Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bảo tàng selfie ở Thụy Điển hút khách

(Tổ Quốc) - Một bảo tàng selfie mới ở Thụy Điển đang thay đổi hoàn toàn phong cách bảo tàng truyền thống bằng cách để cho du khách vừa đóng vai là khách tham quan vừa tạo ra nội dung để trưng bày cá nhân.

Bảo tàng Youseum ở Stockholm không trưng bày bất cứ tác phẩm nghệ thuật nào trên các bức tường. Thay vào đó, các căn phòng được trang trí để tạo nên khung cảnh thú vị cho các bức ảnh và video do du khách tự chụp.

"Bạn có thể chụp những bức ảnh thú vị và tạo nội dung thú vị cho Instagram của mình ... Đây là nơi hoàn hảo để làm Tiktoks", quản lý bảo tàng Sofia Makiniemi nói với AFP. Bà cũng vui vẻ giới thiệu căn phòng biểu tượng cảm xúc (Emoji Room) - nơi tràn ngập những quả bóng màu xanh và vàng được vẽ đủ mọi biểu cảm.

Mỗi căn phòng sẽ được trang trí theo một chủ đề khác nhau. Du khách có thể có trải nghiệm ngọt ngào khi vùi mình vào những chiếc que xốp tạo hình kẹo ngọt, tạo dáng dưới ánh đèn neon hoặc ngồi trên chiếc xích đu khổng lồ màu hồng để chụp ảnh đăng lên mạng xã hội.

Bảo tàng Youseum thu hút rất đông du khách là giới trẻ. Ảnh: AFP.

"Bạn có ánh sáng, bạn có âm nhạc phù hợp để đăng lên Tiktok, bạn có đồ ăn nhẹ, bạn có tất cả những thứ mà mọi người đều thích", Zeneb Elmani, 18 tuổi, du khách đến thăm bảo tàng cùng một nhóm bạn cho biết.

Đối với quản lý Makiniemi, bảo tàng Youseum, nằm trong một trung tâm mua sắm, sẽ tạo cơ hội cho du khách tự mình là nghệ sĩ, tự mình sáng tạo ra nội dung nghệ thuật. "Đó là một bảo tàng tương tác, nơi bạn có thể tạo ra tác phẩm nghệ thuật mà bạn muốn xem," bà nói.

    Đập viên đá 220 năm trong viện bảo tàng, chuyên gia vỡ òa: Thứ bên trong còn quý hơn vàng!

Trong khi mạng xã hội đang ngày càng phổ biến, ngày càng có nhiều người nói về sự nguy hiểm của nó, đặc biệt là tác động của nó đối với sức khỏe tinh thần của giới trẻ, đặc biệt là trẻ em gái. makiniemi nhận định: mạng xã hội là một phần quan trọng của xã hội chúng ta ngày nay, vậy tại sao không cố gắng làm cho nó trở nên sáng tạo hơn, tích cực hơn".

Du khách Chaymae Ouahchi, 18 tuổi, nói: "Tôi nghĩ nơi này rất tuyệt vời cho những người thích chụp ảnh, như bạn bè của tôi… Mọi thứ thật dễ thương quá".

Mặc dù các thế hệ lớn tuổi có thể chế giễu ý tưởng về một bảo tàng dành riêng cho việc chụp ảnh tự sướng, nhưng giáo sư 70 tuổi Bill Burgwinkle, người đến thăm Youseum cùng cháu gái tuổi teen của mình, nói rằng mọi người nên chấp nhận nó. Ông Burgwinkle nói: "Đã quá muộn để nói về sự e ngại rồi. Đó là cách thế giới đang vận hành".

An Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/bao-tang-selfie-o-thuy-dien-hut-khach-20220406094927897.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY