Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bánh tráng trộn của Việt Nam từng khiến nhiều người Hàn giật mình sợ hãi nhưng ăn rồi lại bị nghiệp quật: từ sợ chuyển sang nghiện

Với người Việt Nam, bánh tráng trộn đã quá quen thuộc nhưng đối với các bạn trẻ Hàn Quốc thì món này vẫn còn rất lạ lẫm, thậm chí hương vị của nó còn khiến cho một số người hoảng sợ.

Ẩm thực việt nam rất được lòng giới trẻ hàn quốc. từ các món ăn vặt, các loại cafe cho đến các món ăn đường phố đều được rất nhiều bạn trẻ xứ sở kim chi chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội. trong số đó, vẫn có những món được liệt vào danh sách các món gây... sợ hãi nhưng lại khiến nhiều người hàn mê mẩn, điển hình như món bánh tráng trộn.

Có lẽ sẽ rất nhiều người thắc mắc rằng bánh tráng trộn có gì mà lại gây sợ hãi? bánh tráng trộn ngon như vậy cơ mà?

Trên mạng xã hội naver của hàn quốc, một tài khoản đã chia sẻ rằng món ăn này khiến cho khá nhiều người hàn hơi "sốc" trong lần ăn đầu tiên bởi sự kết hợp giữa vị mặn của muối với vị chua gắt của xoài tạo nên một thứ mùi vị quá lạ lẫm, ăn không quen miệng. người hàn quốc lại chỉ dùng bánh tráng để cuốn rau củ, nên khi mang ra để ăn như vậy cũng khiến họ "mắt chữ a, mồm chữ o" vì ngạc nhiên.

Bánh tráng trộn của Việt Nam từng khiến nhiều người Hàn giật mình sợ hãi nhưng ăn rồi lại bị nghiệp quật: từ sợ chuyển sang nghiện - Ảnh 2.

Tuy vậy, sự hấp dẫn của món ăn này là không thể bàn cãi. bởi sau khi đã bắt đầu thấy quen miệng thì nhiều người ăn không thể dừng lại được. sự kết hợp các nguyên liệu thú vị như bánh tráng, xoài xanh, rau răm, bò khô, trứng cút... tạo nên một tổng thể rất hài hoà, thú vị.

Thậm chí, nhiều người hàn còn cố gắng học cách làm bánh tráng trộn, đề phòng khi về nước thấy thèm quá thì còn có thể tự làm.

Bánh tráng trộn của Việt Nam từng khiến nhiều người Hàn giật mình sợ hãi nhưng ăn rồi lại bị nghiệp quật: từ sợ chuyển sang nghiện - Ảnh 3.

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/banh-trang-tron-cua-viet-nam-tung-khien-nhieu-nguoi-han-giat-minh-so-hai-nhung-an-roi-lai-bi-nghiep-quat-tu-so-chuyen-sang-nghien-20200623171001238.chn)

Tin cùng nội dung

  • Bé nhà em 4 tuổi, vừa qua bé nhìn thấy bếp ga chiên cá cháy bóc khói khắp nhà, bé sợ hãi nên giờ không cho nấu ăn, luôn miệng nhắc không được nấu ăn...
  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Nghiện game là một tình trạng sử dụng quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY