Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Bài tập giãn cơ lưng

Bỏ ra 10 phút, thực hiện những động tác dưới đây sẽ giúp cho sống lưng bạn căng, giãn, vùng đau nơi thắt lưng sẽ nhanh chóng biến mất.

Ít vận động, ngồi nhiều hay làm việc nặng… đều là những nguyên nhân gây nên những cơn đau khó chịu ở vùng lưng. Bỏ ra 10 phút, thực hiện những động tác dưới đây sẽ giúp cho sống lưng bạn căng, giãn, vùng đau nơi thắt lưng sẽ nhanh chóng biến mất.

Lưu ý: trước khi thực hiện những động tác này, cần phải khởi động toàn thân bằng động tác đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai, 2 tay chống hông, xoay hông theo chiều kim đồng hồ, sau đó quay ngược lại. Mỗi bên hông xoay 10 vòng.

Động tác 1:

Tư thế chuẩn bị nằm sấp, 2 chân khép, mũi chân duỗi thẳng. 2 tay chống sát ngực (hình 1). Tiếp theo đẩy tay thẳng, đồng thời mắt nhìn qua bên trái (hình 2). Sau đó trở về tư thế chuẩn bị và đổi bên. Khi lên hít sâu bằng mũi, hạ xuống thở ra bằng miệng. Thực hiện 12 lần.

Động tác 2:

Tư thế chuẩn bị nằm sấp, chân trái gác lên chân phải. 2 tay giang ngang (hình 3). Sau đó bật vai lên, 2 bàn tay chạm vào nhau phía sau lưng (hình 4). Khi lên hít sâu bằng mũi, khi xuống thở ra bằng miệng. Thực hiện 12 lần.

Lưu ý: khi thực hiện động tác này cần ghìm chắc từ phần eo trở xuống.

Động tác 3:

Tư thế chuẩn bị quỳ gối, 2 chân tách rộng bằng vai. 2 tay đưa thẳng lên trên (hình 5). Tiếp theo xoay người qua bên trái, tay trái chạm gót chân phải (hình 6). Sau đó đổi bên. Thực hiện 12 lần.

Lưu ý: khi thực hiện động tác này cần ghìm chắc từ phần eo trở xuống.

Động tác 4:

Tư thế chuẩn bị ngồi xuống gót chân, 2 chân tách rộng bằng vai. 2 tay đỡ hông (hình 7). Đẩy hông lên 2 nhịp, mắt nhìn lên trần, thắt lưng cong (hình 8). Sau đó trở về tư thế chuẩn bị. Khi lên hít sâu bằng mũi, hạ xuống thở ra bằng miệng. Thực hiện 12 lần.

Động tác 5:

Kéo mông về sát gót chân. 2 tay duỗi thẳng qua đầu. Cúi mặt chạm sàn. Thả lỏng toàn thân (hình 9). Tiếp theo dài người ra phía trước, ép bụng xuống sàn. Tay thẳng, mắt nhìn lên trần (hình 10). Sau đó trở về tư thế chuẩn bị. Khi lên hít sâu bằng mũi, hạ xuống thở ra bằng miệng. Thực hiện 12 lần.

Người làm mẫu ảnh: HLV Ngọc Điệp

(Trung tâm Nhất dáng Nhì da)

LAN TRẦN (thực hiện)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/bai-tap-gian-co-lung-n9151.html)

Tin cùng nội dung

  • Một phụ nữ được đánh giá là có thân hình đẹp, gợi cảm chắc chắn không chỉ bởi có ba vòng nở nang mà trên hết là cơ thể phải có sự cân đối và săn chắc.
  • Những bài tập sau có khả năng khiến đồng hồ sinh học chậm lại và giúp bạn trông trẻ hơn tuổi rất nhiều.
  • Mùa hè đến và biển xanh vẫy gọi, hơn lúc nào hết chị em mong mỏi có một thân hình thon thả, một vòng eo hoàn hảo...
  • Mỗi ngày, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 10 phút tập những động tác này để giữ gìn một vóc dáng cân đối cho mùa hè sôi động.
  • Làm thế nào để D**ng v*t to hơn và khỏe mạnh một cách tự nhiên mà không cần dùng Thu*c – chắc hẳn đó là trăn trở của nhiều quý ông.
  • Vào những thời gian chuyển mùa, mưa nắng thất thường cơ thể rất dễ bị cảm lạnh, đau bụng do lạnh, đau lưng hoặc phong thấp thể hàn. Để chữa trị các chứng bệnh này, đông y có rất nhiều bài Thuốc dễ tìm, dễ sử dụng mà hiệu quả xin giới thiệu để bạn đọc tham khảo
  • Nằm nghiêng về bên trái khi ngủ giúp bạn giảm ợ nóng. Khi nằm ngửa, bạn ít có khả năng bị đau lưng hoặc cổ. Nằm sấp có thể gây hại cho lưng và cổ của bạn...
  • Bất kỳ bài thể dục nào cũng đều có lợi cho sức khỏe, không những thế chúng còn có tác dụng tốt đến trí tuệ của người tập luyện.
  • Tập các bài tập giãn cơ thường xuyên chính là một cách hiệu quả giúp bảo vệ lưng của bạn bằng cách làm tăng sự dẻo dai...
  • Đau lưng là một trong những lý do phổ biến nhất gây khó chịu cho bản thân và khiến chúng ta phải tự tìm cách điều trị hoặc đến bác sĩ khám.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY