Chủ đề nhân tạo

Trang này liệt kê danh sách chủ đề mới nhất, cập nhật thông tin chủ đề liên tục trong ngày
(PetroTimes) - Theo quy hoạch, tỉnh Quảng Nam sẽ được phát triển theo hướng có mạng lưới kết cấu hạ tầng đồng bộ theo hướng hiện đại; phát triển cảng hàng không, cảng biển, dịch vụ logistics, du lịch, công nghiệp ô tô, công nghiệp cơ khí, điện khí mang tầm khu vực… Phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2025 với chỉ số con người và thu nhập của người dân ở mức cao.
Ngày 15/3, Hội thảo lấy ý kiến dự án luật thuế GTGT (sửa đổi) do Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội tổ chức tại Đà Nẵng. Nhiều ý kiến quan tâm đến nội dung “thu gọn 12 loại hàng hóa dịch vụ không chịu thuế, chuyển sang chịu thuế 5% hoặc 10%, trong đó có mặt hàng phân bón”.
(PetroTimes) - Từ 16-17/3/2024, Bộ Ngoại giao phối hợp cùng Chính phủ Cộng hòa Vanuatu tổ chức Hội thảo Các vấn đề pháp lý, kỹ thuật về Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế về biến đổi khí hậu. Tham dự hội thảo gồm đại diện các cơ quan Việt Nam, đại diện chính phủ các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, giới học giả và luật sư quốc tế.
(PetroTimes) - Sáng 16/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến, kết nối từ trụ sở Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Sáng 15/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì Sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”.
(PetroTimes) - Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam cần tỉnh táo trước những lời mời chào ra nước ngoài làm việc theo kiểu “việc nhẹ lương cao”, không yêu cầu bằng cấp trình độ, không có hợp đồng ký kết, không thông qua doanh nghiệp hay tổ chức phái cử lao động.
(PetroTimes) - Sáng ngày 15/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” lần đầu tiên được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh chính thức được khai mạc.
(PetroTimes) - Ông Anders Runevad, Chủ tịch Tập đoàn Vestas, Đan Mạch mong muốn tiếp tục đóng góp vào chiến lược đưa Việt Nam trở thành trung tâm công nghiệp năng lượng tái tạo của khu vực.
(PetroTimes) - Sáng 14/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.
(PetroTimes) - Sáng nay (14/3), Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc Phiên họp thứ 31. Phát biểu khai mạc Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, Phiên họp thứ 31 sẽ diễn ra trong 3-5 ngày, dự kiến cho ý kiến, xem xét quyết định các nội dung quan trọng như: xem xét một số dự án Luật, việc thành lập sắp xếp một số đơn vị hành chính thuộc tỉnh Bình Dương, tỉnh Tiền Giang.
(Tổ Quốc) - Ngày 27/2, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, các y bác sĩ vừa điều trị thành công, cứu sống một trường hợp trẻ mắc bệnh lý hiếm gặp.
(Tổ Quốc) - Đằng sau công việc của các bác sĩ là vô vàn câu chuyện xúc động mà có thể bạn chưa từng được nghe qua.
(Tổ Quốc) - Hơn 1 năm qua, Hệ thống Y tế Vinmec đã liên tục triển khai các hoạt động giáo dục sức khỏe, sàng lọc bệnh lý phổ biến trong cộng đồng cũng như hỗ trợ chuyên môn với các bệnh viện tuyến tỉnh.
(Tổ Quốc) - Với bệnh nhân Nguyễn Thị Hoàng Yến (83 tuổi, quê tại Nam Định), TS.BS Đỗ Anh Tú - Phó Giám đốc Bệnh viện K là nguồn động lực, là người bạn đã đồng hành trong quãng thời gian hơn 20 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác.
(Tổ Quốc) - Thủ tướng yêu cầu giải quyết dứt điểm tình trạng thiếu, thuốc, trang thiết bị, vật tư, sinh phẩm y tế. Khắc phục tâm lý sợ sai, làm ít sai ít, không làm, không sai đang xảy ra ở một số cơ sở y tế.
(Tổ Quốc) - Đó chính là BS Lê Tiến Huy - vị bác sĩ trẻ luôn mong chia sẻ kiến thức thật nhiều đến người xem với mục đích phòng bệnh, không phải uống thuốc.
(Tổ Quốc) - Theo TS. Bùi Sỹ Lợi, tiền lương phải phản ánh đúng giá trị của sức lao động. Giá trị của sức lao động phải được thể hiện bằng giá cả trên thị trường...
(Tổ Quốc) - Tại cuộc tọa đàm “Ngành y vượt khó” diễn ra sáng 23/2, lãnh đạo hai bệnh viện lớn là BV Hữu nghị Việt Đức (BV Việt Đức) và BV Bạch Mai cùng cho rằng, thuốc và thiết bị y tế là vấn đề vô cùng khó khăn trong giai đoạn hiện nay.
(Tổ Quốc) - Nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), sáng 23/2, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gặp mặt các thầy thuốc, cán bộ ngành y tế...
(Tổ Quốc) - Ngày 22/2, Trung tâm huyết học truyền máu - Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề Blouse trắng - Trái tim hồng.
Viêm da dị ứng đặc trưng bởi tình trạng tổn thương da, nổi các sẩn ngứa ngáy, da khô ráp khó chịu. Các triệu chứng viêm da dị ứng có xu hướng tái đi tái lại
Dùng cây vòi voi chữa viêm da cơ địa là một trong những mẹo vặt của dân gian nhưng ít người biết đến. Trong quá trình sử dụng cần lưu ý nhiều vấn đề khác
Nước muối được biết đến với công dụng giúp sát khuẩn, hỗ trợ điều trị các về đường hô hấp và bệnh ngoài da. gười bị viêm da cơ địa có nên tắm nước muối
Tình trạng da mặt đột nhiên nổi nhiều mụn có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như dị ứng mỹ phẩm, thay đổi nổi tiết tố, chế độ ăn uống thiếu..
Một số người thắc mắc viêm da cơ địa có lây không? Hình thức lây và cách phòng bệnh thế nào? Những vấn đề này sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây.
Viêm da dị ứng ở trẻ em là một trường hợp viêm da mãn tính, các triệu chứng bệnh lý có xu hướng khởi phát khi cơ thể tiếp xúc với các dị nguyên bên ngoài
Việc xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, kiêng các thực phẩm không có lợi có sức khỏe cũng như viêm da dị ứng sẽ giúp bệnh các triệu chứng của bệnh cải thiện
Khi bé bị viêm da cơ địa, cách tốt nhất là cấp ẩm để cải thiện làn da. Hãy tham khảo Top 5 kem dưỡng ẩm cho trẻ tốt nhất qua bài viết dưới đây.
Dùng dầu dừa chữa viêm da cơ địa là phương pháp điều trị bệnh có độ an toàn khá cao, dễ thực hiện và phù hợp với nhiều dạng đối tượng khác nhau.
Viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh là tình trạng phổ biến, các biểu hiện của bệnh lý khiến trẻ bị ngứa ngáy, da bị khô ráp, khó chịu. Hầu hết các trường hợp
Thấy em gái đi cùng một người đàn ông lạ mặt vào nhà hàng, tôi tò mò nên bám theo để nhìn rõ mặt anh ta.
Anh tôi đang làm đúng trách nhiệm của 1 người cha, vậy mà chị dâu lại ngăn cản.
Bố mẹ chồng không hề giấu giếm mà đem một số tiền lớn cho em chồng ngay trước mặt vợ chồng tôi.
Tôi khá bất ngờ khi chồng nói ý định muốn đón bố mẹ đến sống cùng. Chẳng lẽ anh lại quên chuyện cũ 2 năm trước rồi sao.
Tôi cầm cuốn sổ chi tiêu từ 10 năm trước, có chỗ chữ đã bị nhòe đi mà sững sờ.
Đây cũng là một cặp đôi khá nổi tiếng trên MXH và được cư dân mạng yêu quý.
Hơn 10 năm qua, mẹ tôi vất vả vì con cháu vậy mà chồng tôi lại định trở mặt sao.
Lý Song Song, 34 tuổi, 8 năm kể từ khi tốt nghiệp thạc sĩ, cô đã thay đổi 31 công việc.
Phụ huynh thường sử dụng men vi sinh để hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ sơ sinh. Tham khảo bài viết này để biết cách lựa chọn và lưu ý khi sử dụng sản phẩm này.
Có nên cho trẻ sơ sinh nằm nghiêng là băn khoăn của rất nhiều bậc phụ huynh để hỗ trợ con được ngủ ngon hơn. Tham khảo ngay lời giải đáp chính xác nhất.
Bổ sung nước cho trẻ phụ thuộc vào độ tuổi và nhiều yếu tố khác nhau. Vậy trẻ sơ sinh có nên uống nước không? Vấn đề sẽ được bác sĩ giải đáp ngay sau đây.
Thông thường, nhiệt độ phòng cho trẻ sơ sinh lý tưởng nhất là 26 - 28 độ C, đồng thời độ ẩm cần thiết là khoảng 40 - 60%.
Những câu nói cửa miệng được nói ra một cách vô thức phần nào bộc lộ tính cách của đứa trẻ đó như thế nào.
Thông hiểu đạo xử thế, không tham lam, không chiếm lợi là sự tu dưỡng cơ bản nhất trong cuộc sống của mỗi con người. Đối với các bé còn nhỏ, chưa bước vào xã hội thì hiểu rõ điều này là rất quan trọng. Vì có câu dạy trẻ từ thuở còn thơ.
Lễ khai mạc Ngày hội Thể thao vì sức khỏe cộng đồng Hue Sports Festival lần thứ I năm 2023 đã chính thức được diễn ra vào tối 24/6, tại di tích Nghinh Lương Đình, thành phố Huế. Sự kiện dự kiến sẽ kéo dài hai tuần từ ngày 18/6 – 2/7.
Ngày 18/6, Bệnh viện Đa khoa quốc tế SIS Cần Thơ cho biết, các sĩ bệnh viện vừa can thiệp cấp cứu kịp thời cứu sống một bệnh nhân bị vỡ phình khổng lồ động mạch chủ bụng.
Trong tổng số 103 nhà hàng Việt Nam được tuyển chọn (48 nhà hàng ở Hà Nội và 55 nhà hàng ở TPHCM), có 4 nhà hàng được nhận một Sao Michelin.
Sáng ngày 2/6, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu (Cần Thơ) thuộc Tập Đoàn Y Tế Phương Châu tổ chức hội thảo “Cập nhật những tiến bộ về chăm sóc tiền sản và chu sinh”.
Cây Atiso Đà Lạt đã được Tổ chức Kỷ lục châu Á chính thức công nhận đạt giá trị Kỷ lục châu Á cho nhóm món ăn, đặc sản nổi tiếng Việt Nam theo bộ tiêu chí xác lập “Giá trị ẩm thực Châu Á”.
TasteAtlas đã công bố bình chọn của độc giả về 100 món ngon nhất Đông Nam Á, trong đó có 15 món Việt Nam.
Ngày 19/5, gần 200 đại biểu là các chuyên gia, bác sĩ, nhân viên y tế trong ngành nhãn khoa đến từ các bệnh viện, tổ chức y tế uy tín tại TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ và các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tham gia Hội thảo khoa học “Cập nhật mới trong công tác khám và điều trị mắt tại khu vực ĐBSCL” do Trung tâm Mắt Tinh Anh Phương Châu thuộc Bệnh viện Quốc tế Phương Châu (Cần Thơ) tổ chức.
Tấm Huy chương Vàng quý giá đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam giành được tối 15/5 đã giúp Đoàn Thể thao Việt Nam cán mốc 124 Huy chương Vàng SEA Games 32, tiếp tục giữ vững vị trí số 1 bảng tổng sắp huy chương, hơn Thái Lan tới 30 Huy chương Vàng và gần như chắc chắn sẽ kết thúc SEA Games 32 với ngôi nhất toàn đoàn.
Tối ngày 6/5, tại Trường ĐH Cần Thơ, Bệnh viện đa khoa quốc tế S.I.S Cần Thơ tổ chức đêm nhạc “Chọn sống khỏe - Chọn sẻ chia” nhằm gây Quỹ từ thiện hỗ trợ bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Đây cũng là dịp để tri ân những nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã đồng hành cùng Quỹ suốt 3 năm qua.
Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa được Hội Đột quỵ Thế giới (WSO) trao tặng chứng nhận chuẩn Bạch kim (Platinum) do đã có nhiều nỗ lực, kết quả trong cấp cứu, điều trị đột quỵ não cũng như đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe, nghiêm ngặt. Theo đó, bệnh nhân đột quỵ ở Cần Thơ nói riêng, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung sẽ có thêm địa chỉ tin cậy để được chăm sóc, điều trị khi không may mắc bệnh.
Trong cuộc sống, chỉ những người tràn đầy tự tin mới có thể hòa mình vào cuộc sống ở bất cứ đâu và thực hiện lý tưởng của mình. Tự tin là một trong những điều kiện quan trọng để một người thành công và trở thành một người mạnh mẽ.
Sau khi sinh con xong, các bậc cha mẹ mới làm quen rất ngạc nhiên khi thấy đứa trẻ như một quả bóng nhỏ, ngoài việc ăn và ngủ, nó còn xì hơi rất nhiều. Một số tiếng xì hơi đặc biệt có mùi, và đôi khi chúng rất to, không chỉ khiến cha mẹ mà ngay cả bản thân đứa trẻ cũng sợ hãi.
Trong những ngày này, người dân Thủ đô Hà nội đang sống trong nỗi sợ hãi về bệnh sốt xuất huyết. Mỗi tuần, tại thủ đô ghi nhận hơn 1000 ca nhiễm sốt xuất huyết với hàng tram ổ dịch nằm rải rác tại các quân huyện.
Khi nói chuyện với con cái, tất cả các bậc cha mẹ đều muốn điều tốt nhất cho chúng. Tuy nhiên, đôi khi những điều chúng ta nói ra vì tình yêu thương hoặc sự quan tâm có thể gây ra hậu quả tiêu cực và thậm chí gây hại cho sức khỏe tinh thần của con trẻ.
Làm sao để trẻ say mê học tập là mong muốn của hầu hết các bậc làm cha làm mẹ khi có con đang ở độ tuổi đến trường.
Một số người, do thiếu hiểu biết về bệnh cho rằng mụn bọc trên mặt của trẻ sẽ tự khỏi mà không cần điều trị. Hậu quả là mụn mủ trên mặt ngày càng nặng, ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ ngoài, sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Thực tế, điều mà con cái phải trải qua khi lớn lên chính là sự giáo dục bằng tiền của cha mẹ.
Dây rốn là kênh kết nối giữa em bé và mẹ. Khi em bé trong bụng mẹ sẽ truyền chất dinh dưỡng qua dây rốn, sau khi em bé chào đời thì dây rốn sẽ hoàn thành nhiệm vụ của mình.
Đôi mắt là cửa sổ đối thoại của trẻ em, qua đó chúng có thể nhìn thấy mọi thứ trên thế giới. Nếu mắt đã mờ, thì thế giới tươi đẹp sẽ trở nên mơ hồ.
Không nên cho trẻ dùng mật ong trước 1 tuổi, nên nấu riêng bữa ăn cho trẻ... Đó là những sự thật cơ bản nhưng không phải ai cũng hiểu rõ.
Những người muốn giảm cân thường sẽ đốt cháy tinh thần chiến đấu của họ và bắt đầu chạy bộ thường xuyên, họ nghĩ rằng họ chạy càng lâu thì hiệu quả giảm cân sẽ càng tốt.
Luôn có nhiều hiểu lầm trong quá trình giảm cân sẽ khiến bạn mắc phải sai lầm đó, từ đó bạn càng ngày càng sa lầy hơn trong quá trình giảm cân, cơ thể dễ dàng tăng cân trở lại.
Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người theo chế độ ăn “Địa Trung Hải xanh” đốt cháy một loại chất béo nguy hiểm trong cơ thể với tỷ lệ gấp 4 lần so với hầu hết những người ăn kiêng.
Bất kể nam hay nữ, dù mệt mỏi đến đâu cũng phải thực hiện động tác squat. Squat được công nhận là động tác vàng trong thể dục, chúng rèn luyện cơ mông và cơ chân, đồng thời cho phép bạn gặt hái nhiều lợi ích.
Sau khi cuộc sống của con người hiện đại đầy đủ hơn, ăn uống no nê, cải thiện mức sống thì chắc chắn tỷ lệ béo phì sẽ gia tăng và thường xuyên xảy ra hội chứng chuyển hóa. Do đó, dưới sự kêu gọi của nhiều chuyên gia sức khỏe và dinh dưỡng, việc giảm cân, giảm mỡ đã dần trở thành một xu hướng xã hội mới.
Giảm cân không phải là dễ dàng. Tuy nhiên, với chế độ ăn uống thích hợp và tập thể dục thường xuyên, bạn sẽ tiến gần hoặc thậm chí đạt được mục tiêu giảm cân của mình. Đặc biệt là khi nói đến chế độ tập luyện của một người, các nhà khoa học đã tìm ra một bài tập đặc biệt hiệu quả hơn cả cardio.
Người xưa thích con gái mông to vì cho rằng con gái như vậy dễ sinh con trai, nhưng không có cơ sở khoa học nào cho nhận định như vậy.
Nếu bạn nghĩ rằng hoạt động thể chất là cách duy nhất để bạn có thể đốt cháy calo, hãy suy nghĩ lại. Cơ thể của chúng ta thực sự đốt cháy calo không ngừng, ngay cả khi đang ngủ.
Giảm cân có thể rất khó khăn, đặc biệt nếu bạn không theo dõi chế độ ăn uống của mình sau khi ăn tất cả đồ ngọt và đồ ngon trong một thời gian dài. Để giảm cân, bạn cần tập thể dục trở lại, đồng thời theo dõi chế độ ăn uống của mình.
Theo Mark Lauren, một cựu huấn luyện viên lực lượng đặc nhiệm Hoa Kỳ, sai lầm lớn nhất mà mọi người mắc phải khi cố gắng tập luyện là tập quá nhiều.
(MangYTe) - Trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 10 năm 2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM phối hợp cùng Sở Du lịch và Sở Ngoại vụ TP tổ chức Tọa đàm Nét đẹp Áo dài Việt và hội nhập quốc tế, qua đây các đại biểu đã cùng nhau trao đổi những câu chuyện về chiếc áo dài trong văn hóa ngoại giao, vai trò “sứ giả văn hóa” của áo dài, cùng việc bảo tồn và phát huy giá trị của áo dài trong bối cảnh Việt Nam hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng…
(MangYTe) - Khi nhắc đến Lễ hội áo dài TP.HCM, ấn tượng đầu tiên về “thương hiệu” có 10 năm tuổi đời này chính là sàn diễn uy tín của các NTK áo dài nổi tiếng.
(MangYTe) - Trải qua 4 tháng lên ý tưởng và thực hiện dự án thời trang đầy táo bạo, The New Generation Of Model đã chính thức trình làng bằng triển lãm ảnh - phim thời trang với chủ đề “Rainbow snow”. Theo đó, 25 người mẫu các thế hệ đã trình diễn 50 mẫu thiết kế của NTK Tommy Tường Lê trong thời tiết -8 độ C tại Hàn Quốc.
(MangYTe) - Vòng Casting cuộc thi Siêu mẫu nhí toàn năng 2024 vừa diễn ra tại Làng văn hóa ẩm thực Nắng sông Hồng, thu hút sự quan tâm đông đảo của các siêu mẫu nhí và các vị phụ huynh. Gần 100 thí sinh tham gia đã có 46 thi sinh xuất sắc giành vé vào vòng bán kết đầu tiên.
(MangYTe) - NTK Vũ Thảo Giang đã liên tiếp lần thứ 6 được lựa chọn là NTK trình diễn đêm khai mạc tại Lễ hội Áo dài TP. HCM.
(MangYTe) - Chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8.3.1910 - 8.3.2024) và 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tuần lễ áo dài năm 2024 từ ngày 1 - 8.3 trên phạm vi toàn quốc, qua đó tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng và khơi dậy trách nhiệm gìn giữ, phát huy di sản văn hóa Việt.
(MangYTe) - Đêm Gala vinh danh “The Night of Model - Đêm hội Người mẫu 2024” vừa diễn ra với nhiều cảm xúc và tràn ngập niềm vui tại Sân khấu Ca nhạc Bình Minh. Tại sự kiện, Nguyễn Phạm Ngân Anh được trao giải “Người mẫu nhí tiêu biểu của năm”.
(MangYTe) - Những bộ trang phục truyền thống của người phụ nữ KHo với thiết kế độc đáo và không kém phần hiện đại được trình diễn bởi chính những người đồng bào trên đường phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã tạo sự tò mò và thích thú cho công chúng.
(MangYTe) - Các thí sinh Miss Global 2023 - Hoa hậu Toàn cầu 2023 khoe dáng chuẩn cùng vẻ dịu dàng khi diện những tà áo dài của NTK Châu Loan.
(MangYTe)- Từ những câu chuyện riêng được kể bằng áo dài, các nhà thiết kế tham gia show trình diễn thời trang đặc biệt “Nơi tôi sinh ra”, diễn ra tại Văn Miếu- Quốc Tử Giám (Hà Nội) vào tối 5.1 sẽ mang đến nhiều chia sẻ thú vị về mảnh đất quê hương, nơi mỗi người gắn bó theo nhiều cách khác nhau. Ở đó, vừa có niềm tự hào khó đong đếm về tà áo biểu tượng văn hóa Việt, vừa có nỗi niềm đau đáu khi áo dài vẫn chưa thành di sản.
Từ đôi bàn tay khéo léo, qua vài đường dao cắt tỉa, cùng với những nguyên liệu củ quả tự nhiên đã có thể tạo nên nhiều tác phẩm sống động, chân thực, đầy nghệ thuật.
Ngày 19/5, tại Làng nghề làm bánh tráng Thuận Hưng (phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ), UBND TP Cần Thơ tổ chức Lễ trao quyết định, giấy chứng nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia cho nghề làm bánh tráng Thuận Hưng.
Chiều ngày 1/5, Ban tổ chức lễ hội ẩm thực “Tinh hoa nghề bún” đã xác lập kỷ lục Việt Nam với món “Bún xào thập cẩm kiểu Huế phục vụ 1.000 người ăn một lần tại chỗ”.
Mới đây, chuyên trang du lịch của Tạp chí CNN vừa có bài viết gợi ý 24 loại bánh sandwich ngon nhất thế giới trong đó có món bánh mỳ của Việt Nam.
Tối 20/4, tại Khu du lịch Văn Thánh đã khai mạc Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023 để giới thiệu đến du khách và người dân hơn 350 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền trên cả nước.
Chuyên trang du lịch nổi tiếng của Úc - Traveller mới đây đã đưa món bánh cuốn Việt Nam vào top 10 những món ngon hấp dẫn nhất thế giới và khuyến khích các du khách nên thử.
Món bò kho Việt Nam đã lọt vào top 10 món hầm ngon nhất thế giới do chuyên trang ẩm thực Taste Atlas bình chọn.
Tới Sơn La, chúng tôi cứ nghĩ dâu tây chỉ được trồng nhiều ở Mộc Châu, cao nguyên du lịch nổi tiếng của tỉnh với nhiều địa danh quen thuộc, khí hậu ôn hòa, bốn mùa rõ rệt. Tuy nhiên, khi đến bản Xuân Quế, xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, chúng tôi ngỡ ngàng trước những vườn dâu tây đỏ mọng, mùi thơm nhẹ, vị ngọt đậm chỉ chờ người hái. Loại quả này đã giúp người dân nơi đây làm giàu,vượt khó.
Chuyên trang được mệnh danh là bản đồ ẩm thực thế giới Taste Atlas mới đây đã vinh danh hàng loạt món Việt trong danh sách những món ăn hấp dẫn nhất hành tinh.
Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, TasteAtlas - chuyên trang được mệnh danh là bản đồ ẩm thực thế giới - vừa công bố danh sách 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới, trong đó bánh mỳ của Việt Nam đứng thứ 7 trong danh sách này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY