Giảm cân hôm nay

Cách tốt nhất để đốt cháy nhiều calo hơn khi tập cardio

Cardio hay bài tập tim mạch là một cách tuyệt vời để bắt đầu hành trình giảm cân. Đây là một thói quen tập luyện không chỉ giúp tim bơm máu mà còn giúp đốt cháy calo tối đa, điều này cực kỳ quan trọng nếu mục đích của bạn là giảm cân.

Ngoài ra, tập luyện cardio được biết là cải thiện sức khỏe tim mạch. Từ giảm huyết áp đến điều chỉnh lượng đường trong máu, các bài tập này có tác dụng kỳ diệu đối với sức khỏe.

Tuy nhiên, mặc dù cardio có một loạt các lợi ích về sức khỏe và thể chất, nhưng một mình nó không thể mang lại cho bạn tất cả những gì mà bạn mong muốn. Cho dù bạn là người thường xuyên tập gym hay là người đang tập luyện tại nhà, chỉ cần tập luyện cardio là chưa đủ.

Ngoài ra, điều bạn cần lưu ý là tập luyện cardio quá nhiều cũng sẽ làm tăng đột biến hormone trong cơ thể, đặc biệt là cortisol, một loại hormone gây căng thẳng.

Điều này có ảnh hưởng đến não và hướng dẫn nó lưu trữ chất béo, đặc biệt là xung quanh bụng. Thậm chí nó có thể ngăn chặn khả năng xử lý đường của cơ thể, do đó khiến bạn tăng cân.

Cách tốt nhất để đốt cháy nhiều calo hơn với cardio là kết hợp với các bài tập luyện sức mạnh.

Cách tốt nhất để tập cardio giúp giảm cân

Cách tốt nhất để đốt cháy nhiều calo hơn với cardio là kết hợp với các bài tập luyện sức mạnh.

Theo các chuyên gia, nếu điều quan trọng là giảm mỡ trong cơ thể và duy trì nó, thì bạn phải kết hợp tập luyện sức mạnh với cardio để thu được lợi ích tối đa. Điều này là do sự trao đổi chất của cơ thể được thúc đẩy bởi các mô cơ nạc. Cơ bắp, không giống như chất béo, dày đặc hơn và cần calo khi nghỉ ngơi, có nghĩa là bạn càng có nhiều cơ, cơ thể bạn càng đốt cháy nhiều calo khi nghỉ ngơi.

Chính vì vậy, nếu bạn tiếp tục tập cardio, trọng tâm duy nhất lúc này sẽ là đốt cháy calo, khiến cơ bắp yếu đi và để mỡ trong cơ thể phát triển. Do đó, thay thế cơ bắp bằng chất béo thực sự dẫn đến tăng cân.

Vì vậy, cách tốt nhất là kết hợp luyện tập sức mạnh với cardio, vì bài tập sức mạnh giúp cơ bắp đốt cháy calo rất hiệu quả. Bạn càng xây dựng nhiều cơ, cơ thể bạn càng đốt cháy được nhiều calo hơn. Bằng cách này, lượng mỡ sẽ giảm nhanh chóng hơn.

Các bài tập sức mạnh và cardio tốt nhất nên làm hàng ngày

Một số bài tập cardio tốt nhất để giảm cân bao gồm chạy (trên máy chạy bộ hoặc bên ngoài trời), tập HIIT, bơi lội, đạp xe, nhảy dây, leo cầu thang,… Những bài tập này yêu cầu thiết bị tối thiểu và khiến tim đập nhanh.

Một số bài tập cardio tốt nhất để giảm cân bao gồm chạy (trên máy chạy bộ hoặc bên ngoài trời), tập HIIT, bơi lội, đạp xe, nhảy dây, leo cầu thang,…

Các bài tập rèn luyện sức mạnh bao gồm các bài tập trọng lượng cơ thể như chống đẩy, ngồi xổm (squat), plank, cầu mông, lunge, gập bụng và nâng tạ. Deadlifts, gập bụng và tập tạ là một số bài tập giúp hình thành cơ bắp săn chắc và gọn gàng hơn.

Cho dù bạn tập luyện như thế nào, muốn đạt hiệu quả giảm cân bền vững hãy cho bản thân một ngày nghỉ ngơi. Tập thể dục thường xuyên sử dụng hầu hết năng lượng và chất lỏng dự trữ của cơ thể, đó là lý do tại sao nghỉ ngơi và phục hồi là một phần thiết yếu không kém của một thói quen tập thể dục tốt.

Bên cạnh việc cung cấp cho cơ thể thời gian để sửa chữa những tổn thương, xây dựng lại và tăng cường sức mạnh giữa các buổi tập, nó còn giúp tái tạo năng lượng cho cơ thể.

Xem thêm: Siêu vi khuẩn gây bệnh này tiềm ẩn trong phòng ngủ, đây là 3 góc phải thường xuyên lau sạch

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/cach-tot-nhat-de-dot-chay-nhieu-calo-hon-khi-tap-cardio-36402/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY