bệnh tay chân miệng đang lan rộng, diễn biến phức tạp, ngay trong tuần này, bộ Y tế sẽ trình Thủ tướng ký công điện khẩn gửi các tỉnh thành trong triển khai công tác phòng chống bệnh tay chân miệng. Đồng thời, bộ trưởng bộ Y tế cũng sớm có chỉ thị về tăng cường phòng chống bệnh tay chân miệng, trong đó có xem xét công bố dịch tuỳ tình hình địa phương. Việc công bố dịch phải theo đúng quy định của Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm và quy định của Thủ tướng Chính phủ. Bộ Y tế nhận định trong thời gian tới số người mắc tay chân miệng sẽ gia tăng, dịch bệnh diễn biến phức tạp. Để hạn chế sự bùng phát của dịch, TS Trần Đức Long, vụ trưởng vụ Pháp chế (bộ Y tế), kiêm Trưởng ban tuyên truyền dịch bệnh cho biết, sẽ làm các thông điệp, tờ rơi hướng dẫn phòng bệnh tay chân miệng gần hơn với người dân thay cho cách truyền thông chung chung, hô hào. Tại các bản tin, tờ rơi sẽ hướng dẫn cụ thể cũng như tư vấn cho người dân về bệnh tay chân miệng. Theo L.Hà - Sài Gòn Tiếp Thị
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bo-y-te-se-som-cong-bo-dich-benh-tay-chan-mieng-9931.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Hiện nay, số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng đang tăng cao, đặc biệt ở khu vực các tỉnh phía nam. Và nhiều người muốn biết đối với loại bệnh này, có thể dùng đông y, Thu*c nam để phòng ngừa, chữa trị hay không?
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm do virus (siêu vi) gây ra, thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh đặc trưng bởi loét miệng và nổi hồng ban trên bàn tay, bàn chân. Nguyên nhân thường gặp nhất là do nhiễm virus coxsackie.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY