Giảm cân hôm nay

4 dấu hiệu trên cơ thể chứng tỏ bạn đang giảm cân

Luôn có nhiều hiểu lầm trong quá trình giảm cân sẽ khiến bạn mắc phải sai lầm đó, từ đó bạn càng ngày càng sa lầy hơn trong quá trình giảm cân, cơ thể dễ dàng tăng cân trở lại.

Hôm nay, các chuyên gia sẽ mách bạn một kiến ​​thức chung cơ bản nhất định phải biết để giảm cân, chỉ có hiểu thì bạn mới có thể giảm cân nhanh hơn. Tâm lý chung là: trong quá trình giảm cân, không cần quan tâm quá nhiều đến cân nặng.

Trong quá trình giảm cân, một số người thấy cân nặng không giảm, cho rằng giảm cân không có tác dụng gì. Nhận thức như vậy là không chính xác, vì trọng lượng cơ thể bao gồm các chất như cơ, mỡ, nước và xương.

Nếu cân nặng không giảm, có thể là do cơ bắp phát triển trong quá trình phân hủy chất béo. Trong quá trình tăng trưởng cơ bắp và phân hủy chất béo, mức độ trao đổi chất của cơ thể sẽ tăng dần, lượng calo tiêu thụ hàng ngày cao hơn, đồng thời cơ thể cũng săn chắc hơn và mỡ cũng giảm đi, đó là dấu hiệu của việc giảm cân hiệu quả.

Nếu bạn không biết tỷ lệ mỡ cơ thể của mình có giảm hay không, bạn có thể sử dụng phương pháp khác để kiểm tra kết quả giảm cân của mình. Ngoài việc giảm cân, khi cơ thể xuất hiện 4 dấu hiệu này, có nghĩa là bạn đang giảm cân một cách từ từ, đừng nôn nóng.

1. Quần áo trở nên rộng rãi hơn

Nếu cân nặng của bạn không thay đổi, nhưng khi mặc quần áo, bạn thấy quần áo trở nên rộng hơn, nhát là vòng eo của quần. Điều đó có nghĩa là tỷ lệ mỡ trong cơ thể đã giảm, cơ bắp tăng lên và dáng người của bạn đã trở nên gầy hơn. Đây là dấu hiệu của việc giảm cân thành công.

Nếu cân nặng của bạn không thay đổi, nhưng khi mặc quần áo, bạn thấy quần áo trở nên rộng hơn, nhát là vòng eo của quần.

2. Cải thiện khả năng thể thao

Lúc trước thể lực của bạn rất kém, chạy mấy phút đã bắt đầu mệt mỏi, không trụ nổi nữa. Nhưng sau khi kiên trì trong một khoảng thời gian, chức năng tim phổi của bạn đã được cải thiện và quá trình luyện tập chạy bộ có thể kéo dài từ 10 phút đến 30 phút.

Bạn ngày càng thoải mái hơn trong việc tập thể dục và rèn luyện sức khỏe, không còn từ chối việc tập thể dục nữa. Điều đó có nghĩa là khả năng hấp thụ oxy của cơ thể đã tăng lên, vóc dáng đã cường tráng hơn và bạn có thể kiểm soát các bài tập mạnh hơn. Lúc này, chỉ cần tăng cường độ tập luyện và kiên trì bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của cơ thể mình.

3. Bắt đầu làm quen với chế độ ăn nhạt

Chế độ ăn uống quyết định vóc dáng của một người. Bạn đã từng không thể nhịn ăn thịt, đồ chiên rán, nhưng sau một thời gian ăn kiêng giảm béo, cảm giác thèm ăn của bạn bắt đầu giảm dần và khẩu phần ăn dần trở nên nhẹ nhàng hơn, không dầu mỡ, muối và cay.

Chế độ ăn uống quyết định vóc dáng của một người.

Điều này có nghĩa là chế độ ăn uống của bạn trở nên lành mạnh hơn, lượng calo nạp vào dễ dàng kiểm soát và hiệu quả giảm cân sẽ ngày càng tốt hơn.

4. Học cách chủ động uống nước, không uống nước giải khát

Trước đây bạn rất thích uống các loại nước có ga và trà sữa nhưng hiện tại bạn đã từ bỏ sở thích này và tích cực uống nước mỗi ngày. Uống trên 10 ly nước mỗi ngày cũng là một dấu hiệu của việc giảm cân.

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người uống 2 lít nước mỗi ngày có thể giảm cân nhanh hơn 10% so với những người không thích uống nước. Nếu bạn cũng kiên trì uống nhiều nước hơn, tốc độ giảm cân cũng sẽ được đẩy nhanh hơn.

Uống nước làm tăng cảm giác no, thúc đẩy chu kỳ trao đổi chất của cơ thể, thúc đẩy quá trình phân hủy chất béo. Một ly nước trước bữa ăn sẽ giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn tốt hơn.

Giảm cân là một quá trình lâu dài. Hãy kiên trì và thực hiện kế hoạch một cách khoa học, thành quả sẽ sớm đến với bạn.

Xem thêm: Khó ngủ khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 cao hơn

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/4-dau-hieu-tren-co-the-chung-to-ban-dang-giam-can-36684/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY