Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Bạo loạn ở nhà tù Venezuela khiến ít nhất 40 người Ch?t

Chính quyền Venezuela mới đây cho biết một cuộc bạo loạn xảy ra tại một nhà tù ở miền trung Venezuela khiến ít nhất 40 người Ch?t và 50 người bị thương.

Theo The Guardian, vụ việc xảy ra vào hôm 1.5 tại nhà tù Los Llanos ở thành phố Guanare, bang Portuguesa cách thủ đô Caracas 450km về phía tây nam, sau khi các phạm nhân biểu tình phản đối lãnh đạo nhà tù cấm gia đình của họ tiếp tế đồ ăn vào bên trong. Một cuộc đối đầu vũ trang sau đó đã nổ ra, trong số những người thiệt mạng có cả một binh sĩ vệ binh quốc gia Venezuela, nhà lập pháp María Beatriz Martínez cho hay.

Hãng tin Reuters dẫn báo cáo của Vệ binh quốc gia Venezuela cho biết binh sĩ nước này đã bắn vào một nhóm tù nhân có vũ trang, khi những người này đang tìm cách vượt qua cửa chính tại nhà tù Los Llanos. Một sĩ quan sau đó đã đàm phán thành công và nhóm tù nhân chấp nhận quay vào bên trong. Vệ binh quốc gia cho rằng có nhiều người Ch?t hơn phía trong nhà tù.

Iris Varela, quan chức phụ trách vấn đề giam giữ tù nhân của Venezuela, xác nhận đã có vụ bạo động xảy ra. Bà Varela cho biết giám đốc nhà tù đã bị bắn. Ngoài ra, các phạm nhân đã tấn công những lính gác đang canh phòng bên ngoài nhà tù. Ít nhất 1 cai ngục đã bị thương khi đối đầu với các tù nhân vung dao về phía họ. Tuy nhiên, quan chức này không cung cấp thêm chi tiết cũng như con số thương vong trong vụ việc.

Venezuela hiện có khoảng 30 nhà tù và 500 trại giam với khoảng 110.000 tù nhân. Những vụ bạo loạn Ch?t chóc thường xuyên xảy ra bên trong các nhà tù của Venezuela được miêu tả là "hỗn loạn" tại Venezuela, nơi tù nhân thường công khai sở hữu súng. Các tổ chức quốc tế và nhiều nhà hoạt động về nhân quyền cho rằng nhà tù ở Venezuela phải đối mặt hàng loạt vấn đề như tham nhũng, quá tải và không được đảm bảo an ninh phù hợp với các băng đảng kiểm soát vũ khí và M* t*y.

Một cuộc bạo loạn tương tự đã xảy ra hồi năm 2019 tại một nhà tù gần đó cũng thuộc bang Portuguesa, khiến 29 tù nhân thiệt mạng.

Trang Nhung (theo Reuters, The Guardian)

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/quoc-te-c-185/chuyen-dong-c-213/bao-loan-o-nha-tu-venezuela-khien-it-nhat-40-nguoi-chet-137537.html)
Từ khóa: Venezuela

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY