Mắt hôm nay

Bao nhiêu tiền một ca mổ mắt mà không chạm vào mắt?

Tôi đọc trên báo thấy tại BV Mắt TPHCM mới có phương pháp mổ mắt mà không chạm vào mắt (phương pháp SmartSurfACE) rất hiện đại, ít gây biến chứng.

Tôi bị cận thị mắt phải 1.5 độ, mắt trái 1.75 độ, tôi muốn hỏi phẫu thuật bằng phương pháp này cần chuẩn bị bao nhiêu tiền? Lan Ta (quận 9, TPHCM).

Theo BS Phạm Hồng Mai, Trưởng khoa Khúc xạ, BV Mắt TPHCM, mới đây đã ứng dụng phương pháp mổ các tật khúc xạ như cận thị, viễn thị, loạn thị theo công nghệ mới, không vạt giác mạc. Theo đó, tất cả các bệnh nhân cận, loạn viễn, thị… đều có thể mổ mắt rất nhanh bằng phương pháp mới SmartSurfACE là phẫu thuật laser bề mặt không chạm vào mắt.

Theo đó, bạn chỉ cần đến BV kiểm tra mắt để biết mức độ cần đưa ra chỉ định phẫu thuật. Sau khi có chỉ định phẫu thuật, bạn sẽ được đưa vào máy mổ mắt. Chỉ khoảng 1-2 phút, chậm nhất là 5 phút, hệ thống laser sẽ chiếu qua máy vào mắt và ca phẫu thuật sẽ hoàn tất nhanh chóng. Bằng phương pháp này, bạn sẽ không trải qua quá trình bóc biểu mô giác mạc bằng tay hoặc bằng máy như trước.

Mổ mắt bằng phương pháp này rất nhẹ nhàng, giảm nguy cơ biến chứng, thời gian hồi phục mắt ngắn hơn, tổn thương đến thần kinh của giác mạc sẽ ít hơn, giúp mắt ít khô sau mổ.

Chi phí một ca mổ hai mắt (cận, loạn, viễn dưới 8 độ) dao động từ 19 đến 21 triệu đồng. Một tuần sau mổ, bạn đã có thể hồi phục hoàn toàn, mắt khỏe như bình thường.

Theo Hà Phương - Pháp luật TPHCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bao-nhieu-tien-mot-ca-mo-mat-ma-khong-cham-vao-mat-n319170.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo các chuyên gia của Đại học Cambridge (Anh) cho biết, trẻ em có nhiều thời gian hoạt động ngoài trời sẽ giảm thiểu nguy cơ bị cận thị.
  • Theo Hiệp hội Sản phụ khoa Hoa Kỳ (ACOG), chưa có báo cáo nào về bất thường của thai nhi do ảnh hưởng của siêu âm...
  • Ngồi quá gần màn hình máy tính hoặc TV khi xem trong hàng giờ đồng hồ không phải là nguyên nhân gây cận thị. Đó là kết luận được đưa ra sau một nghiên cứu kéo dài 20 năm.
  • Việc phát hiện bị cận thị thường ở giai đoạn muộn và khi phát hiện học sinh thường được cắt kính theo độ cận thị của mình...
  • Theo y học cổ truyền, cận thị là do phần âm dịch, âm tinh bị suy tổn lâu ngày không bù đắp lại được làm cho cơ thể suy mòn;
  • Người thường xuyên ở trong nhà, dân văn phòng, dành nhiều thời gian nghiên cứu... là những đối tượng dễ mắc bệnh cận thị.
  • Sau khi đeo kính cận, Trung thấy luôn đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi. Nguyên nhân là do hai mắt anh có độ cận khác nhau, nhưng tròng kính lại cùng loại.
  • Cháu hay đi tiểu nhiều lần trong một ngày, lúc ngủ cháu cũng thường dậy đi tiểu. Xin hỏi bác sĩ cháu bị bệnh gì vậy?
  • Thưa BS, cháu tôi vừa được chỉ định mổ polyp niêm mạc dạ dày (khoảng 1cm) bằng phương pháp nội soi. Xin Mangyte tư vấn giúp các xét nghiệm cần làm trước, sau khi đi mổ. Tổng chi phí, cách chăm sóc bệnh nhân sau mổ? Chân thành cảm ơn Mangyte. (Mai Thiên - Gò Công, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY