Giảm cân hôm nay

8 cách để đốt cháy nhiều calo hơn trong khi ngủ

Nếu bạn nghĩ rằng hoạt động thể chất là cách duy nhất để bạn có thể đốt cháy calo, hãy suy nghĩ lại. Cơ thể của chúng ta thực sự đốt cháy calo không ngừng, ngay cả khi đang ngủ.

Calo về bản chất là năng lượng. Cơ thể cần năng lượng từ calo để hoạt động và duy trì sự sống, cả khi bạn thức và ngủ. Lượng calo bạn đốt cháy chỉ để duy trì hoạt động của cơ thể được gọi là tỷ lệ trao đổi chất cơ bản (BMR), bao gồm lượng calo đốt cháy qua đêm.

Cơ thể đốt cháy bao nhiêu calo trong khi ngủ?

Nghiên cứu cho thấy, cơ thể đốt cháy trung bình khoảng 50 calo mỗi giờ trong khi ngủ. Điều này có nghĩa là nếu bạn ngủ trong 8 giờ, bạn sẽ đốt cháy khoảng 400 calo – tương đương khoảng 85% lượng calo cơ thể sẽ đốt cháy nếu bạn thức và đứng yên.

Nghiên cứu cho thấy, cơ thể đốt cháy trung bình khoảng 50 calo mỗi giờ trong khi ngủ.

Bạn đốt cháy calo khi đang ngủ vì cơ thể vẫn đang làm việc chăm chỉ chẳng hạn như cơ thể vẫn cần đến chức năng tim, phổi, não, gan, thận và nhiều hoạt động khác trong khi ngủ.

Khi não hoặc bất kỳ cơ quan nào trong cơ thể hoạt động, các tế bào trong cơ quan đó cần thức ăn được tạo ra gián tiếp từ lượng calo tiêu thụ trong chế độ ăn uống, chẳng hạn như carbohydrate như glucose.

Bộ não là cơ quan cần nhiều thức ăn nhất ở dạng glucose để hoạt động - đặc biệt là trong giấc ngủ chuyển động mắt nhanh (REM).

8 cách để đốt cháy nhiều calo hơn trong khi ngủ

Bạn hoàn toàn có thể đốt cháy nhiều calo hơn trong khi ngủ nếu bạn cải thiện chất lượng và số lượng giấc ngủ của mình, đặc biệt trong giấc ngủ REM, vì đây là lúc cơ thể đốt cháy nhiều calo nhất và số lượng đề cập đến số giờ.

Bạn có thể cải thiện chất lượng và số lượng giấc ngủ của mình bằng cách cải thiện vệ sinh giấc ngủ, liên quan đến thói quen xung quanh giờ đi ngủ.

Dưới đây là 8 cách được chuyên gia về giấc ngủ khuyến khích để cải thiện vệ sinh giấc ngủ và đốt cháy nhiều calo hơn trong giấc ngủ:

1. Tạo môi trường ngủ lý tưởng: Tốt nhất bạn nên giữ cho căn phòng mát mẻ, yên tĩnh và tối. Bộ não sản xuất melatonin để phản ứng với bóng tối, vì vậy thư giãn trong phòng ngủ tối giúp cơ thể biết đã đến giờ đi ngủ. Đối với nhiệt độ, khoảng 18,5 độ C là lý tưởng.

2. Hạn chế tiếp xúc với ánh sáng trước khi đi ngủ: Nhìn vào màn hình sáng như điện thoại hoặc máy tính phát ra ánh sáng xanh sẽ ức chế sản xuất melatonin. Nếu quá trình sản xuất melatonin bị ức chế, bạn sẽ bị khó ngủ. Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng các thiết bị này trước khi đi ngủ. Tốt nhất, bạn nên ngừng sử dụng trước khi ngủ 30 phút.

3. Giữ một lịch trình ngủ nhất quán: Nhất quán với giờ đi ngủ và thức dậy là chìa khóa quan trọng, ngay cả vào cuối tuần. Giữ một lịch trình ngủ ổn định sẽ giúp đồng hồ bên trong cơ thể, hoặc nhịp sinh học, luôn hoạt động ổn định giúp ích cho chất lượng giấc ngủ.

4. Có thói quen thư giãn trước khi đi ngủ: Đặc biệt là khi bạn có những ngày căng thẳng, bận rộn, bạn sẽ khó tắt tâm trí và chuyển sang chế độ ngủ. Bạn nên có một thói quen thư giãn bao gồm các hoạt động thư giãn giúp bạn sẵn sàng đi ngủ như đọc sách, vươn vai hoặc thiền định.

5. Hạn chế hoặc tránh uống caffeine và rượu: Caffeine và rượu đều ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ. Vì vậy bạn không nên uống quá gần giờ đi ngủ, lý tưởng nhất là bạn nên ngừng uống caffeine 6 giờ trước khi đi ngủ.

Caffeine và rượu đều ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ.

6. Không ăn nhiều sát giờ đi ngủ: Ăn quá nhiều gần giờ đi ngủ có ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ. Tốt nhất, bạn nên bỏ ăn 3 giờ trước khi đi ngủ.

7. Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và xây dựng cơ bắp từ việc tập thể dục thường xuyên đốt cháy nhiều calo hơn.

8. Điều trị tình trạng sức khỏe: Các tình trạng sức khỏe khác nhau có ảnh hưởng đến khả năng có được giấc ngủ chất lượng, chẳng hạn như tắc nghẽn ngưng thở khi ngủ, suy tim và mất ngủ.

Điều quan trọng là có một giâc sngur chất lượng không chỉ để đốt cháy nhiều calo hơn mà còn để có sức khỏe tốt hơn về tổng thể.

Nếu bạn muốn đốt cháy nhiều calo hơn trong khi ngủ, hãy đảm bảo rằng bạn ngủ đủ giấc chất lượng cao, điều này cũng làm tăng cơ hội có được nhiều giấc ngủ REM hơn. Thực hiện vệ sinh giấc ngủ tốt và điều trị bất kỳ tình trạng sức khỏe tiềm ẩn nào có khả năng ảnh hưởng đến việc nhắm mắt là những cách tuyệt vời để tăng lượng calo đốt cháy qua đêm.

Xem thêm: Người nhóm máu O có khỏe mạnh, có thể gặp bất lợi gì?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/8-cach-de-dot-chay-nhieu-calo-hon-trong-khi-ngu-36459/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY