Tâm linh hôm nay

Ban Trị sự GHPG huyện Kiến Xương, Thái Bình bế giảng khóa An cư kiết hạ 2019 – Phật lịch 2563

Sáng ngày 4/9, tại chùa Quan Âm thị trấn Thanh Nê, Ban Trị sự GHPG huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình đã long trọng tổ chức Lễ bế giảng Khóa An cư kiết hạ năm 2019 (Phật lịch 2563).

>>Tin tức Phật giáo mới nhất 

Quang lâm chứng minh và tham dự có chư tôn giáo phẩm: Hoà thượng Thích Thanh Hoà, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thái Bình cùng các đại đức, ni trưởng, ni sư; các tăng, ni Phật tử trên địa bàn huyện cũng về dự. Về phía chính quyền tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Hoá, huyện uỷ viên, Phó chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong ban thường vụ huyện uỷ, đại diện UBMTTQ VN huyện và trưởng các ban ngành có liên quan. 

Mùa An cư năm nay có  100 Hành giả an cư ở trường hạ số 4 đặt tại chùa Quan Âm. Ba tháng an cư kiết hạ đã diễn ra trong tinh thần lục hòa cộng trụ, hành giả an cư tu tập thanh tịnh, nghiêm túc và tiến tu trên con đường học Phật. Tại khoá an cư kết hạ các chương trình đào tạo được triển khai căn bản theo quy định của Ban Giáo dục Phật giáo Trung ương, trong đó, ngoài những môn học về Phật học còn có các môn học về pháp luật, lịch sử nước Việt Nam, Anh văn, Hoa văn, Hán văn. Cũng trong chương trình học, các tăng, ni sinh còn được nghe báo cáo về tình hình thời sự trong và ngoài nước, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và một số nội dung của luật đất đai. Thông qua khoá an cư kết hạ đã giúp nâng cao kiến thức Phật pháp cũng như kỹ năng về Hoằng pháp. Qua đây cũng giúp mỗi Tăng Ni đều được trưởng thành và vững tin trên bước đường tu tập chánh pháp của đức Phật.

Cũng tại buổi lễ ban tổ chức đã trao tặng 5 xuất quà mỗi suất trị giá 3 triệu đồng tiền mặt cho các tổ chức xã hội của huyện như: Hội chữ thập đỏ, hội nạn nhân chất độc da cam đi ô xin; hội khuyến học; quỹ vì người nghèo và hội người mù của huyện. Đại đức Thích Thanh Vượng, Trưởng Ban Trị sự GHPG huyện tặng 2 xuất quà mỗi xuất 2 triệu đồng cho đoàn thanh niên và hội khuyến học thị trấn Thanh Nê.

Vũ Đông

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/ban-tri-su-ghpg-huyen-kien-xuong-thai-binh-be-giang-khoa-an-cu-kiet-ha-2019-phat-lich-2563-d36644.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY