Các bài thuốc đông y hiệu nghiệm hôm nay

Bảo hòa hoàn: bài Thuốc đông y trị hơi thở hôi

Sơn tra, Lục khúc, Thái phục tử, 3 vị này đều giúp tiêu hóa, tiêu tích thực. Trong đó Sơn tra giỏi tiêu chất thịt, chất nhờn

Thành phần

1. Sơn tra 6 lạng.

2. Bán hạ 3 lạng.

3. Trần bì 1 lạng.

4. Lục khúc 2 lạng.

5. Phục linh 3 lạng.

6. Thái phục tử 1 lạng.

Cách dùng

Liều lượng nói trên dùng để chế Thuốc hoàn, ở hiệu Thuốc có Thuốc chế sẵn mỗi lần dùng từ 6-12 gam, ngày 2 lần uống với nước đun sôi, cũng có loại Thuốc phiến khác gọi là Bảo hòa phiến là phương Thuốc sửa đổi của bài Thuốc này, công dụng giống nhau, ngày dùng 3 lần, mỗi lần 4 phiến, trẻ em thì giảm bớt, cũng có thể làm Thuốc thang, đun sắc uống.

Công dụng

Tiêu thực hòa vị.

Chữa chứng bệnh

Tích thực đình trệ, bụng trên bĩ mãn hoặc đau bụng, hơi thở hôi, chán ăn hoặc đại tiện không nhuận, rêu lưỡi nhờn đục, nhờn vàng, mạch hoạt.

Giải bài Thuốc

Sơn tra, Lục khúc, Thái phục tử, 3 vị này đều giúp tiêu hóa, tiêu tích thực. Trong đó Sơn tra giỏi tiêu chất thịt, chất nhờn, Lục khúc giỏi tiêu ngũ cốc tích trệ, Thái phục tử giỏi tiêu chất bột, lại thêm Trần bì, Bán hạ, Phục linh hòa vị, Liên kiều tán thực trệ tích dẫn đến uất nhiệt, là phương Thuốc thường dùng để tiêu thực hòa vị.

Cách gia giảm

Bài này là bài Thuốc nhẹ và tiêu thực đạo trệ, nếu gia Mạch nha tác dụng tiêu thực mạnh lên, nếu tích thực nặng thì gia Chỉ thực, Binh lang.

Bài này gia Bạch truật 2 lạng tên là “Đại an hoàn”, chức năng tiêu thực bổ tỳ, chữa chứng tỳ hư thực trệ không hóa, đại tiện lỏng là phương Thuốc trong tiêu có bổ.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/thuocdongyhieunghiem/bao-hoa-hoan/)
Từ khóa: bảo hòa hoàn

Chủ đề liên quan:

bảo hòa hoàn hơi thở

Tin cùng nội dung

  • Hơi thở hôi không chỉ cho biết các vấn đề về răng miệng hay bệnh về dạ dày mà đôi khi còn có thể tiết lộ nhiều căn bệnh tiềm ẩn khác. Và, kể cả khi hơi thở của bạn không có mùi và vô cùng thơm mát thì nó cũng có thể tiết lộ những điều không ngờ về sức khỏe.
  • Hơi thở hôi là tuy không phải là tình trạng nguy hiểm nhưng có thể khiến cho người bệnh rất khổ tâm vì xấu hổ.
  • Các nhà nghiên cứu ở Hàn Quốc đang phát triển một cảm biến khí siêu nhạy và tính chọn lọc cao có thể chẩn đoán bệnh khác nhau bằng cách phân tích hơi thở. Nhằm giúp chẩn đoán sớm các bệnh như tiểu đường, ung thư phổi, và chức năng thận.
  • Scopolamine (Hyoscine hydrobromide) hoặc Burundanga hay còn gọi là Hơi thở của quỷ là loại ma dược được bào chế từ cây Borrachero ở Colombia, tác dụng gây mê đồng thời có thể cướp đi thần trí, đưa con người vào trạng thái thôi miên. Do vậy nó được coi là dược phẩm đáng đáng sợ nhất mà tội phạm thường dùng để thực hiện các hành vi tội phạm.
  • Để có hơi thở thơm mát, bạn hãy tham khảo những loại thực phẩm dưới đây:
  • Nghiên cứu mới đây đăng tải trên tạp chí Nano Letters của các nhà khoa học Israel cho thấy một thiết bị cảm biến mới có thể giúp phát hiện ung thư buồng trứng qua hơi thở của bệnh nhân,
  • Các nhà khoa học đã lấy mẫu khí thở của hàng trăm bệnh nhân để phân tích hợp chất hóa học, giúp phát hiện nguy cơ tiềm ẩn của bệnh ung thư dạ dày.
  • Trong những nỗ lực cố gắng tuyên chiến với bệnh ung thư, người ta luôn tìm cách làm sao dễ phát hiện ra ung thư nhất.
  • Hành, tỏi, hành tây là các gia vị rất hay gặp trong các món ăn và chứa hàng chục hợp chất lưu huỳnh có mùi tự nhiên,
  • Hơi thở có mùi là nỗi khổ tâm của nhiều người, đặc biệt là phái nữ. Rất may, bạn có thể hạn chế nỗi khổ này bằng những giải pháp đơn giản.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY