Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mắt nhân tạo mô phỏng mắt chuồn chuồn

Các nhà nghiên cứu Úc đã chế tạo một hệ thống mắt nhân tạo thông minh dựa trên tầm nhìn của con chuồn chuồn nhằm cải thiện thị lực của những người mù lòa.

Các nhà nghiên cứu Úc đã chế tạo một hệ thống mắt thông minh dựa trên tầm nhìn của con chuồn chuồn nhằm cải thiện thị lực của những người mù lòa. Hệ thống này cũng được kỳ vọng ứng dụng trong công nghệ tự động, chẳng hạn như robot và xe hơi không người lái.

Nghiên cứu mới nhất này được đăng trên tạp chí Royal Society Interface, các nhà khoa học đã cho thấy, một chương trình máy tính có thể mô phỏng thị lực của con chuồn chuồn như thế nào. So với con người, chuồn chuồn hạn chế hơn về khả năng phân biệt chi tiết hình dạng đồ vật, nhưng chúng là kẻ săn mồi giỏi nhất trong giới côn trùng do tầm nhìn và khả năng phát hiện chuyển động nhanh của con mồi.

Các nhà nghiên cứu nói rằng, phát hiện này có thể tích hợp vào mắt điện tử, dùng để nối võng mạc với một máy quay video để chuyển đổi hình ảnh thành các xung điện truyền tín hiệu trở lại não. Sản phẩm mô phỏng tầm nhìn 360 độ của con chuồn chuồn có thể giúp người khiếm thị cảm nhận được khi ai đó bất ngờ xuất hiện trước mặt họ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-mat-nhan-tao-mo-phong-mat-chuon-chuon-19413.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY