Giảm cân hôm nay

Tại sao bạn phải squat ngay cả khi mệt mỏi?

Bất kể nam hay nữ, dù mệt mỏi đến đâu cũng phải thực hiện động tác squat. Squat được công nhận là động tác vàng trong thể dục, chúng rèn luyện cơ mông và cơ chân, đồng thời cho phép bạn gặt hái nhiều lợi ích.

Đối với người mới tập, squat cũng đạt được hiệu quả tập luyện tốt. Bạn có thể bắt đầu với 100-200 lần squat mỗi phiên tập, 15-20 lần theo nhóm và thực hiện nhiều hơn để hoàn thành.

Người mới tập sẽ cảm thấy hông và chân đau nhức sau khi squat, đây là dấu hiệu cho thấy cơ bắp đang ở trạng thái bị rách sau khi tập luyện và đang hồi phục, thông thường cơ thể sẽ hồi phục sau 2-3 ngày nghỉ ngơi.

Sau khi kiên trì trong một thời gian, bạn sẽ cảm thấy tình trạng đau nhức sau khi tập luyện đã biến mất đáng kể, điều đó có nghĩa là sự phát triển cơ bắp đã được tăng cường và cơ thể đã bắt đầu thích nghi với cường độ tập luyện ban đầu.

Tại thời điểm này, chúng ta cần tăng độ khó của bài tập, thử tập tạ hoặc thay đổi các bài tập nâng cấp như lunge squat hay squat nhảy để nâng cao hơn nữa hiệu quả thể dục và tránh thời kỳ phát triển cơ thể bị tắc nghẽn.

Lý do tại sao bạn phải squat ngay cả khi mệt mỏi

1. Squat giúp tăng cường sức mạnh cho cơ bắp chi dưới, tránh làm hao hụt cơ mông và cơ chân, giúp bạn định hình mông, săn chắc đôi chân và cải thiện tỷ lệ cơ thể hiệu quả.

2. Squat giúp bạn vận động các khớp của chi dưới, thúc đẩy quá trình tiết dịch bôi trơn, cải thiện hiệu quả tính linh hoạt của chi dưới, giúp chân luôn linh hoạt.

3. Squat kích thích các cơ chi dưới phát triển. Cơ bắp là mô tiêu hao năng lượng của cơ thể, người có hàm lượng cơ bắp cao đồng nghĩa với việc mỗi ngày sẽ tiêu hao nhiều calo hơn. Điều này làm tăng giá trị trao đổi chất cơ bản, gián tiếp có tác dụng ức chế tích tụ mỡ, giúp bạn giảm cân nhanh hơn, giúp tạo thân hình săn chắc.

4. Squat thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện vấn đề chân tay lạnh vào mùa đông, cải thiện hiệu quả chức năng của tim, giúp tim khỏe hơn và cải thiện khả năng miễn dịch.

5. Squats thúc đẩy bài tiết testosterone. Testosterone là hormone chính do nam giới tiết ra giúp cơ thể luôn sung mãn về thể chất, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của cơ bắp, có hiệu quả làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, duy trì trạng thái trẻ trung và tăng cường hiệu quả sự quyến rũ.

Squat kích thích các cơ chi dưới phát triển.

6. Squats có thể trau dồi tính cách, giảm lo lắng, thiếu kiên nhẫn và các vấn đề khác, đồng thời cải thiện tính kỷ luật. Hầu hết mọi người luôn squat trong ba phút và họ sẽ bỏ cuộc sau vài ngày. Người kiên trì squat trong thời gian dài sẽ rèn luyện ý chí, cải thiện chứng trì hoãn, dễ gặt hái thành công trong sự nghiệp.

Cách thực hiện động tác squat đúng

Khi tập squat, bạn phải học tư thế đúng để tập an toàn hơn và giảm nguy cơ chấn thương. Khi thực hiện bài tập này, giữ thẳng lưng, tránh ưỡn ngực, để cơ mông phát huy sức mạnh, điều khiển cơ thể ngồi xổm xuống, không khuỵu gối vào trong mà hướng ngang ra ngoài.

Ngồi xổm xuống cho đến khi mông đến ngang đầu gối, tạm dừng trong một khoảng thời gian ngắn rồi từ từ trở về tư thế đứng.

Xem thêm: Tập thể dục kiểu này không làm giảm mà còn tăng lượng đường trong máu, bệnh nhân tiểu đường cần tránh

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/tai-sao-ban-phai-squat-ngay-ca-khi-met-moi-36626/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY