Giảm cân hôm nay

Vì sao nhiều chị em lại có vòng 3 quá khổ, có cách nào để giảm bớt không?

Người xưa thích con gái mông to vì cho rằng con gái như vậy dễ sinh con trai, nhưng không có cơ sở khoa học nào cho nhận định như vậy.

Phụ nữ ngày nay không muốn mông của mình quá to, vì nhìn không hấp dẫn, mặc quần áo cũng không đẹp. Tuy nhiên, trong cuộc sống cũng có không ít chị em gặp phải phiền toái đó là mông quá to. Mông quá to có thể do những nguyên nhân sau đây, hãy cùng tìm hiểu và thực hiện các biện pháp khắc phục.

1. Ngồi lâu

Nhiều chị em phũ nữ khi đi làm có nhu cầu ngồi văn phòng cả ngày, ngồi nhiều, sau một thời gian dài và tư thế ngồi không tốt rất dễ khiến mông ngày càng to ra.

Ngồi nhiều một thời gian dài và tư thế ngồi không tốt rất dễ khiến mông ngày càng to ra.

Vì vậy, chị em nên cố gắng không nên ngồi một chỗ suốt khi đi làm, hãy đứng dậy vận động vừa phải sẽ giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu ở vị trí này, tránh tích tụ mỡ thừa.

2. Đi giày cao gót trong thời gian dài

Phụ nữ yêu cái đẹp cần đi giày cao gót mỗi ngày, dù là đi mua sắm hay đi làm thì một đôi giày cao gót tinh tế hoàn toàn giúp tôn lên vẻ đẹp của họ. Tuy nhiên, việc đi giày cao gót trong thời gian dài ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể phụ nữ, họ sẽ có thói quen gập đầu gối sẽ dễ dẫn đến biến dạng khung xương chậu, nếu xương chậu bị méo thì hông sẽ rộng ra, vì vậy mông sẽ có vẻ to hơn.

3. Mặc đồ lót không phù hợp

Nếu đồ lót quá lớn hoặc quá nhỏ sẽ ảnh hưởng nhiều hơn đến mông, nếu kích cỡ quần lót quá lớn, phần thịt của mông thiếu sự nâng đỡ sẽ tiếp tục chảy xệ và nảy nở. Ngược lại, nếu quần lót quá chật, phần thịt sẽ bị ép ra ngoài, dễ dẫn đến biến dạng vùng mông, vì vậy hãy chọn những chiếc áo lót vừa vặn với mình.

Nếu kích cỡ quần lót quá lớn, phần thịt của mông thiếu sự nâng đỡ sẽ tiếp tục chảy xệ và nảy nở.

4. Lý do di truyền

Một số phụ nữ có vòng mông lớn hơn do yếu tố di truyền, họ sinh ra đã có khung xương lớn hơn, khi bị béo phì thì phần mông của họ trông sẽ to hơn.

5. Mang thai và sinh con

Đối với phụ nữ, trong thời kỳ mang thai cần bổ sung một lượng lớn thức ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của thai nhi. Tuy nhiên bổ sung quá nhiều dinh dưỡng vào cơ thể, nếu không tiêu thụ kịp thời sẽ tiếp tục tích tụ ở mông và hình thành chất béo, kết quả là mông to ra.

6. Ăn thức ăn có hàm lượng calo cao

Ngày nay, nhiều người thích ăn một số thực phẩm có hàm lượng calo cao, chẳng hạn như bánh ngọt và kem, đặc biệt là các bạn nữ không có sức đề kháng với những thực phẩm này. Nếu ăn quá nhiều loại thực phẩm này, chất béo sẽ tích tụ trong cơ thể, dễ phát phì, mông cũng to ra.

Nếu muốn phòng tránh tình trạng mông quá to, bạn nên thay đổi tư thế ngồi không tốt, đặc biệt không bắt chéo chân trong thời gian dài. Ngoài ra còn có cách massage vừa phải, có thể massage vùng mông khi tắm để thúc đẩy quá trình lưu thông máu ở vị trí này.

Chú ý đến chế độ ăn uống, cố gắng không ăn quá nhiều đồ ăn nhiều calo, ăn nhiều rau, trái cây tươi, kiểm soát cân nặng của bản thân sẽ giúp vòng mông săn chắc mà không quá nhiều chất béo.

Xem thêm: Đánh răng kỹ hàng ngày làm giảm nguy cơ huyết áp cao và tiểu đường

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/vi-sao-nhieu-chi-em-lai-co-vong-3-qua-kho-co-cach-nao-de-giam-bot-khong-36476/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY