Sinh sản , Nam hôm nay

Đặt tinh hoàn nhân tạo sau khi hoại tử

Phải cắt bỏ tinh hoàn 6 năm trước, anh Vượng cảm thấy mất tự tin, cảm giác mình bị mất một nửa bản lĩnh quý ông. Cuối cùng anh chọn giải pháp đặt tinh hoàn nhân tạo.
Mất tinh hoàn vì hoại tử Nhớ lại T*i n*n cách đây 6 năm, anh Bùi Công Vượng trú tại Bắc Ninh vẫn chưa hết bàng hoàng. Anh bị đau tức tinh hoàn nhưng chủ quan không đến bệnh viện khám. Khi đau quá không chịu được, tinh hoàn sưng đau anh mới tìm đến bác sĩ.

Lúc này, các bác sĩ cho biết anh bị hoại tử tinh hoàn do xoắn thừng. Bác sĩ buộc phải cắt bỏ một bên tinh hoàn. Bên tinh hoàn còn lại cũng bị ảnh hưởng. Từ sau khi bị cắt tinh hoàn, anh Vượng rơi vào trạng thái tự ti.

Mỗi lần vệ sinh cá nhân hoặc đi tắm. Anh Vượng có cảm giác mình là kẻ tàn phế. Một bên tinh hoàn còn lại làm cho tâm lý tự ti của anh tăng lên. Đôi lúc, anh có cảm giác bản lĩnh quý ông của mình chỉ còn 1/3 so với trước.

Sau này, anh đi khám bác sĩ khuyên anh nên đặt tinh hoàn nhân tạo. Băn khoăn một hồi lâu, anh Vượng đã quyết định đặt tinh hoàn nhân tạo. Ca phẫu thuật đơn giản hơn anh nghĩ nhiều. Sau 3 ngày anh đã được ra viện. 8 tháng nay, anh Vượng có cảm giác mình tự tin lên nhiều. Đời sống vợ chồng cũng cải thiện hơn trước.

Trường hợp của ông Vũ Quốc Bình trú tại Việt Trì, Phú Thọ cũng tương tự. Ông Bình bị ung thư tiền liệt tuyến phải cắt bỏ hai bên tinh hoàn. Khi bác sĩ nói đến việc cắt bỏ tinh hoàn, ông Bình rơi vào trạng thái hoang mang. Mất cái đó, ông thấy mình khác nào thái giám.

Sau đó, ông Bình được bác sĩ chỉ định đặt tinh hoàn nhân tạo. Tinh hoàn nhân tạo bằng silicon nhưng giúp ông Bình có cảm giác như tinh hoàn thật. Nhờ thế, chất lượng cuộc sống của ông sau điều trị ung thư khá lên. Nhiều lần tái khám, ông Bình cảm thấy hài lòng với hai tinh hoàn bằng silicon của mình.

Tinh hoàn nhân tạo bằng silicon Tại Hà Nội một số bệnh viện đã thực hiện đặt tinh hoàn nhân tạo cho bệnh nhân như BV Việt Đức, BV 108, BV Đại học y… Theo các bệnh viện, bệnh nhân đều hài lòng về việc được đặt tinh hoàn nhân tạo.

BS Nguyễn Hữu Thọ - Nguyên Trưởng khoa Tạo hình hàm mặt BV 108 cho biết việc đặt tinh hoàn nhân tạo an toàn, giúp bệnh nhân tự tin hơn. Đây là công việc hết sức nhân đạo mang lại chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.

Tại BV Đại học Y Hà Nội, các bác sĩ khoa Ngoại đã tiến hành đặt nhân tạo cho nhiều bệnh nhân bị mất tinh hoàn hoặc chỉ có một “viên đạn”.

Thường các bác sĩ sẽ chỉ định đặt tinh hoàn cho các bệnh nhân sau mổ cắt tinh hoàn do xoắn, cắt tinh hoàn do ung thư, thiểu sản tinh hoàn (chỉ có một tinh hoàn bẩm sinh), tinh hoàn không hạ được xuống bìu do lạc chỗ, mổ chuyển đổi giới tính nữ thành nam giới.

Ngoài ra còn có các trường hợp mất tinh hoàn do chấn thương. đặt tinh hoàn nhân tạo cũng chống chỉ định cho một vài trường hợp rối loạn đông máu, bệnh nhân tâm thần, bệnh nhân bị viêm nhiễm tầng sinh môn, cơ quan Sinh d*c.

Với kỹ thuật đặt tinh hoàn, bác sĩ tạo mới và trả lại tâm lý tự tin cho nam giới. Ngoài ra, mục đích khác còn giúp bệnh nhân cảm giác tạo cân bằng trọng lực với tinh hoàn còn lại. Phẫu thuật không quá phức tạp, các bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ ở bẹn hoặc bìu, tạo một túi vừa đủ chỗ cho tinh hoàn nhân tạo nằm, sau đó đặt tinh hoàn mới vào rồi khâu lại.

Tinh hoàn nhân tạo với chất liệu silicon đặc có tính an toàn cao nhất với nguồn sản xuất từ nước Đức, Hoa kỳ. Sau mổ 3, 4 ngày bệnh nhân có thể ra viện. Theo Phúc Mai - Infonet

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dat-tinh-hoan-nhan-tao-sau-khi-hoai-tu-2873.html)

Tin cùng nội dung

  • Con tôi nay 3 tháng tuổi, phát triển chiều cao và cân nặng bình thường. Nhưng từ lúc sinh ra, bé bị ẩn cả 2 tinh hoàn.
  • Một phát hiện bất ngờ và thú vị về công dụng mới của que thử thai, vốn lâu nay vẫn được cho là chỉ hữu ích cho phụ nữ: giúp phát hiện ung thư tinh hoàn ở nam giới.
  • Khối u tinh hoàn là bệnh hiếm gặp nhưng rất nguy hiểm, vì có tới 90% trường hợp là ung thư.
  • Biết tin chồng bị ung thư tinh hoàn, người vợ trẻ của anh Thiện đã ngất xỉu. Còn bản thân anh Thiện cũng hoang mang tột độ khi vợ chồng anh đang chuẩn bị chiến dịch đẻ đứa thứ 2.
  • Để tránh được những sự đau đớn kinh hoàng do ung thư tinh hoàn gây ra, nam giới cần hiểu được nguyên nhân gây bệnh và biện pháp đối phó với những cơn đau.
  • Ung thư tinh hoàn chiếm 5% ung thư đường Sinh d*c - tiết niệu, hay gặp ở nam giới lứa tuổi từ 25 - 35, thường xảy ra ở những trường hợp có tinh hoàn ẩn tiền sử quai bị...
  • 2 năm nay tôi thấy xuất hiện triệu chứng khi ăn hay bị nôn khan, cơ thể có cảm giác ớn lạnh.
  • Chào Mangyte, Tôi bị bệnh tim, hở van tim 2 lá 4/4; van tim 3 lá hở 2/4. Tôi đã phẫu thuật xong và bác sĩ đã đặt 2 vòng van nhân tạo vào hai van tim của tôi, song trong quá trình hồi sức sau phẫu thuật cho tôi thì phổi của tôi bị xẹp nên bác sĩ đã phải sử dụng thêm 1 bộ phổi nhân tạo.
  • Tinh hoàn ẩn (cryptorchidism) là tình trạng mà lúc sinh ra một hoặc cả hai tinh hoàn không di chuyển xuống bìu mà nằm ở bụng hoặc chỉ xuống một phần.
  • Tinh hoàn là cơ quan chuyên sản xuất hormone Sinh d*c nam và tinh trùng, quan trọng cho việc sinh sản nằm trong bìu ngay dưới D**ng v*t. Mặc dù ung thư tinh hoàn là khá hiếm so với các loại ung thư khác, nó là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi từ 15 đến 34
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY