Giảm cân hôm nay

Ăn uống như thế này giúp giảm béo bụng nhanh hơn 4 lần so với việc chỉ ăn uống lành mạnh

Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người theo chế độ ăn “Địa Trung Hải xanh” đốt cháy một loại chất béo nguy hiểm trong cơ thể với tỷ lệ gấp 4 lần so với hầu hết những người ăn kiêng.

Những người ăn chế độ ăn dựa trên thực vật trong 18 tháng đã thấy mức chất béo nội tạng của họ giảm 14%, so với chỉ 4,5% ở nhóm đối chứng ăn chế độ ăn lành mạnh tiêu chuẩn.

Giảm chất béo nội tạng là mục tiêu hàng đầu trong giảm cân giúp ngăn ngừa bệnh tật

Mỡ nội tạng bao quanh các cơ quan quan trọng và bên trong bụng thường khiến ai đó có bụng bia hoặc thân hình quả táo.

Loại chất béo này nguy hiểm nhất vì nó được cho là giải phóng các hóa chất và kích thích tố vào máu gây viêm, liên quan đến các bệnh mãn tính như bệnh tim và bệnh gan nhiễm mỡ. Sự gần gũi của nó với các cơ quan nội tạng càng làm tăng nguy cơ.

Mỡ nội tạng bao quanh các cơ quan quan trọng và bên trong bụng thường khiến ai đó có bụng bia hoặc thân hình quả táo.

Chế độ ăn Địa Trung Hải - giàu chất béo tốt và protein nhưng ít carbohydrate - đã trở nên cực kỳ phổ biến trong những năm gần đây với vô số nghiên cứu cho thấy lợi ích của nó đối với tuổi thọ, giảm bệnh tật và ngăn ngừa ung thư.

Chế độ ăn Địa Trung Hải 'xanh' vẫn chứa nhiều đậu, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, rau lá xanh, dầu ô liu, các loại hạt và cá - nhưng chú trọng nhiều hơn vào rau xanh.

Những người trong nhóm này trong nghiên cứu mới nhất được yêu cầu bỏ thịt đỏ và thịt gia cầm đồng thời uống 3-4 tách trà xanh và sinh tố bèo tấm mỗi ngày.

Các nhà nghiên cứu tin rằng polyphenol - hợp chất thực vật bảo vệ mô cơ thể chống lại căng thẳng - giúp đốt cháy chất béo, điều này đã được ghi nhận trong các nghiên cứu trước đây.

Tiến sĩ Hila Zelicha, một chuyên gia về béo phì tại Đại học Ben-Gurion ở Israel, người đã tham gia vào nghiên cứu, cho biết: “Giảm 14% mỡ nội tạng là một thành tựu ấn tượng khi thực hiện những thay đổi đơn giản đối với chế độ ăn uống và lối sống của bạn”.

Chế độ ăn Địa Trung Hải 'xanh' vẫn chứa nhiều đậu, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, rau lá xanh, dầu ô liu, các loại hạt và cá .

Nhiều chuyên gia coi chất béo nội tạng là mục tiêu thực sự của việc giảm cân và là chỉ số tốt hơn về sức khỏe của một người so với kích thước vòng eo của họ.

Chất béo nội tạng tích tụ theo thời gian giữa các cơ quan, đồng thời tạo ra các hormone và chất độc dẫn đến bệnh tim, tiểu đường, chứng mất trí nhớ và tử vong sớm.

Chế độ ăn Địa trung hải xanh thực sự có lợi cho việc giảm béo bụng

Kết quả nghiên cứu cho thấy, trong nhóm ăn theo chế độ ăn Địa trung hải xanh, những người tham gia giảm trung bình 3,9% trọng lượng cơ thể và 5,7% vòng eo. Và những người có chế độ ăn uống lành mạnh giảm tương ứng 0,4% và 3,6%.

Các nhà nghiên cứu cho biết, từ kết quả nghiên cứu, chúng ta đã học được rằng chất lượng thực phẩm không kém phần quan trọng so với lượng calo tiêu thụ. Các nhà nghiên cứu cho rằng việc giảm mỡ nội tạng cao hơn trong nhóm ăn kiêng 'xanh' là do chế độ ăn uống của họ có nhiều polyphenol hơn.

Mức độ của các hợp chất dựa trên thực vật này cao hơn ở những người tham gia này so với các nhóm khác. Những nhóm này cần nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa so với các nhóm khác, điều mà các nhà khoa học cho rằng đã dẫn đến việc đốt cháy nhiều năng lượng hơn. Điều này cuối cùng dẫn đến giảm cân.

Món sinh tố bèo tấm, được những người theo chế độ ăn xanh tiêu thụ, chứa nhiều protein, sắt, vitamin B12, các loại vitamin cũng như polyphenol.

Xem thêm: 5 thực phẩm giúp tăng cơ giảm mỡ, kiểm soát calo khiến bạn no lâu hơn, đừng bỏ qua khi giảm cân

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/an-uong-nhu-the-nay-giup-giam-beo-bung-nhanh-hon-4-lan-so-voi-viec-chi-an-uong-lanh-manh-36646/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY