Khoa học hôm nay

Báo đói trộm sư tử con mang lên cây ăn ngấu nghiến

Sư tử mẹ sau khi phát hiện sự việc đã tha những đứa con còn lại đi chỗ khác an toàn hơn.

Ngay cả khi là kẻ săn mồi đáng sợ nhất trong thiên nhiên hoang dã châu phi thì những con sư tử lúc còn non vẫn luôn đầy rẫy nguy hiểm rình rập chúng. nhất là những con sư tử con không có bầy bảo vệ.

Khi sư tử mẹ đi kiếm ăn thì những con sư tử con có thể gặp nguy hiểm bất cứ lúc này. lần này, kẻ đã tận dụng thời cơ chính là một con báo đói. nó nhanh chóng vồ sư tử con và tha lên cây để chén thịt.

Những con sư tử con trong lúc chờ mẹ đi săn đã bị báo phát hiện.

Câu chuyện xảy ra ở vườn quốc gia ruaha của tanzania. một con sư tử mẹ đã để lại đàn con trong bụi cây khô cằn mà không biết rằng mọi hành động của nó đã bị báo gần đó để ý.

Khi báo tha sư tử con lên cây, tất cả mọi chuyện dường như đã an bài. không thể có bất cứ sự chống cự nào từ phía sư tử con hay sự can thiệp từ sư tử mẹ và cũng không có câu chuyện cổ tích nào diễn ra.

Báo nhanh chóng ngấu nghiến sư tử con để khoả lấp cái bụng đói của mình. sư tử mẹ sau đó chỉ còn biết những đứa con còn lại của mình tới nơi khác an toàn hơn tránh một cuộc đột kích khác của báo.

Chỉ mới 3 tuần tuổi, chúng còn quá nhỏ để chống lại kẻ săn mồi
Không để lỡ thời cơ, báo nhanh chóng tóm một con sư tử con leo lên cây

Sau đó là cái kết không thể đáng thương hơn cho sư tử con

Sư tử mẹ sau khi phát hiện sự việc đã tha con đi chỗ khác an toàn hơn

Sự mất mát này là bài học lớn cho kẻ săn mồi mạnh nhất châu Phi

Theo Anh Minh/Báo Đất Việt

Link bài gốc Lấy link

https://datviet.trithuccuocsong.vn/khoa-hoc/the-gioi-dong-vat/bao-doi-trom-su-tu-con-mang-len-cay-an-ngau-nghien-3441047/?fbclid=IwAR0Q3WLWScne_zzrfhO46sU8Ui9QRt_bMeT6Y3qxSBx9FneT-3pUv2EbySc

Theo Anh Minh/Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/bao-doi-trom-su-tu-con-mang-len-cay-an-ngau-nghien/20211101104215563)

Chủ đề liên quan:

kẻ săn mồi sư tử vườn quốc gia

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY