Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Bài tập bắt đầu ngày mới

Bắt đầu ngày mới sảng khoái, tinh thần minh mẫn, cơ thể dẻo dai bạn nên thực hiện những động tác yoga nhẹ nhàng vào mỗi buổi sáng, ngay sau khi thức dậy.
Động tác 1:

Tư thế chuẩn bị: đứng thẳng, hai chân tách rộng hơn vai, hai bàn tay đan vào nhau, để phía sau lưng (hình 1).

Nhịp 1: từ từ gập lưng sâu ra phía trước, đồng thời nhẹ nhàng kéo hai tay lên cao vừa sức của mình - nhẹ nhàng thở ra bằng mũi (hình 2).

Nhịp 2: trở về tư thế chuẩn bị - nhẹ nhàng hít sâu bằng mũi.

Động tác 2:

Từ tư thế chuẩn bị.

Nhịp 1: từ từ ngả lưng, vai ra sau, hai tay thả lỏng ngả theo vừa sức của mình - nhẹ nhàng hít sâu bằng mũi (hình 3).

Lưu ý: động tác này cần ghìm chắc từ eo trở xuống.

Nhịp 2: trở về tư thế chuẩn bị - nhẹ nhàng hít sâu bằng mũi.

Động tác 3:

Từ tư thế chuẩn bị.

Nhịp 1: từ từ xoay vai sang trái tối đa, gập người cho trán chạm ống chân trái, đồng thời kéo hai tay lên cao - nhẹ nhàng hít sâu bằng mũi (hình 4).

Nhịp 2: trở về tư thế chuẩn bị - nhẹ nhàng hít sâu bằng mũi.

Sau đó đổi động tác sang bên phải.

Thực hiện: PHƯƠNG LAN

bài tập và làm mẫu hình:

HLV THANH ĐIÊP

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/bai-tap-bat-dau-ngay-moi-n35598.html)

Chủ đề liên quan:

buổi sáng ngày mới yoga

Tin cùng nội dung

  • Có lẽ đây là tình trạng xảy ra với rất nhiều người và cũng vô vàn lời thắc mắc tại sao. Liệu tình trạng này là bình thường hay bất thường, liệu có phải bạn đang mắc một căn bệnh hay một rối loạn nào đó? Hãy đọc những luận điểm sau đây và tự tìm ra câu trả lời thỏa đáng cho vấn đề này!
  • Cứ 5 thai phụ thì có 1 người bị trầm cảm nặng trong thai kỳ, nhưng nghiên cứu mới đây cho thấy yoga có thể có lợi cho những thai phụ này.
  • Bài tập yoga-khí công giúp nâng cao độ dẻo dai của cơ thể, đồng thời cải thiện chứng đau lưng
  • Nhiều người biết, sau khi thức dậy vào lúc sáng sớm, bụng đang rỗng,mà uống nước lọc thì quả là khổ hình, nhưng cố gắng tập uống ngay một cốc nước sẽ có lợi cho sức khỏe.
  • Nếu không có thời gian đến phòng tập Gym, bạn hoàn toàn có thể chủ động phòng ngừa và chống lại những cơn đau thắt lưng với bài tập yoga dưới đây.
  • Hiện nay, tập Yoga đã trở nên rất phổ biến ở các thành phố lớn của nước ta, nhất là ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
  • Chỉ một chút thay đổi trong các hoạt động diễn ra vào buổi sáng, bạn có thể giảm cân mà không cần lo ăn kiêng khổ sở nữa nhé!
  • (Mangyte) - Dạo này tôi thường hay bị đau đầu vào giữa buổi sáng, tôi bị bệnh gì và phải làm sao?
  • Một số nhà tâm lý học đã khẳng định: tập thể dục là liều Thu*c của chống trầm cảm, trong đó Yoga là môn tập đứng đầu của điều trị trầm cảm, lo lắng và các rối loạn tâm trạng.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đăng ký một khóa yoga cho bà bầu nhưng không muốn đi xa. Ở quận Phú Nhuận có địa chỉ nào dạy yoga cho bà bầu không Mangyte ơi? Xin giúp tôi với. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Hoài Lam - TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY