Giảm cân hôm nay

Gợi ý một bài tập dễ dàng hơn chạy bộ nhưng đốt mỡ nhanh và không làm đau đầu gối

Những người muốn giảm cân thường sẽ đốt cháy tinh thần chiến đấu của họ và bắt đầu chạy bộ thường xuyên, họ nghĩ rằng họ chạy càng lâu thì hiệu quả giảm cân sẽ càng tốt.

Tuy nhiên, Ye Wenling, chủ tịch danh dự của Hiệp hội Y học Thể thao Đài Loan và giám đốc Bệnh viện Boai, đã chỉ ra rằng nếu bạn muốn giảm cân, “chạy kết hợp đi bộ” thực sự là bài tập được khuyên dùng nhất.

Bài tập kết hợp này không những có hiệu quả đốt mỡ tốt hơn so với chạy bộ mà còn giảm cân hiệu quả, đồng thời giảm gánh nặng đầu gối, đặc biệt khuyến khích cho người trên 50 tuổi.

Chạy càng lâu hiệu quả đốt mỡ càng kém

Bác sĩ Ye Wenling cho biết, 7 điểm cho chế độ ăn uống và 3 điểm cho tập thể dục là một khái niệm giảm cân quen thuộc, nhưng việc tập thể dục cũng cần được chú ý.

Chạy càng lâu hiệu quả đốt mỡ càng kém.

Nếu thời gian chạy dài hơn và khoảng cách trở nên dài hơn, cơ thể sẽ tự nhiên thích nghi từ từ và duy trì không đổi. Điều này có nghĩa là cơ thể con người sẽ thay đổi nhằm sử dụng ít năng lượng nhất để thực hiện bài tập lớn nhất, bất kể tốc độ là 3 km, 10 km hoặc 30 km một giờ. Mức tiêu thụ năng lượng cuối cùng sẽ chững lại hoặc thậm chí giảm.

"Chạy kết hợp đi bộ" đốt mỡ nhiều hơn chạy

Bác sĩ Ye Wenling đã đề cập rằng cái gọi là bài tập chạy và đi bộ là một loại bài tập kết hợp giữa đi bộ và chạy. Bạn chạy trước, dừng lại và đi bộ khi bạn cảm thấy khó thở, và tiếp tục chạy khi bạn cảm thấy thoải mái, người mới bắt đầu có thể đi bộ trong 6 phút và chạy trong 1 phút là một chu kỳ.

Theo bác sĩ Ye Wenling, mục đích của việc chạy kết hợp đi bộ là phá vỡ nhịp điệu của não, đồng thời can thiệp vào trí nhớ vận động của các cơ trên cơ thể. Điều này khiến nhịp tim, cơ, khớp và dây thần kinh bị rối loạn, do đó cơ thể phải liên tục điều chỉnh, để tăng cường đốt cháy chất béo trong quá trình tập luyện. Và khi thời gian chạy kéo dài, hiệu ứng đốt cháy chất béo của cơ thể tốt hơn.

"Chạy kết hợp đi bộ" đốt mỡ nhiều hơn chạy.

Chạy kết hợp đi bộ giảm gánh nặng cho đầu gối, đặc biệt phù hợp với người trên 50 tuổi

Ngoài hiệu quả đốt cháy chất béo cao, chạy kết hợp đi bộ còn giảm bớt gánh nặng cho đầu gối. Khi chạy, do cả hai chân đều có xu hướng rời khỏi mặt đất, nên thời điểm một chân chạm đất, rất dễ dồn một trọng lượng lớn lên đầu gối.

Tuy nhiên khi chạy bộ và đi bộ được luân phiên thực hiện, tốc độ tương đối dễ kiểm soát rất thích hợp cho người trên 50 tuổi.

Cuối cùng, bác sĩ Ye Wenling cũng nhắc nhở rằng bạn phải thực hiện các bài tập khởi động trước khi tham gia thể thao, nên đi giày thể thao và tất dày khi tập luyện, đồng thời làm phẳng các nếp nhăn của tất.

Nhớ thực hiện các bài tập thư giãn sau khi tập thể dục để giảm sự xuất hiện của chấn thương thể thao.

Xem thêm: Khó ngủ khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 cao hơn

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/goi-y-mot-bai-tap-de-dang-hon-chay-bo-nhung-dot-mo-nhanh-va-khong-lam-dau-dau-goi-36736/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY