Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Vòng van tim nhân tạo của tôi có được thanh toán BHYT không?

Chào Mangyte, Tôi bị bệnh tim, hở van tim 2 lá 4/4; van tim 3 lá hở 2/4. Tôi đã phẫu thuật xong và bác sĩ đã đặt 2 vòng van nhân tạo vào hai van tim của tôi, song trong quá trình hồi sức sau phẫu thuật cho tôi thì phổi của tôi bị xẹp nên bác sĩ đã phải sử dụng thêm 1 bộ phổi nhân tạo.
Khi ra viện tôi đã thanh toán xong viện phí là 1 vòng van nhân tạo 2 lá số 30 và 1 bộ phổi nhân tạo 10R (tổng số tiền là 21.532.000 đ) theo yêu cầu của khoa. Nhưng khi về nhà được 1 tháng rưỡi thì có nhân viên ở khoa tim mạch của BV điện thoại tới gia đình nói là do sơ xuất của khoa khi thanh toán đã tính thiếu 1 vòng van nhân tạo 3 lá nên yêu cầu mang 11.500.000 đ đến khoa tim mạch của BV để nộp cho khoa mà không được tính bảo hiểm. Như vậy vòng van 3 lá do khoa tính còn thiếu khi tôi ra viện thì bây giờ tôi có được thanh toán bảo hiểm y tế không? Cảm ơn Mangyte! (Thanh Thủy – Hải Phòng) Chào chị Thủy,

Theo chị mô tả, chị được đặt 2 vòng van tim nhân tạo nhưng do sơ suất nên khi xuất viện, BV mới tính tiền 1 vòng. Bây giờ BV yêu cầu chị tiếp tục thanh toán vòng còn lại và nói rằng không được tính bảo hiểm.

Trước tiên, cần phải biết vòng van tim nhân tạo mà chị sắp thanh toán có trong danh mục BHYT hay không, nếu có thì chị sẽ được BHYT đồng chi trả. Cách thức thanh toán bổ sung phải giống như khi chị xuất viện, vì đây là sơ suất của BV.

Chị không nói rõ BV nào nhưng địa chỉ của chị ở Hải Phòng nên Mangyte đoán là chị phẫu thuật tim tại Hà Nội. Vì vậy, chị có thể liên hệ với cơ quan Bảo hiểm xã hội TP. Hà Nội để được giải đáp cụ thể hơn:

Đường dây nóng BHXH TP. Hà Nội: 04. 3723. 6555 - 04. 3722. 1463

Thân mến!
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-vong-van-tim-nhan-tao-cua-toi-co-duoc-thanh-toan-bhyt-khong-1203.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY