Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ban hành mức giá dịch vụ khám chữa bệnh ngoài BHYT mới

(MangYTe)- Các mức giá mới về dịch vụ khám bệnh, khám sức khỏe, ngày giường bệnh, các dịch vụ kỹ thuật, xét nghiệm, dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trong một số trường hợp.

Chiều 6-12, các đại biểu HĐND TP Cần Thơ đã biểu quyết thông qua các nghị quyết, trong đó có nghị quyết quy định mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh (KBCB) ngoài bảo hiểm y tế (BHYT) mới.

Nghị quyết này thay thế Nghị quyết 01/2017.

Các đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết về giá dịch vụ KBCB ngoài BHYT chiều 6-12. Ảnh: NN

Nội dung nghị quyết định mức giá bốn nội dung gồm mức giá dịch vụ khám bệnh, khám sức khỏe; mức giá dịch vụ ngày giường bệnh; mức giá các dịch vụ kỹ thuật, xét nghiệm; mức giá dịch vụ KBCB trong một số trường hợp.

Theo tờ trình của UBND TP, mức giá tối đa về dịch vụ KBCB được quy định tại Thông tư 14/2019 bằng với mức giá dịch vụ KBCB quy định tại Thông tư 13/2019, do đó việc áp dụng mức giá tối đa các dịch vụ KBCB không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ BHYT theo quy định tại Thông tư 14/2019 là phù hợp.

Theo đó, ban hành mức giá mới sẽ tạo sự công bằng giữa người có BHYT và người không có BHYT. Cả hai đối tượng đều được áp dụng mức thu KBCB bằng nhau trong cùng một cơ sở khám chữa bệnh.

Các đối tượng nghèo, cận nghèo, trẻ em dưới sáu tuổi, bảo trợ xã hội và các đối tượng khác được ngân sách nhà nước mua và hỗ trợ mua thẻ BHYT không bị ảnh hưởng khi ban hành mức thu KBCB theo Thông tư 14/2019. Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người dân chủ động tham gia BHYT để được hưởng quyền lợi, chính sách BHYT, góp phần thực hiện đạt chỉ tiêu độ bao phủ BHYT toàn dân.

So sánh mức thu dịch vụ KBCB đang được các cơ sở KBCB thực hiện theo Nghị quyết 01/2017 của HĐND TP, cho thấy mức giá khám bệnh theo hạng bệnh viện và trạm y tế giảm 1%-5%, mức giá khám sức khỏe tăng 22%-25%, mức giá hội chẩn chuyên gia không tăng. Riêng mức giá của các loại ngày giường bệnh tăng bình quân là 8,8%.

Mức giá dịch vụ kỹ thuật giảm đối với các kỹ thuật được sử dụng thường xuyên như siêu âm (giảm 12%), X-quang số hóa 1 phim (giảm 6%), chụp CT Scanner (giảm 3%-53%)… Tăng 1%-10% đối với các dịch vụ kỹ thuật cao, tần suất sử dụng ít như siêu âm Doppler màu tim hoặc mạch máu qua thực quản (tăng 1%), chụp tủy sống có tiêm Thu*c tăng (4%), X-quang số hóa cổ chân răng hoặc cận khớp tăng 10%...

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/ban-hanh-muc-gia-dich-vu-kham-chua-benh-ngoai-bhyt-moi-875605.html)

Tin cùng nội dung

  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY