Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bạn gái mất 3 năm mới kết hôn, ngày cưới nhìn cô dâu diện váy đỏ trước gương tôi hoảng hồn bỏ chạy

Chuyện không ai muốn đó đồn tới tai nhà vợ sắp cưới của tôi, họ lập tức hủy hôn không gả con gái cho tôi nữa. Mất 2 năm tôi mới lấy lại tinh thần để yêu và làm đám cưới với Khánh, vợ hiện tại của tôi bây giờ.

Cách đây 4 năm tôi gặp Vân, khi ấy tôi 30 tuổi còn Vân là cô sinh viên trẻ vừa ra trường. Hiên tới công ty tôi xin việc, do tôi trực tiếp tuyển dụng và hướng dẫn thử việc. Sau gần 8 tháng làm cùng nhau, chúng tôi chính thức hẹn hò.

Vân hiền lành, trong sáng. Sau hơn 1 năm hẹn hò chúng tôi vượt rào và Vân có bầu nhưng bố mẹ tôi lại không cho cưới vì bảo không hợp tuổi, ông bà tìm cho tôi 1 người khác hợp mệnh, gia đình lại giàu. Bố cô ấy là sếp lớn của một công ty truyền thông có tiếng trong thành phố. Nói chung nếu làm rể nhà đó, tôi sẽ rất có tương lai.

Tôi yêu Vân nhưng mọi người biết đó, đàn ông phải coi trọng sự nghiệp. Sau khi suy nghĩ cân nhắc kỹ, tôi quyết định thuyết phục cô ấy:

“Anh chưa sẵn sàng làm bố lúc này. Mình bỏ cái thai này đi, đợi thời điểm thích hợp khi sự nghiệp của anh vững vàng thì cưới”.

Bạn gái mất 3 năm mới kết hôn, ngày cưới nhìn cô dâu diện váy đỏ trước gương tôi hoảng hồn bỏ chạy - 1

Vân có thai nhưng tôi thuyết phục em bỏ thai đó. (Ảnh minh họa)

Thú thực tôi cũng không có ý sẽ bỏ rơi Vân vì tôi yêu em thật lòng. Tại thời điểm ấy, tôi chỉ nghĩ cứ lấy vợ theo ý mẹ, khi có tiền, có sự nghiệp chắc rồi thì vẫn có thể âm thầm lo cho Vân. Tôi thuyết phục mãi Vân cũng đồng ý bỏ thai nhưng vì chúng tôi chọn cơ sở bỏ thai chui, kém chuyên môn nên trong quá trình làm, Vân bị băng huyết, dù được đưa vào viện cấp cứu nhưng cô ấy vẫn không qua được. Cái chết tức tưởi ấy của bạn gái làm tôi ám ảnh biết bao nhiêu ngày tháng.

Chuyện không ai muốn đó đồn tới tai nhà vợ sắp cưới của tôi, họ lập tức hủy hôn không gả con gái cho tôi nữa. Mất 2 năm tôi mới lấy lại tinh thần để yêu và làm đám cưới với Khánh, vợ hiện tại của tôi bây giờ.

Khánh tuy dung mạo không có gì nổi bật nhưng dịu dàng và đặc biệt rất giống Vân từ cử chỉ, lời nói, tới dáng người. Có lẽ cũng vì Khánh giống Vân nên tôi quyết tâm kết hôn cùng sau 1 năm hẹn hò.

Ngày cưới tôi uống khá nhiều với bạn. Buổi tối mọi việc xong xuôi, Khánh lên đợi chồng. Khoảng 9h khách về hết tôi mới lên với vợ. Lúc đó tôi cũng là ngà hơi men nhưng chưa say hẳn, định về phòng sẽ cùng vợ tân hôn thật mặn nồng, ai ngờ vừa bước tới cửa, nhìn thấy Khánh mặc chiếc váy đỏ 2 dây cổ trễ, bó sát 3 vòng, tóc xõa ngang vai quay ra cười dịu dàng mà tôi tái mặt.

Thấy Khánh mặc chiếc váy đỏ 2 dây cổ trễ, bó sát 3 vòng, tóc xõa ngang vai quay ra cười dịu dàng mà tôi tái mặt.(Ảnh minh họa)

Chiếc váy đỏ Khánh mặc trên người giống y như chiếc váy mà trước đây tôi từng mua tặng Vân, cũng là chiếc váy Vân mặc trong cái đêm đầu em trao đời con gái của em cho tôi. Lúc nào Vân cũng nói thích chiếc váy ấy. Khi có dịp 2 đứa đưa nhau đi đâu chơi em diện. Thậm chí hôm cuối cùng bọn tôi bên nhau trước khi xảy ra chuyện đau lòng kia, Vân cũng mặc váy đỏ đó.

Sự trùng hợp ngẫu nhiên khiến tôi rùng mình ớn lạnh. Khánh mặc chiếc váy đỏ, thả tóc làm tôi ngẩn người nghĩ đó là Vân. Dụi mắt không biết bao nhiều lần tôi vẫn thấy hình ảnh Vân diện trước mặt mình cho tới khi vợ lại bên nắm tay vỗ vai, tôi mới giật mình trở lại hiện tại mà hoảng hồn chạy vào nhà tắm vã nước lên mặt cho tỉnh táo. Từ lúc ấy, cứ thi thoảng tôi lại lén liếc nhìn trộm sang vợ chứ không dám nhìn trực diện. Khánh nhận ra sự khác lạ của chồng liền hỏi:

“Nay là tân hôn của chúng mình mà anh sao thế?”.

Tôi đành chống chế:

“Không sao. Tại anh uống nhiều mệt quá, đầu óc loạng choạng. Chắc ngủ được 1 giấc mai sẽ khỏe thôi”.

Lấy lý do say, tôi quay vào tường vờ nhắm mắt nhưng đầu óc vẫn hiện lên hình ảnh của Vân với cảm giác tội lỗi, day dứt vô cùng. Có lẽ nỗi ám ảnh và ân hận này sẽ theo tôi hết cả cuộc đời. Đó là sự trừng phạt cho kẻ phụ bạc như tôi.

Làm gì để ngăn ngừa biến chứng khi nạo phá thai?

Có nhiều nguyên nhân khiến thai phụ phải quyết định bỏ thai như vỡ kế hoạch, mang thai ngoài ý muốn, thai phụ mắc bệnh nguy hiểm không thể mang thai, thai nhi có bệnh lý nặng… Để hạn chế tối đa nguy cơ gặp biến chứng khi phá thai, chị em nên lựa chọn thực hiện thủ thuật ở cơ sở y tế uy tín, chất lượng, có bác sĩ Sản Phụ khoa giỏi, có hệ thống máy móc hiện đại, đặc biệt là có quy trình phá thai an toàn được Bộ Y tế cấp phép thực hiện.

Ngoài ra, cách tốt nhất là ngăn ngừa việc mang thai ngoài ý muốn. Nếu chưa có ý định mang thai và sinh con, chị em nên sử dụng phương pháp tránh thai để bảo vệ. Hiện nay có nhiều phương pháp tránh thai khác nhau như bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày, cấy que tránh thai, đặt vòng tránh thai… Chị em có thể tham khảo ý kiến bác sĩ Sản Phụ khoa để được tư vấn và hướng dẫn phương pháp ngừa thai phù hợp.

1

Theo Đời sống gia đình

Link bài gốc Lấy link

https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/goc-khuat/ban-gai-mat-3-nam-moi-ket-hon-ngay-cuoi-nhin-co-dau-dien-vay-do-truoc-guong-toi-hoang-hon-bo-chay-c74a33244.html

Theo Đời sống gia đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ban-gai-mat-3-nam-moi-ket-hon-ngay-cuoi-nhin-co-dau-dien-vay-do-truoc-guong-toi-hoang-hon-bo-chay/20240605125232362)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY