Khoa học hôm nay

Bão số 5 mạnh cấp 8, giật cấp 10 hướng vào miền Trung

(HNMO) - Trưa nay (14-10), áp thấp nhiệt đới đã mạnh thành bão, cơn bão số 5, có tên quốc tế là Sonca. Hiện bão đang di chuyển hướng vào các tỉnh, thành phố miền Trung.

(HNMO) - Trưa nay (14-10), áp thấp nhiệt đới đã mạnh thành bão, cơn bão số 5, có tên quốc tế là Sonca. Hiện bão đang di chuyển hướng vào các tỉnh, thành phố miền Trung.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, 13h chiều nay (14-10), bão số 5 cách các tỉnh, thành phố từ đà nẵng đến quảng nam khoảng 250km về phía đông đông nam với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10. khoảng 1h sáng mai (15-10), bão đi vào vùng biển các tỉnh từ thừa thiên huế đến quảng ngãi, cách đất liền các tỉnh, thành phố từ đà nẵng đến quảng ngãi khoảng 90km về phía đông với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10.  đến 13h ngày 15-10, bão suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và đi vào đất liền các tỉnh, thành phố từ đà nẵng đến quảng ngãi với sức gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. đến 13h ngày 16-10, áp thấp nhiệt đới tiếp tục suy yếu thành vùng áp thấp.

Do ảnh hưởng của bão nên hôm nay, vùng biển các tỉnh, thành phố từ Quảng Trị đến Phú Yên (bao gồm huyện đảo: Cồn Cỏ, Lý Sơn) có mưa bão, gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10, biển động rất mạnh. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động rất mạnh. Trên đất liền, từ chiều tối nay, khu vực ven biển các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định có khả năng chịu ảnh hưởng của gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Vùng biển các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận có sóng cao 2-4m. Ven biển các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định cần đề phòng nước dâng, sóng lớn gây ngập úng vùng trũng thấp, sạt lở bờ biển. Ngoài gió mạnh, sóng lớn, bão gây ra đợt mưa rất to tại các tỉnh, thành phố miền Trung.

Cụ thể, tổng lượng mưa tính từ đêm 13 đến ngày 16-10 tại các tỉnh: Quảng Bình, Kon Tum, Gia Lai phổ biến 150-200mm, có nơi cao hơn 250mm; các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam 400-500mm, có nơi cao hơn 700mm; tỉnh Quảng Ngãi 300-400mm, có nơi cao hơn 500mm; các tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa 70-150mm, có nơi cao hơn 200mm.

Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng bắc bộ nhận định, bão số 5 không ảnh hưởng đến thành phố hà nội. về thời tiết, đêm nay (14-10) và ngày mai, thành phố hà nội không mưa, nắng hanh về trưa và chiều, lạnh về đêm và sáng sớm; nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-21 độ c, cao nhất 30-32 độ c.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1044681/bao-so-5-manh-cap-8-giat-cap-10-huong-vao-mien-trung)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) Dự báo thời tiết Hà Nội 8/2/2019, sáng sớm trời nhiều mây, còn xuất hiện sương mù nhưng đến trưa chiều lượng mây giảm, trời hửng nắng.
  • Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục phát triển và mở rộng về phía Đông Nam với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng Phơn; nên ngày 8/6 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên, khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11 - 16 giờ.
  • Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên nắng nóng mở rộng ra các tỉnh Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C.
  • SKĐS -Theo Trung tâm khí tượng Thủy văn Quốc gia, tại Hà Nội, hình thái thời tiết khô hanh, ấm áp sẽ duy trì trong 2-3 ngày nữa. Ngày 26/11 sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường , trời chuyển rét nhẹ nhưng chỉ diễn ra vào đêm và sáng sớm. Hôm nay, chất lượng không khí tại Hà Nội ở mức có hại cho sức khỏe.
  • Sau khi đổ bộ vào đất liền của nhiều tỉnh Nam Trung Bộ, sáng ngày 31/10, bão số 5 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
  • Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 31/10, bão số 5 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
  • Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 5 khả năng mạnh thêm và sẽ đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa. Từ tối đến đêm nay, bão số 5 đổ bộ các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa với sức gió giật cấp 11, gây mưa rất lớn và gió mạnh trên đất liền.
  • Tại khu vực Hà Nội, sáng sớm nay, nhiệt độ giảm rõ rệt, từ 2-4 độ so với ngày hôm qua. Đặc trưng của khối không khí lạnh mùa này là khô và lạnh, nhiệt độ ngày và đêm chênh lệch lớn, buổi tưa nắng nóng, đêm trở lạnh, độ ẩm không khí xuống dưới 50%. Nguy cơ dễ mắc các bệnh đường hô hấp, viêm mũi họng.
  • Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 27/3, rãnh gió Tây trên độ cao 5.000m vẫn đang tiếp tục di chuyển sang phía Đông, nên từ chiều tối 27/3 ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc sẽ có mưa rào và rải rác có dông.
  • Theo tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, Bắc Bộ mưa nhỏ, mưa phùn vào đêm và sáng sớm, độ ẩm cao, có thời điểm độ ẩm trong không khí lên tới 99%. Trái ngược với Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY